Giận chồng, thai phụ 8 tháng dùng dao tự rạch bụng

mesu mesu @mesu

Giận chồng, thai phụ 8 tháng dùng dao tự rạch bụng

Kết quả cho mối tình “rổ rá cạp lại” của hai con người đã từng “lỡ chuyến đò” là một đám cưới rình rang. Thế nhưng, cuộc sống gia đình kéo dài được 4 năm thì bi kịch đau lòng xảy đến.

19/07/2014 12:02 PM
2,692

Trong cơn giận chồng, chị Diễm đã cầm dao tự đâm thủng bụng mình khi thai nhi mới được 8 tháng tuổi. Nhát dao oan nghiệt ấy may mắn không đoạt mạng đứa trẻ vô tội. Nhưng nó để lại vết thương khó lành giữa hai vợ chồng.

 - Ảnh 1

Hiện trường vụ án, nơi vợ chồng anh Kiệt sinh sống. Ảnh TG.

Hạnh phúc vá víu

Trước khi đến với nhau, Hồ Tuấn Kiệt (SN1983) và Trần Thị Ngọc Diễm (SN 1988) cùng ngụ tại ấp Ái Ngại, xã Phú Ngãi Trị (huyện Châu Thành, tỉnh Long An) đều đã qua “một lần đò”. Họ quen nhau qua sự giới thiệu của một người bạn. Thế rồi, hai con người cùng cảnh ngộ ấy đã nhanh chóng có sự đồng cảm. Họ quyết định đến với nhau để bù đắp phần hạnh phúc còn dang dở. Ngày Diễm và Kiệt về sống chung, gia đình hai bên cũng chẳng ai có ý kiến gì.

Còn vợ, chồng cũ của họ cũng chẳng muốn xen vào vì đã “đường ai nấy đi”. Sau ngày cưới, cuộc sống của vợ chồng Kiệt - Diễm cũng khá hạnh phúc. Kiệt tỏ rõ là một người chồng mẫu mực, chăm sóc, lo lắng cho con riêng của vợ chẳng khác con ruột. Hàng xóm láng giềng nhìn vào, ai cũng tấm tắc khen ngợi Diễm có phúc lấy được một người chồng biết thông cảm. Nhưng rồi “hạnh phúc ngắn chẳng tày gang”, khi Diễm mang thai đứa con chung của hai người cũng là lúc vợ chồng Diễm bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn.

Đồng lương ít ỏi từ việc làm thợ hồ của anh Kiệt và làm công nhân của chị Diễm vẫn không đủ trang trải cuộc sống gia đình bốn miệng ăn. Những tưởng đã từng tan vỡ hạnh phúc, họ sẽ thấu hiểu và biết quý trọng hạnh phúc hiện tại. Thế nhưng chỉ vì những điều hết sức nhỏ nhặt, họ lại một lần nữa buông trôi hạnh phúc trong tầm tay.

Ông Hồ Văn Thành (57 tuổi), một người hàng xóm chia sẻ: “Sống cạnh nhà, chứng kiến cái Diễm từ bé đến lớn nên tính tình của nó ra sao, tôi biết rất rõ. Tuy là đàn bà con gái nhưng nó hung hăng lắm. Ai làm điều gì không phải là nó chửi thẳng vào mặt ngay tắp lự. Sau khi ly thân với chồng cũ, nó đã gặp thằng cu Tửng (tên thường gọi của anh Kiệt – PV) rồi hai đứa yêu thương nhau và đám cưới được bốn năm nay rồi”.

Trái với bản tính liều lĩnh của vợ, anh Kiệt lại là người đàn ông khá hiền lành. Chỉ có điều, anh vốn tính ham vui nên thường xuyên tụ tập bạn bè “chén tạc chén thù”, có khi tới khuya mới về. Chính vì thế, giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Mỗi lần thấy chồng về nhà trong trạng thái say xỉn, Diễm không ngần ngại chửi tới tấp. “Thằng Tửng hiền khô nên vợ nó mới dữ tợn như thế. Chuyện nó bị vợ đuổi ra khỏi nhà đã không còn là chuyện lạ ở đây nữa rồi. Cái thằng tội lắm. Mỗi lần bị vợ đuổi ra khỏi nhà, nó chỉ biết gọi điện về nài nỉ, đến khi con Diễm đồng ý thì mới dám về nhà”, bà Tư Hoa (ấp Ái Ngại) chia sẻ.

Một năm trở lại đây, mâu thuẫn giữa họ xảy ra ngày một nhiều hơn khi chị Diễm mang thai đứa con thứ hai. Từ ngày chị mang bầu nghỉ ở nhà, mọi chi phí sinh hoạt đều trông chờ vào đồng lương của anh Kiệt. Chị Sáu Lùn cho hay: “Tôi chưa bao giờ thấy thằng Tửng đánh vợ dù chỉ là một cái bạt tai. Nó thương vợ thương con lắm. Mỗi lần được lĩnh lương, vợ muốn ăn gì nó cũng đèo đi.

Một tháng trở lại đây, công việc thợ hồ không ổn định nên Tửng phải tìm việc khác để làm. Nhờ bạn bè giới thiệu, Tửng đi chở gà thuê cho người ta. Nhưng công việc chỉ làm ban đêm thường là 11 giờ nhưng cái Diễm lại hay ghen tuông này nọ. Có đêm khoảng 11 giờ, đang bụng mang dạ chửa mà nó vẫn lặn lội đi tìm chồng. Về đến nhà, Diễm lại quay qua chửi chồng rồi đuổi đi”.

Giận chồng suýt đoạt mạng con

 - Ảnh 2

Bà Sáu Lùn, hàng xóm của chị Diễm trò chuyện với người viết. Ảnh TG.

Nhiều lần trông thấy cách cư xử có phần quá đáng của Diễm với chồng, nhiều người cũng khuyên nhủ Diễm nên thay đổi. Thế nhưng, Diễm lại thẳng thừng đáp trả: “Em không muốn nhìn thấy mặt chồng. Khi nào sanh đẻ, em sẽ mướn người chị à”. Nói là làm, Diễm từng cầm lấy quần áo của chồng đem ra ngoài sân. Thấy chồng không chịu đi, Diễm dắt con, xách đồ lên TP. Tân An thuê nhà trọ ở cả đêm không về. Về phần Kiệt, nhiều lần muối mặt với hàng xóm và bạn bè vì bị vợ đuổi. Tuy thế, anh vẫn đi tìm đưa vợ con về nhà rồi sau đó lặng lặng bỏ đi, vài ngày sau mới quay về.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn giữa hai vợ chồng Kiệt đó là ngày 30/6. Trước đó vào buổi sáng, chị Diễm có cự cãi lớn tiếng với chồng. Mặc dù được mọi người can ngăn nhưng hai bên chỉ im lặng được một lúc rồi tiếp tục gây sự. Đến sáng ngày 1/7, gia đình chú anh Kiệt có đám giỗ nhưng Diễm lại không muốn cho chồng đi với lý do, anh thường xuyên đi nhậu, say xỉn.

Không những thế, Diễm còn dọa nếu chồng đi thì mình sẽ tự vẫn. Nghĩ vợ chỉ hù dọa nên anh Kiệt vẫn đi tới đám giỗ. Thấy chồng bỏ đi, Diễm đã phản ứng một cách dữ dội khi cầm lấy con dao nhọn dùng cắt trái cây đang để trên bàn rồi mạnh tay đâm thẳng vào bụng bầu hai nhát làm ruột xổ ra ngoài. Do vết thương quá sâu, máu ra nhiều, nạn nhân ngất xỉu tại chỗ. Nghe tiếng tri hô, người dân vội chạy tới đưa Diễm đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An.

Chị Sáu Lùn, người có mặt ngay sau khi sự việc xảy ra, nhớ lại: “Sự việc diễn ra nhanh quá khiến chúng tôi không kịp chạy qua căn ngăn. Trước khi Diễm dùng dao tự tử, tôi có nghe thấy tiếng cãi vã rất lớn của hai vợ chồng nó. Nhưng từ trước đến nay, hàng xóm quanh đây đã nhiều lần nghe thấy vợ chồng Diễm cự cãi với nhau nên chúng tôi cũng không mấy để ý. Chỉ đến khi nghe tiếng la hét thất thanh vọng từ phía nhà nó, mọi người mới chạy qua thì thấy Diễm nằm ôm bụng quằn quại giữa vũng máu, ruột lồi ra.

Trông thấy hình ảnh ấy, chúng tôi đều không khỏi rùng mình ớn lạnh vì Diễm đang mang bầu tới tháng thứ 8. Nó dại dột quá, tức giận chồng đi nhậu mà không màng tới mạng sống của chính mình, nhất là sinh mạng của đứa con trong bụng đã sắp chào đời. Lẽ nào, nó làm mẹ mà nhẫn tâm kéo con cùng chết”.

Theo tìm hiểu của người viết, trước khi vụ việc xảy ra, chị Diễm do quá bất mãn với chồng nên đã mua bia về nhậu cùng một vài người bạn. Trong cuộc nhậu, thai phụ này đã nhắc đến chuyện sẽ làm một “vố” để dằn mặt chồng. Tuy nhiên, không ai nghĩ rằng, chị Diễm lại có suy nghĩ bồng bột và liều lĩnh đến như thế. Ông Trần Văn Thất, trưởng ấp chia sẻ: “Đến giờ chúng tôi vẫn không dám tin con Diễm lại to gan như thế. Già trẻ lớn bé ở đây nhưng chưa ai chứng kiến vụ việc một bà mẹ trẻ vì giận chồng mà dại dột đâm thủng bụng gây nguy kịch cho cả đứa con chưa chào đời. Ở ấp này, Diễm cũng có hoàn cảnh không được êm ấm. Mẹ bồ bịch bên ngoài nên cha giận mà bỏ đi làm bảo vệ ở tận Biên Hòa (Đồng Nai) đã lâu không thấy về. Hai vợ chồng Kiệt cưới nhau về nhà mẹ đẻ của Diễm sinh sống”.

Nguyên nhân sự vụ bắt nguồn từ việc anh Kiệt thường xuyên tụ tập bạn bè nhậu nhẹt, cộng với bản tính nông nổi của vợ khiến cho mâu thuẫn ngày càng gay gắt. Hy vọng, vụ việc này sẽ là một bài học đáng nhớ đối với những cặp vợ chồng có hoàn cảnh tương tự. Đừng vì những suy nghĩ cá nhân, vô trách nhiệm và cả sự thiếu kiềm chế mà có những hành xử nóng vội gây ra hậu quả khôn lường. “Xảy ra cơ sự này, tôi nghĩ không phải chủ ý của con Diễm. Cũng là đàn bà nên tôi hiểu được những thiệt thòi trong cuộc sống vợ chồng mà Diễm phải chịu. Chúng tôi vừa thương cháu bé tội nghiệp trong bụng vừa trách người mẹ quá dại dột. Nguyên nhân gây ra sự việc động trời là do Diễm nó không kiềm chế được bản tính nóng nảy nên mới làm vậy”, chị Sáu Lùn buồn bã nói.

Thai phụ đã được cứu sống

Trao đổi với phóng viên , một bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An cho biết: “Ngay khi thai phụ Trần Thị Ngọc Diễm nhập viện trong tình trạng bụng bị đâm thủng sâu, ruột lòi ra, chúng tôi đã nhanh chóng đưa vào phẫu thuật để xử lý vết thương. Rất may, người mẹ đã được cứu sống và nhát dao không gây ảnh hưởng tới đứa bé. Tuy nhiên vào 9h ngày 1/7, chị Diễm có dấu hiệu chuyển dạ nên Bệnh viện Long An đã làm thủ tục cho bệnh nhân chuyển lên Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM)”.

Theo Báo Gia đình & Xã hội

Xem thêm video clip : Tin bão Thần Sấm: Bão Rammasun giật cấp 17 đã vào đất liền

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý