Gian nan tìm hạnh phúc mới sau một lần đổ vỡ

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Gian nan tìm hạnh phúc mới sau một lần đổ vỡ

Ước mơ cho con mình có gia đình nhỏ ấm cúng cứ luôn đau đáu trong lòng tôi.

04/08/2014 11:09 AM
1,563

Thực sự có nhiều điều trong cuộc sống xảy ra bất ngờ khiến ta không lường trước được. Hôm nay mình sống thế này, ngày mai cuộc sống đã đổi thay, và lòng người cũng vậy.

Tôi năm nay 37 tuổi, đã ly dị chồng và có một đứa con trai. Tôi đã phải chịu đựng bao gian khổ khi sống với với người chồng cũ, cùng chia sẻ khó khăn, chịu đựng tính cách gia trưởng ích kỷ và vũ phu của anh ta suốt bao năm, vậy mà cuối cùng để được yên thân thì phải ra đi với đôi bàn tay trắng. Mặc dù hiện nay sự nghiệp của tôi phát triển rất tốt nhưng đường tình duyên của tôi thì lại trắc trở như vậy đó.

Lúc nào tôi cũng chỉ có một mong muốn đơn giản là có cuộc sống hạnh phúc êm đềm bên chồng và các con. Vậy mà không ngờ điều đơn giản vậy mà với hoài không tới. Giờ đây không phải là tôi không có người để ý nhưng sao tôi luôn cảm thấy mệt mỏi vô cùng, dường như mất hoàn toàn niềm tin vào đàn ông vậy. Nhìn đâu cũng có cảm giác như người ta đang muốn tìm cách để lợi dụng mình.

Nhiều khi đồng ý hẹn gặp rồi lại thôi, cảm thấy không có chút hứng thú nào để mà hẹn hò nữa. Cứ thấy động đến việc hỏi xem ai sẽ nuôi con, thu nhập có đủ trang trải cuộc sống không, rồi dung mạo em ra sao... là lại thấy dường như sao bây giờ con người ta sống thực tế quá, thực tế đến mức chỉ biết nghĩ đến quyền lợi của bản thân mình. Nghĩ tới đó mà tôi lại thấy nản, nhiều khi thấy sống độc thân có khi còn thoải mái hơn.

boy-1279-1407034212.jpg

Ảnh minh họa: Parent.

Tuy nhiên, ước mơ cho con mình có gia đình nhỏ ấm cúng thì lại cứ luôn đau đáu trong lòng. Tôi cũng không phải là một người phụ nữ quá xuất sắc hay hoàn hảo gì nên bản thân tôi cũng không đề ra các tiêu chuẩn quá cao cho mình. Chỉ cần người đàn ông bình thường, không cần phải đẹp trai, đui mù què cụt gì cũng được miễn làm sao có thể là chỗ dựa cho mình, có thể cùng sẻ chia vui buồn, cùng nhau đi đến hết cuộc đời là được. Tôi chỉ cần một tiêu chuẩn duy nhất, đó là người đàn ông đó phải là người đủ rộng lượng và lòng vị tha để mà có thể trải lòng ra mà yêu thương cả con của tôi nữa. Liệu trên đời này có còn ai như vậy không ?

Bản thân tôi là người cũng khá mâu thuẫn, vừa thấy mình sống quá truyền thống khi tôn thờ chủ nghĩa một vợ một chồng, lại vừa thấy mình cũng mang tư tưởng hiện đại khi hâm mộ những người theo chủ nghĩa độc thân. Cảm giác như mình đang đứng giữa hai con đường mà không biết nên lựa chọn con đường nào. Một bên là cuộc sống độc thân, tiếp tục học tiếp cao học để phát triển sự nghiệp hơn nữa, một bên là tìm kiếm người phù hợp hoặc nhận lời với người nào đó chủ động theo đuổi mình. Nhưng tôi vẫn rất phân vân. Liệu cuộc sống tự do trong cô đơn có phải là cuộc sống hạnh phúc ? Rất mong mọi người tư vấn cho tôi với.

Hoàng Lan

* Gửi tâm sự của bạn tới địa chỉ email changnang@ngoisao.net để được độc giả chia sẻ, gỡ rối. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý