Giận vợ chồng uống thuốc tự tử nhưng không thành

sakura1 sakura1 @sakura1

Giận vợ chồng uống thuốc tự tử nhưng không thành

(ĐSPL) Ba còn tiếp tục uống rượu khi bác sĩ không cho phép vì ba bị thủng thực quản, rồi dịch tràng phổi. Gần đây ba hoang tưởng chửi mẹ là thứ lẳng lơ theo trai khi mẹ nói chuyện với một chú là bạn học cũ của mẹ.

03/03/2015 02:16 PM
848

Em thật sự buồn cho gia đình em vì ba mẹ em luôn cãi vã, vì thế không khí gia đình lúc nào cũng nặng nề và làm cho mẹ em lúc nào cũng sống trong tâm trí nặng nề và rơi nhiều nước mắt.

Em sinh ra trong một gia đình gồm 4 anh em. Tất cả đã trưởng thành, anh em đã cưới vợ, ở gần nhà. Còn 3 chị em em đã đi làm xa, thương yêu nhau và tiết kiệm để giúp đỡ ba mẹ. Ở nhà chỉ còn ba mẹ thôi. Ba em thuộc lớp người cổ điển, ít tiếp xúc với xã hội, nóng nảy, vũ phu, không có lòng vị tha. Còn mẹ em là người thương chồng con, chịu khó nhẫn nhịn để gia đình yên ấm.

Thế nhưng sức chịu đựng cũng có giới hạn. Vào tết năm 2011 ba đã uống thuốc tự tử vì những chuyện không đáng. Mẹ và hàng xóm đã đưa ba đến bệnh viện và cũng may là đã thoát chết. Trong lúc nằm viện gần 3 tháng vì những biến chứng do thuốc ba đã van xin mẹ chạy tiền để được cứu sống và hứa sẽ sống, làm việc để bù đắp cho mẹ con em. 

 - Ảnh 1

Mỗi lần nhìn ba mắng chửi mẹ em đau đớn vô cùng, em không biết phải làm sao để ba mẹ em có thể sống hạnh phúc với nhau nữa (Ảnh minh họa).

Vì thế mẹ định bán đất nhà để lo nhưng vào dịp tết không bán được. Chị em em và mẹ phải đi mượn người ta 70 triệu để trang trải tiền viện phí. Vậy mà ba em đâu chịu hiểu. Vài năm nay khi ba đã đi làm được thì ba xem như không có gì xảy ra. Ba nói với mẹ em rằng: “rồi đâu cũng vào đó, có gì mà mi nói là bán đất bán nhà, công mi nuôi tau ở bệnh viện tau đổ sông đổ biển hết ” và ba chạy ra đường lật nơi vết thương đã mổ và la lớn: “Tau mới mổ có xíu mà mi hô hào 70 triệu, rồi bán đất bán nhà”.

Ba đâu nghĩ rằng mẹ và chị em em đã dốc hết sức làm việc để trả nợ. Em thật là đau lòng khi nghe ba nói vậy. Tại sao ba lại bôi xấu chính gia đình mình và bội ơn với mẹ em như vậy? Mẹ là người thức trắng đêm ở bệnh viện với ba mà sao ba như vậy? Em cũng đã nhiều lần khuyên ba mẹ phải sống hòa thuận và thương yêu nhau nhưng chẳng có tác dụng gì.

Ba còn tiếp tục uống rượu khi bác sĩ không cho phép vì ba bị thủng thực quản, rồi dịch tràng phổi. Gần đây ba hoang tưởng chửi mẹ là thứ theo trai khi mẹ nói chuyện với một chú là bạn học cũ của mẹ. Người đó cũng đã vợ con và cũng đã gặp ba em. Em thật sự không ngờ ba em là người như vậy. Mẹ em nói chuyện sinh hoạt vợ chồng của mẹ không hề thuận lợi

Mẹ kể ba em đòi hỏi nhiều, ông không thấu hiểu cho người phụ nữ. Nếu mẹ em từ chối, ba dọa sẽ bỏ đi vào nữa đêm.Vì thương ba, yêu ba nên mẹ vẫn phải chịu đựng. Không những thế ba em còn là người ích kỷ nữa. Nếu khi em gọi điện về cho mẹ mà không gọi cho ba thì ba cũng trở mặt với mẹ. Khi em may áo quần cho mẹ nhiều hơn ba thì ba cũng không vui và so bì.

Chị thân mến! Em phải làm sao để giúp mẹ em đây! Em muốn nói mẹ hãy ly hôn nhưng mẹ nói vì thương tụi em nên cố gắng để sống cho tụi em đủ cha mẹ và đến khi lấy chồng không bị người ta khinh rẻ .

Em thật sự rất đau vì có người cha như vậy. Em luôn khao khát được một mái gia đình hạnh phúc nhưng điều đó có lẽ rất xa vời. Mong chị hãy chỉ đường cho mẹ em với .

Em mong hồi âm sớm của chị.

Chuyên gia Tư vấn trả lời:

Em cũng biết đấy, không thể hy vọng thay đổi được tính cách một người đã ở tuổi như bố em - người đã có 4 người con trưởng thành có công ăn việc làm. Thói quen rượu chè quát tháo, đòi hỏi ích kỷ đã trở thành bản tính của bố em khó thay đổi. Nếu mẹ em ly dị, thì bố em sẽ đi đâu về đâu?

Với bản tính như bố em thì có ly dị chưa chắc bố em đã để mẹ em yên, mà thậm chí còn khổ hơn. Vậy nên chăng các em 4 người con đã lớn tạo ra áp lực để bố em buộc phải giảm bớt tính xấu, hoặc ko có điều kiện để thể hiện. Thỉnh thoảng đưa mẹ em đi thăm và ở với con cháu để cách ly bố em một cách hợp lý có lẽ là giải pháp hay. Em hãy suy nghĩ nhé.

Chúc em thành công và hạnh phúc!

Chuyên mục hợp tác giữa báo Đời sống & Pháp luật và Tư vấn Thanh Tâm thuộc Hội khoa học tâm lý tư vấn Giáo dục Việt Nam.

Độc giả có thể gửi tình huống tư vấn tại đây hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài 19006674.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý