Gian nan hành trình cứu con ung thư xương

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Gian nan hành trình cứu con ung thư xương

Giờ đây, dường như Khương Đằng luôn thiếu tự tin khi tiếp xúc với mọi người vì căn bệnh ung thư xương, em đã phải bỏ cả đôi chân và mái tóc dày.

02/10/2012 06:22 AM
1,069

TIN BÀI KHÁC




Hồ Khương Đằng đang cần lắm sự giúp đỡ của bạn đọc

Nét mặt buồn ưu tư, em ít nói hơn, ít cười hơn cứ lén nhìn người lạ. Ở cái tuổi 12, lẽ ra em sẽ vô tư hồn nhiên, nhưng có lẽ vì bệnh tật, vì sự mặc cảm với khuôn mặt, với thân thể khiếm khuyết của mình nên em trở nên nhút nhát hơn.

Mới cách đây hơn 1 năm, em vẫn còn là một cậu học trò tinh nghịch như chúng bạn của mình. Cuối năm 2010, mỗi lần đi học về em thường kêu đau đầu gối. Ba mẹ em chỉ nghĩ rằng do chạy nhảy nhiều nên đau chân và dùng những thứ dầu nóng để xoa bóp cho em. Dần dần đầu gối nổi những vết bầm tím và bắt đầu có những cục hạch nổi lên làm em đau đớn.

Gia đình đưa em tới bệnh viện mổ để lấy những cục hạch đó ra nhưng chỉ về được một thời gian bệnh lại tái phát. Tới lần mổ thứ 2, bác sĩ làm xét nghiệm kết quả em bị bệnh ung thư xương và chuyển qua Bệnh viện Ung Bướu, TP.HCM điều trị.

Chỉ 2 tháng sau, chiếc chân trái của em không thể giữ được đành phải cắt bỏ, vết thương chưa kịp lành thì bệnh tình lại biến chuyển chiều hướng xấu, bên chân còn lại cũng không thể giữ được. Chỉ trong vòng 4 tháng trời, cả đôi chân của em đã phải cắt bỏ ngang đùi.

Cuộc sống của em ngày một khó khăn hơn, em lại phải bắt đầu lại từ đầu, từ nằm xuống, ngồi dậy và lết đi. Nhưng những điều đó cha mẹ em có thể khắc phục, chăm sóc cho em được nhưng điều cha mẹ em đang trăn trở, nhất là thiếu tiền điều trị.

Mỗi tháng hơn 5 triệu tiền điều trị hóa chất cho em là một thách thức lớn đối với hoàn cảnh gia đình anh Hồ Thanh Phong.

Với nghề tài xế xe tải nhẹ, mỗi tháng anh cũng mang về cho gia đình 3 triệu đồng, số tiền đó dù không nhiều nhưng cũng đủ mưu sinh cho một gia đình nhỏ. Chị Nguyễn Thị Kiều, vợ anh Phong làm công nhân may mỗi tháng thu nhập hơn 2 triệu. Với thu nhập như vậy chỉ nuôi một đứa con, anh chị cũng không cảm thấy áp lực về tiền bạc.

Nhưng cái hạnh phúc đơn giản ấy cũng không được bao lâu. Trong vòng hơn 1 năm trị bệnh, bao nhiêu thứ anh chị chắt chiu được cũng đội nón ra đi. Anh Phong cũng phải nghỉ việc để theo con đi điều trị. Nguồn thu nhập ít ỏi bị cắt đột ngột khiến anh đã khó càng túng thiếu hơn. Lúc Đằng bị bệnh ngặt nghèo nhất cũng là lúc chị Kiều ở cữ nên khó khăn lại chồng chất lên gia đình ấy.

Một gia đình 4 con người không có nguồn thu nhập, vợ đẻ không có cái ăn, con ốm thiếu tiền thuốc làm anh Phong cũng trở nên héo hon. Bắt đầu từ đó những khoản tiền vay cứ cộng dồn lại khiến anh không thể nào trả nổi.

Anh Phong chia sẻ về hoàn cảnh gia đình: “Tôi giờ không biết xoay xở thế nào nữa, con bệnh đang rất cần tiền, mỗi ngày trôi qua là một ngày lo lắng tới ngày đóng tiền viện, tiền thuốc. Nhiều lần không chạy kịp tiền, thuốc cũng bị… đứt bữa. Giờ tôi không thể làm gì được, cháu Đằng không thể tự lo cho bản thân được nên cứ phải theo chăm cháu. Mẹ cháu ở nhà còn em bé nên cũng không làm được gì. Tiền thì cũng đã vay mượn khắp nơi mà vay đồng nào đọng đồng đó không trả nổi, giờ thì cũng hết đường vay rồi. Cha mẹ họ hàng đôi bên cũng khó khăn giúp chỉ được chút đỉnh. Hết tiền cũng đành liều để con ở nhà thôi”.

Theo ông Lê Văn Lộc, công an viên ấp 5, xã Phước Tuy, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An cho biết: Hoàn cảnh gia đình Hồ Thanh Phong hết sức khó khăn. Ở địa phương, gia đình anh thuộc diện hộ nghèo. Đứa con đang học lớp 5 thì bị bệnh, từ đó đến nay có ít ruộng vườn cũng phải cầm cố lấy tiền trị bệnh cho con. Giờ lại thêm một đứa con mới sinh nữa nên đã khó lại càng khó thêm.

Đức Toàn

Mọi sự ủng hộ trực tiếp xin gửi về:

1. Anh Hồ Thanh Phong ở trọ tại số 64, khu phố 2, P Linh Xuân, Thủ Đức. ĐT: 01269835241
2. Qua báo VietNamNet ghi rõ ủng hộ em Hồ Khương Đằng con anh Hồ Thanh Phong
Qua TK Ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn





Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý