Giăng điện bắt kẻ trộm gà, làm chết bé trai 13 tuổi

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Giăng điện bắt kẻ trộm gà, làm chết bé trai 13 tuổi

Bị trộm thường xuyên bắt trộm gà của mình nên Hải giăng bẫy điện để phòng ngừa khiến 1 em nhỏ chết thương tâm.

18/09/2014 12:30 PM
1,235

Theo tin tức nhận được, ngày 17/9, TAND TPHCM mở đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. HĐXX nhận thấy chỉ vì thường xuyên mất trộm gà mà Hải đã nối điện vào hàng rào kẽm gai. Việc làm này là nguy hiểm tới tính mạng của những người sống xung quanh và hậu quả trong vụ án này đã làm chết người. Tuy nhiên, nhận thấy phía nạn nhân cũng có một phần lỗi, từ đó tòa đã tuyên phạt Hải 16 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, đầu năm 2013, Đinh Thanh Hải (SN 1974, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) chăn nuôi gà trên đất vườn của mẹ vợ ở ấp Tân Lập, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn. Hải nuôi gà trong chòi lá, xung quanh chòi là hàng rào bằng dây kẽm gai cao 1,2m. Do thường xuyên bị kẻ gian đột nhập vào bắt gà nên anh ta nghĩ ra “sáng kiến” câu dây điện sinh hoạt vào hàng rào kẽm gai và nối điện từ 21h đến 5h sáng hôm sau để chống trộm.

 - Ảnh 1

Bị cáo Hải tại tòa.

Khoảng 22h ngày 9/8/2013, cháu Lưu Tấn Thành (SN 2000) cùng Trần Văn Lập đến chuồng gà của Hải để ăn trộm. Khi đến nơi, Thành bò vào định cắt lưới hàng rào thì bị điện giật. Thấy vậy, Lập đưa tay kéo Thành cũng bị điện giật theo.

Sau đó, Lập chạy đến đập cửa nhà chị Thảo ở đối diện hàng rào nhờ cắt điện cứu bạn. Do không biết cách tắt nguồn điện, chị Thảo gọi điện cho Hải báo sự việc. Nghe tin, Hải tức tốc chạy đến ngắt điện và đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng đã quá muộn.

 - Ảnh 2

Người nhà bị hại chưa nguôi ngoai sau cái chết thương tâm của cháu Thành.

Tiếp xúc với phóng viên sau phiên tòa, bà của Thành đã không kiềm được những giọt nước mắt. Bà kể: “Thường ngày Thành là đứa cháu ngoan ngoãn. Bố mẹ Thành ly hôn từ sớm nên cháu sống với tôi từ bé đến giờ. Sau khi chia tay nhau, bố nó đi lấy vợ khác, có gia đình mới nên không quan tâm đến Thành nhiều. Còn mẹ nó thì phạm tội và bị kết án tù không chăm sóc nó được”.

Bố Thành đứng lặng lẽ trong sân tòa, đôi mắt nhìn về phía xa xăm, có lẽ ông vẫn chưa nguôi ngoai nỗi đau khi đột ngột mất đi đứa con trai. Cất giọng trầm ngâm, người đàn ông này cho biết: “Thường ngày đi học về là cháu về nhà ngay, hôm đó ma xui quỷ khiến thế nào mà nó cùng bạn lại rủ nhau đi ăn trộm gà để rồi phải chết tức tưởi...”

Theo báo Dân Trí

Xem thêm video clip : Trực tiếp: Đang giải cứu vụ bắt cóc con tin tại Hà Nội

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý