Giận vợ đòi ly hôn, chồng bắt cóc và 'thế chấp' con để trả nợ?

mesu mesu @mesu

Giận vợ đòi ly hôn, chồng bắt cóc và 'thế chấp' con để trả nợ?

Qua tin nhắn, chồng chị nói sắp đi xuất khẩu lao động và cần số tiền khoảng 40 triệu đồng. Để có số tiền này, chồng chị sẽ “thế chấp” đứa con cho một “chủ nợ” để đi nước ngoài...

06/07/2015 08:11 PM
278

Hai vợ chồng chung sống với nhau có một đứa con nhưng cuộc sống hôn nhân không hòa hợp nên quyết định ly hôn. Sau cuộc hòa giải bất thành tại tòa, trên đường trở về, người chồng biến mất cùng với đứa trẻ. Không dừng lại ở đó, người đàn ông này còn gọi điện, nhắn tin cho vợ, và đưa ra “yêu sách”: muốn đưa con về thì phải chuyển tiền vào tài khoản cho anh ta. Cho rằng chồng đã “bắt cóc”con và “tống tiền” nên người vợ đã đến các cơ quan chức năng nhờ can thiệp.

Chồng “bắt cóc” con

Câu chuyện hy hữu này mới xảy ra tại TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Theo đó, năm 2010 chị Lê Kim Nhung (SN 1980, trú tại phường 4, TP Sóc Trăng) kết hôn với anh Trần Xuân Hoài (SN 1968, trú tại phường 3, TP Sóc Trăng). Cưới nhau được 2 năm thì đứa con gái đầu lòng ra đời. Tuy nhiên niềm hạnh phúc này chẳng được bao lâu bởi những mâu thuẫn nảy sinh trong đời sống vợ chồng.

Mâu thuẫn ngày càng gay gắt, tới tháng 4/2015, nhận thấy những rạn nứt không thể hàn gắn, chị Nhung đã làm đơn xin ly hôn, yêu cầu chồng ký rồi gửi tới Tòa án nhân dân TP.Sóc Trăng. Trong đơn và tại tòa, chị Nhung trình bày lý do xin ly hôn là do chồng lười biếng, không chịu đi làm, đã vậy lại tỏ ra ghen tuông mù quáng, thường xuyên nhậu nhẹt rồi chửi bới đánh đập vợ con.

Chị Nhung trình bày: “Chồng tôi vốn lái xe tải chở hàng hóa trong địa bàn TP Sóc Trăng, đang làm ăn rất thuận lợi thì anh ấy bỏ ngang. Sau đó anh ấy mua một chiếc xe máy để chạy xe ôm nhưng cũng chỉ được vài tháng rồi bỏ. Chẳng hiểu nghe đâu, anh ấy cho rằng tôi lăng nhăng với người đàn ông khác trong khi anh chạy xe ôm vất vả ngoài đường.

Thậm chí, người chủ lò mổ heo nơi tôi làm việc từng gọi điện khuyên anh ấy, hứa hẹn sẽ giúp chồng tôi tìm việc để được gần vợ, nhưng anh ấy không chịu đi làm. Trong khi đó tôi đi làm từ sáng sớm, hết giờ lập tức về nhà để chăm chồng con và làm việc nhà, đến thời gian dành riêng cho bản thân cũng không có. Không hiểu sao anh ấy cứ đinh ninh cho rằng tôi qua lại với người đàn ông khác rồi chử bới đánh đập tôi”.

Trong đơn xin ly hôn, chị Nhung xin được giành quyền nuôi con, không cần chồng phải có trách nhiệm chu cấp hàng tháng cho hai mẹ con.

Nhận được đơn của chị Nhung, Tòa án nhân dân TP. Sóc Trăng đã mời hai vợ chồng tới tòa để tiến hành hòa giải song không mang lại kết quả gì. Chị Nhung khẳng định, chị không thể chịu đựng người chồng đã lười biếng lại còn hay ghen tuông mù quáng như vậy nữa, vẫn kiên quyết ý định ly hôn.

Hòa giải bất thành, hai vợ chồng Nhung ra về, chờ đợi ngày tòa gọi lên giải quyết ly hôn. Trên đường hai mẹ con về nhà mẹ đẻ, mới đi được nửa đường thì Hoài đuổi theo, “cướp” đứa con từ tay vợ mang đi. Chân yếu tay mềm, chị Nhung hoàn toàn bất lợi trước sức vóc của người đàn ông khỏe mạnh. Sau khi bị Hoài “bắt cóc” con, Nhung đã tới trụ sở công an trình báo sự việc.

Chị Nhung trình bày: “Tôi và con gái đang đi tới đoạn đường vắng, xung quanh chỉ toàn là ruộng lúa thì anh ấy đuổi theo bắt con tôi đi. Tôi cố gắng can ngăn nhưng không được và cũng không có ai để nhờ nên đành phải xuống nước năn nỉ anh ấy. Thấy tôi van xin, Hoài bảo chỉ đưa con về nhà chơi đến khoảng 5h chiều rồi sẽ đưa con về lại với tôi. Nghe anh ấy nói vậy, tôi cũng tin. Nhưng tới tận chiều tối, tôi vẫn không thấy Hoài mang con về, nhiều lần gọi điện thoại nhưng Hoài không nghe máy nên tôi đã đến công an phường trình báo. Tuy nhiên công an phường không can thiệp vì đây là chuyện nội bộ trong gia đình nên tôi lại đến tòa án nhờ can thiệp”.

Nhắn tin tống tiền vợ?

Theo lời kể của chị Nhung, sau 1 tuần mang con đi, Hoài mới chịu nghe điện thoại của chị nhưng lại đưa ra điều kiện: Muốn con quay về thì Nhung phải chuyển 7 triệu đồng vào tài khoản của Hoài ngay lập tức.

“Tôi cố gặng hỏi Hoài đang ở đâu thì anh ấy bảo đang ở Đồng Nai. Tôi xin anh ấy cho địa chỉ cụ thể để tôi mang tiền đến tận nơi nhưng Hoài không nói địa chỉ cụ thể. Tôi bảo cho tôi nghe giọng của con nhưng anh ấy không cho. Anh ấy còn dọa nếu tôi không gửi tiền thì đừng mong gặp con. Tôi không tiếc số tiền 7 triệu đồng, thậm chí tôi có thể chuyển cho anh ấy nhiều hơn nữa nhưng tôi quyết định không gửi vì sợ rằng gửi tiền đi nhưng con vẫn không được về đoàn tụ với mẹ”, Nhung tố cáo.

Theo chị Nhung, sau khi bị vợ thoái thác số tiền 7 triệu đồng, Hoài quay sang nhắn tin bắt chị phải trả nợ giúp Hoài. Số nợ của Hoài trải dài khắp nơi, nhỏ thì vài trăm nghìn, nhiều hơn lên tới tiền triệu. Hoài giao hẹn, khi nào chị Nhung trả hết nợ giúp anh ta thì anh ta mới đưa con về. Không những thế, chị Nhung còn tố cáo Hoài dọa sẽ mang con đi “thế chấp” để vay tiền. Qua tin nhắn, chồng chị nói mình sắp đi xuất khẩu lao động và cần số tiền khoảng 40 triệu đồng. Để có số tiền này, chồng chị sẽ “thế chấp” đứa con cho một “chủ nợ” để đi nước ngoài trong vòng 3 năm. Sau 3 năm trở về, nếu có tiền thì sẽ chuộc con, còn nếu không thì chịu mất con.

   - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Ban đầu Nhung nghĩ chồng chị chỉ dọa mình như vậy, nhưng thời gian trôi qua đã lâu mà chồng vẫn chưa đưa con về, Nhung như ngồi trên đống lửa. Chị chỉ sợ Hoài túng quẫn, hoặc tức vợ mà “thế chấp” con để lấy tiền thật thì chị chẳng biết làm thế nào để tìm được con. Chị Nhung đã đi khắp nơi để hỏi han thông tin về Hoài nhưng không ai biết Hoài đang ở đâu. Chị đi cầu cứu cơ quan chức năng nhưng không cơ quan nào can thiệp được bởi đây chỉ là chuyện nội bộ trong gia đình chị, chưa có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Nói về vụ việc của chị Nhung, ông Lê Trúc Phương – Thẩm phán, Phó chánh án TAND TP. Sóc Trăng cho biết, ông đã hơn 10 công tác trong ngành tòa án nhưng chưa bao giờ gặp phải trường hợp nào như thế này. “Người vợ cứ một mực tố cáo chồng “bắt cóc” con để “tống tiền” mình cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên tòa án cũng không thể can thiệp được vì hai vợ chồng chưa chính thức ly hôn nên người chồng vẫn có quyền nuôi con và đưa con đi.

Chỉ trường hợp người chồng mang con đi “thế chấp” thật thì các cơ quan chức năng mới có thể can thiệp được. Hiện tòa chưa thể đưa ra phán xét gì trong vụ việc của hai vợ chồng này. Có thể hành động mang con đi rồi dọa “tống tiền” vợ của anh Hoài chỉ là muốn níu kéo tình cảm với vợ. Chúng tôi đang thụ lý hồ sơ, sắp tới sẽ gọi hai vợ chồng tới tòa để tổ chức hòa giải tiếp. Nếu vẫn không thể hòa giải được thì sẽ cho hai vợ chồng này ly hôn theo đúng thủ tục của pháp luật” – ông Phương cho biết.

Hoàng Hà

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý