Giang hồ Sài thành Kỳ 4: Mưu đồ bá nghiệp của 'trùm' Đại Kathay

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Giang hồ Sài thành Kỳ 4: Mưu đồ bá nghiệp của 'trùm' Đại Kathay

Chà Và Hương từng cứu Đại Kathay thoát khỏi một trận thượng đài đẫm máu, đổi lại Đại Kathay đối đãi với Chà Và Hương như ruột thịt.

31/03/2015 03:42 PM
377

Thời trẻ, hai kẻ giang hồ ở cùng nhau mưu đồ bá nghiệp, nhưng thường xuyên bị chính quyền chế độ cũ truy lùng...

Những kẻ trượng nghĩa

Năm 1959, một cuộc tổng động viên du đãng của chính quyền chế độ cũ đã bắt hết những nhóm du côn, du đãng, bảo kê... về viện tế bần. Các nhân vật giang hồ lừng lẫy của đám người Hoa như Tín Mã Nàm, Hải Phùng Kin, Sú Hùng, Sám Sò... cho đến đám giang hồ người Việt như: Trần Đại (Đại Kathay), Huỳnh Tỳ, Ngô Văn Cái, Ba Thế... đều bị bắt về đây.

Chà Và Hương, Lê Tây, Lê Hoàng Hải... trong đám Gia Định lúc này không biết Đại Kathay là ai. Mỗi tối, cai trại kê bốn cái giường làm võ đài, cứ người Việt nhảy lên là võ sỹ người Hoa cũng nhảy lên sàn để đấu chơi. Bữa đó Đại Kathay gặp ngay Bảy “bò” có cặp tay cực mạnh, trong khi Đại không hề biết gì về võ nghệ. Vừa vào trận Đại bị đập tới tấp, văng ra khỏi sàn. Lúc này Chà Và Hương bước lên, lôi Đại Kathay ra ngoài kêu “mày dang ra, để tao đánh với nó”.

 - Ảnh 1

Thời trẻ ngoài việc đấu đài, Chà Và Hương như hình với bóng cùng Đại Kathay.

Vừa dứt lời, Chà Và Hương nhảy lên sàn, nhưng Bảy “bò” không đánh với Hương. Ngay sau đó Sám Sò nhảy lên sàn giao đấu, nhưng Hải Phùng Kin can ngăn. Bởi Hải Phùng Kin và Chà Và Hương vốn đụng độ vài lần rồi chơi với nhau, trong khi đó Sám Sò là đệ của Hải Phùng Kin.

Xong việc, Đại Kathay kéo Chà Và Hương qua một bên rồi hỏi “mày ở đâu?”, Hương bảo “tao ở Gia Định”. Từ đó hai người thân với nhau rồi khi được thả về Đại Kathay rủ Chà Và Hương về hẻm ve chai sau rạp hát Kathay ở chung. Tối tối hai tay giang hồ trò chuyện với nhau bên chiếc ghế bố rồi ngủ luôn ở đó. Ban ngày ăn cơm ông Ba “chó”, sáng thì ăn cháo ở tiệm tàu không mất tiền.

 - Ảnh 2

Chà Và Hương bây giờ vẫn rất... phong độ.

Đại Kathay trong mắt người anh em Chà Và Hương là một con người đáng kính, trượng nghĩa hơn người. Thuở nhỏ Đại theo gia đình từ miền Trung vào Nam. Cha Đại mất sớm, mẹ Đại đi lấy người đàn ông mới bỏ Đại cho bà nội nuôi.

Nghe câu chuyện thấm đẫm của thủ túc nên mỗi lần má của Đại có chuyện về kiếm Đại thì Chà Và Hương tức ra mặt. Nhưng Đại rất có hiếu với mẹ, mỗi khi mẹ về nhà thì Đại sẵn sàng dốc hết từng đồng xu cắc bạc cuối cùng cho mẹ mà không cần tính toán. Mỗi tối về nhà ở với bà nội, Đại Kathay và Chà Và Hương lội nước lên tới đầu gối, dù cơm rau, cơm cháo bà nội vẫn chừa lại cho hai người.

Khổ là thế, nhưng người mẹ vô tâm ấy vẫn không hề hay biết, vẫn nhận đồng tiền mồ hôi, công sức của Đại mà chẳng chút áy náy. Cái khổ của mẹ Đại là lấy phải người chồng nghiện ma túy, nên bà cũng muối mặt lấy tiền của đứa con tội nghiệp. Có lần bà đi xích lô sang nhà tìm gặp Đại, bà gặp Chà Và Hương ở ngoài mới bảo “tụi bay có thấy thằng Đại con tao không?”, Hương lạnh lùng đáp “ai giữ thằng Đại con bà?”. Tối đến, Đại thủ thỉ với Chà Và Hương “thôi Hương ơi, dù sao cũng là má mình”.

 - Ảnh 3

Đại Kathay và vợ.

Chà Và Hương và Đại Kathay sống với nhau suốt quãng tuổi trẻ. Ban ngày Đại vẫn đi bảo kê khu vực lân cận để kiếm tiền tiêu xài, tối về ôm gối bố ngủ chung với Chà Và Hương. Sau này, Chà Và Hương chuyển đi nơi khác sống nhưng hai người vẫn liên lạc với nhau, thỉnh thoảng đi nhảy đầm, đi bar. Lúc này, Chà Và Hương giữ bar trên đường Tự Do, đường Hai Bà Trưng như bar: Lyly, Karina, Ok, Fuji...

Trong thời gian này Chà Và Hương theo nghiệp võ đi thi đấu khắp nơi, còn Đại Kathay khởi nghiệp giang hồ hùng cứ Sài Gòn khiến các đối thủ cùng thời nể sợ. Sau này Chà Và Hương lấy vợ và Đại Kathay cũng lấy cô Thúy ở đoàn Thúy Nga về làm vợ. Đại thường đi chiếc xe hơi sang trọng mỗi tối lại qua chỗ Chà Và Hương rủ đi chơi.

Ngoài Đại Kathay, Chà Và Hương còn tình như thủ túc với Minh “cầu Muối”. Thời xưa loạn lạc nên người ta chơi với nhau là hoàn toàn vì tình nghĩa. M��i lần có phi vụ thanh toán vì bảo kê của Chà Và Hương hay Minh “cầu Muối”, Đại Kathay là một trong ba người lại tìm đến địa bàn của người kia tá túc. Sau thời gian gắn bó chí cốt, Minh “cầu Muối” lấy em gái nuôi của Chà Và Hương. Đến khi Minh “cầu Muối” chết, thì Chà Và Hương cũng là người chôn cất.

Cái chết uất hận của Đại Kathay

Giang hồ xưa ít khi xâm phạm lãnh thổ của nhau, mỗi khi có chuyện mâu thuẫn thường tìm đến nhau rồi cử người ra đánh tay đôi. Cuối cùng thì mọi chuyện cũng hòa chứ không có chuyện hai băng nhóm kéo ra hỗn chiến. Nếu không tuân thủ luật lệ đó thì một là vào tù hai là đi nhảy đầm bị đâm chết. Thời đó đại ca giang hồ ai cũng biết nhảy đầm, ai cũng ăn chơi sa đọa nhưng tuyệt nhiên đường ai nấy đi, tiền ai nấy xài, không đụng chạm nhau.

Kẻ ăn trộm ở vùng nào thì bán đồ ở vùng đó, nếu bán chỗ khác thì kể cả là đại ca cũng không dám mua. Nếu bất cứ ai vi phạm đều bị giang hồ họp lại xử và như thế là hết đường về. Thời đó lính kêu án, tòa kêu án thì vẫn có cơ hội về chứ giang hồ kêu án là hết đường. Số phận của một số giang hồ cũng bị tước đoạt tương tự như Lâm Chín Ngón...

Trong giới giang hồ thời đó, chỉ có Đại Kathay là dám xâm chiếm sang địa bàn khác. Ngày ấy, Đại một mình cầm dao vào sào huyệt của các đại ca giang hồ gốc Hoa như Tín Mã Nàm, Sám Sò, Sú Hùng, Hải Phùng Kin... Đại liều thân làm việc này chỉ với một mục đích lấy của giang hồ giàu chia cho giang hồ nghèo.

Chính điều này khiến Đại lắm phen bị phục kích suýt mất mạng. Sau cuộc bành trướng, nhờ bản lĩnh hơn người mà Đại được giới giang hồ ưu ái, một cuộc điều đình đã diễn ra giữa giới giang hồ người Hoa với Đại. Họ đồng ý chia phần lợi tức từ việc bảo kê, sòng bài, kinh doanh... cho Đại Kathay và một số băng nhóm ở khu vực khác trong đó có băng của Chà Và Hương.

Video xem thêm:

Những màn biểu diễn nội công của kỳ nhân võ thuật

Khi có nhiều tiền từ nhiều đầu mối, Đại Kathay nhờ ông Ba “chó” quản lý và thu nhận nhiều đệ tử là giới trí thức. Nhưng tuyệt nhiên Đại không biết một chữ cắn đôi. Có lần Chà Và Hương đi với Đại Kathay chơi ở Đà Lạt, Chà Và Hương bảo “con người phải có cái tên, mày nên biết viết tên của mình”.

Nói đoạn Chà Và Hương tiếp “mày biết cây cung không? Tên mày trong cây cung. Mày quay cây cung lại, thấy sợi dây xuống thì mày lấy cái cây làm mũi tên gạch ngang giữa cây cung, đó là chữ Đ, chữ A giống như biển báo giao thông gạch ngang ở giữa, còn chữ I giống như cây sắt cắm từ trên xuống rồi đóng một cây đinh bên dưới chữ A. Đó là tên của mày”. Tập mãi thì Đại cũng ký được cái tên của mình. Tuy chỉ có vậy nhưng Đại rất hay, bất kể kẻ nào giả chữ ký Đại đều phát hiện ra.

Trước năm 1975, lệnh tổng động viên du đãng lại được chính quyền cũ thực hiện với khẩu hiệu “bài trừ du đãng, chấn hưng đạo đức, thượng tôn pháp luật”. Lúc này cả Chà Và Hương, Đại Kathay và Minh “cầu Muối” đều bị bắt đi. Nhờ Chà Và Hương có chơi với con trai bà Tuyết - Thượng nghị viện, chị của tướng Loan - tổng nha xưa mà được lãnh ra ngoài.

Ông xin bà Tuyết cứu Đại Kathay, Minh “cầu Muối” nhưng nhất định bà này không cứu. Số phận Đại Kathay được định đoạt tại đây. Do trước đó trong một đêm đi vũ trường, Đại gây hấn với tướng Nguyễn Cao Kỳ nên khi bị bắt Đại bị đày đi Phú Quốc giam giữ.

Sự nghiệp đang lên cao, tiền tài đang vượng phát, Đại Kathay không chịu khuất phục nằm chờ ngoài đảo. Đại quyết định vượt biên để tìm kế phục hưng sự nghiệp, nhưng ai ngờ tử nạn trên đường trốn chạy.

Giang hồ thất thế

Sau khi mất bạn, Chà Và Hương thấy Sài Gòn không còn là miếng mồi ngon, nữa nên dẫn đàn em xuống Đồng Nai làm ăn. Tại đây Chà Và Hương đụng độ với Út “lai” – trùm giang hồ khét tiếng vùng Biên Hòa, Long Khánh. Nhờ bản lĩnh, cuối cùng Út Lai buộc phải chia đôi miếng mồi ngon với Chà Và Hương. Sau đó không lâu, giang hồ Đồng Nai bị chính quyền càn quét. Khi Chà Và Hương trở lại Sài Gòn, mọi thứ đã đổi khác, địa bàn của ông đã bị những kẻ khác cai quản.

Hoàng Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý