Gián trở thành đặc sản ở Trung Quốc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Gián trở thành đặc sản ở Trung Quốc

Một chủ trại nuôi gián ở Trung Quốc ấp ủ tham vọng biến đặc sản gián chiên trở thành món ăn phổ biến cả nước.

03/09/2014 09:36 AM
2,133


Một đĩa thịt gián chiên giòn bằng dầu động phộng. Ảnh: CNN

Người ta coi Wang Fuming là vua nuôi gián ở Trung Quốc. “Tôi rất yêu quý bọn gián và chỉ cần ngửi mùi để nhận ra sự độc đáo của chúng”, Wang nói với CNN.

Người đàn ông này nuôi đến hàng triệu con gián tại một nhà kho lợp mái xi măng ở ngoại ô thành phố Tế Nam. Khách tham quan bước vào bên trong sẽ ngửi thấy mùi khai nồng nặc và thấy lũ gián bò khắp nơi. Các loài gián mà Wang nuôi giống xuất xứ từ châu Mỹ.

Wang thích món gián chiên giòn vì cho rằng chúng rất ngon. Ông bắt đầu ăn gián từ khi 7 tuổi. “Tôi cảm thấy cơ thể rất thoải mái sau khi ăn gián”.

Hiện nay Wang ấp ủ kế hoạch quảng bá món gián chiên để nó trở thành đặc sản đối với người dân toàn đại lục vì cho rằng chúng rất giàu protein.

Một du khách Mỹ thưởng thức gián chiên tại nhà Wang cho biết món đó giống như khoai tây chiên kiểu Pháp và để lại dư vị mạnh sau khi ăn.

"Nếu không chịu ăn thử, bạn sẽ tiếc nuối cả quãng đời còn lại", Wang nói.

Ngoài việc chiên gián để ăn, ông còn bán hàng tấn gián cho các công ty dược ở Trung Quốc để làm nguyên liệu cho các loại thuốc chữa bệnh về dạ dày, tim và gan.

Người Trung Quốc sử dụng các loại côn trùng, kể cả gián, làm nguyên liệu để bào chế thuốc từ hơn 500 năm qua. Vào năm 2013, Liên Hiệp Quốc khuyến khích con người ăn côn trùng bởi chúng là nguồn cung cấp protein thay thế và gây hại cho môi trường ít hơn so với thịt động vật.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý