Giăng bẫy lừa đảo, lĩnh án 7 năm tù

mesu mesu @mesu

Giăng bẫy lừa đảo, lĩnh án 7 năm tù

Nảy sinh ý định lừa đảo nên Toại giả vờ cho anh Sơn biết là bà Thơm muốn bán diện tích đất nằm trong khu quy hoạch nói trên. Để thu tiền chênh lệch khi được nhà nước thu hồi nên anh Sơn đồng ý mua.

27/03/2015 01:18 PM
362

 - Ảnh 1

Đối tượng Đỗ Thanh Toại tại tòa.

TAND tỉnh Đồng Nai vừa tuyên phạt bị cáo Đỗ Thanh Toại (SN 1960, ngụ huyện Long Thành) 7 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Toại là nhân viên của Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và có quen biết thân thiết với nạn nhân là anh Đào Xuân Sơn.

Trong quá trình công tác, Toại có giữ 1 bản sao giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên Nguyễn Thị Thơm (trú tại xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) có diện tích 9283m2, trong đó có hơn 6040 m2 thuộc quy hoạch dự án khu đô thị mới, nhà ở cao cấp do Công ty Sông Đà làm chủ dự án.

Toại nảy sinh ý định lừa anh Sơn nên Toại giả vờ cho anh Sơn biết là bà Thơm muốn bán diện tích đất nằm trong khu quy hoạch nói trên. Để thu tiền chênh lệch khi được nhà nước thu hồi nên anh Sơn đồng ý mua.

Video xem thêm:

Truy nã Trung tướng quân đội 'rởm' lừa đảo hơn 7 tỷ đồng.

Sau đó, Toại giả mạo bà Thơm làm đơn xin đo vẽ đất để lập hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho anh Sơn và giấy ủy quyền cho anh Sơn được thay mặt để giải quyết đất bồi thường khi thu hồi đất.

Sau nhiều ngày chờ đợi mà không thấy Toại giao đất nên anh Sơn đã đòi Toại phải trả lại tiền cho mình.

Để tạo thêm niềm tin cho anh Sơn, Toại đã thuê một người phụ nữ (không rõ lai lịch) giả mạo làm bà Thơm để giao dịch, viết giấy bán đất cho anh Sơn.

Với thủ đoạn trên, Toại đã lừa đảo chiếm đoạt của anh Sơn 718 triệu đồng. Khi anh Sơn biết chuyện mình bị lừa đã tố cáo lên cơ quan chức năng.

Nguyễn Nhâm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý