Giang Hồng Ngọc: "Đôi lúc muốn phẫu thuật cho khác chị Hà Hồ"

mesu mesu @mesu

Giang Hồng Ngọc: "Đôi lúc muốn phẫu thuật cho khác chị Hà Hồ"

Ít ai nghĩ, một người đẹp như Giang Hồng Ngọc lại…khá nghèo. Sau 8 năm làm nghề, cô vẫn ở nhà thuê cùng cha mẹ, không có tiền ra một album và hoàn toàn nói không với những thứ gọi là “đồ hiệu”.

17/09/2014 11:34 AM
23,917

Sau đêm thi quá thành công tại liveshow 6 của X-Factor tuần vừa rồi với ca khúc “Hãy nói với em”, cảm xúc hiện tại của Giang Hồng Ngọc như thế nào?

Trải qua gần 48 giờ rồi nhưng tôi vẫn thấy hạnh phúc lắm. Cảm giác được mọi người chấp nhận, được mọi người yêu thương, 8 năm làm nghề rồi tôi mới lần đầu tiên có được. Đọc những comment, những bài báo động viên, tôi tự dăn mình mình phải cố gắng nhiều hơn, sáng tạo nhiều hơn trong những đêm thi sau để khán giả và các huấn luyện viên không thất vọng.

Tương đồng với Hồ Ngọc Hà cả về ngoại hình và giờ là cách chọn bài, không ít khán giả của X-Factor cho rằng, Giang Hồng Ngọc đang có tham vọng trở thành một Hồ Ngọc Hà thứ hai trong showbiz?

Cũng chính bởi vậy nhiều lúc tôi đùa với mọi người rằng, có đôi lúc tôi muốn phẫu thuật cho khác chị Hà Hồ đi (cười). Vẻ ngoài của tôi hình như có nét giống chị Hà quá nên có thời gian tôi tết tóc ra phía sau, tôi uốn tóc về đằng trước, người ta cũng đều kêu “bắt chước”.

Nếu ai theo dõi Giang Hồng Ngọc từ những bước đi đầu tiên, khi tôi tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình đến tận thời điểm này sẽ thấy dòng nhạc, cách xử lý ca khúc của tôi và chị Hà là hoàn toàn khác biệt. Ca khúc “Hãy nói với em” trong liveshow vừa rồi cũng là do chị Hà chủ động chọn cho tôi, bởi chị biết tôi hợp với những bài hát có cao trào cảm xúc. Thật may mắn, sau phần thể hiện này, nhiều khán giả đã nhắn tin cho tôi trên facebook và chia sẻ rằng, họ đã cảm nhận được cái chất riêng của tôi ngày một rõ ràng hơn.

Giang Hồng Ngọc: "Đôi lúc muốn phẫu thuật cho khác chị Hà Hồ" 1

Giang Hồng Ngọc có phần trình diễn thành công tại X-Factor liveshow 6.

Sau khi tham gia cuộc thi X-Factor, không biết bạn cảm nhận thế nào về tính cách của huấn luyện viên Hà Hồ?

Trước khi X-Factor diễn ra, tôi chưa từng gặp mặt chị Hà ngoài đời. Sau khi vào team, hai chị em mới bắt đầu trò chuyện, chia sẻ. Tính cách của chị Hà làm tôi bất ngờ lắm, bởi chị ấy “cứng” vô cùng. Cứng ở đây là sự mạnh mẽ, tự tin, bản lĩnh trong công việc. Tôi hâm mộ điều đó lắm bởi tính tôi thẳng nhưng dễ bị yếu lòng, không quyết đoán. Tôi chỉ ước mình bằng được 2/10 chị về điểm đó.

Lúc tập, tôi hay ngắm trộm chị Hà lắm. Hình như chị Hà thi thoảng cũng nhìn tôi (cười).

Dễ thấy những gương mặt thân quen thường khó bước lên bục cao nhất của các cuộc thi truyền hình thực tế. Dù bạn đang được giám khảo Đàm Vĩnh Hưng đánh giá là “ứng cử viên sáng giá của ngôi vị quán quân” song nói thật, tôi không tin tưởng vào điều đó lắm…

Đúng vậy! Ngay từ khi bước vào vòng tuyển chọn của X-Factor tôi đã xác định với bản thân mình: “Đã là ca sĩ chuyên nghiệp rồi, đừng có mơ mộng được đi quá sâu”. Phải tự dặn lòng như vậy để nếu có bị loại, tôi cũng không quá hụt hẫng và đau đớn. Đến giờ thì tôi thoải mái hơn rồi, còn 3 liveshow nữa thôi là kết thúc cuộc thi, chị biết không, với tôi đó đã là một danh hiệu lớn. Tôi đã khao khát cái danh hiệu đó từ lâu lắm.

Vì sao sau 8 năm đi hát bỗng dưng tôi lại thi X-Factor? Nhiều người kêu tôi sao Ngọc kì quá. Nhưng thực sự 8 năm làm nghề mà gần như không ai biết đến, tôi tủi thân vô cùng. Đôi lúc có người gặp tôi rồi hỏi, chắc Ngọc bỏ nghề rồi hả, giờ Ngọc không còn trong showbiz nữa phải không?. Tôi lắc đầu mà lòng buồn lắm. Ai làm việc mà chẳng khao khát có chút thành công, chẳng mong muốn sau này về già nhìn lại có thứ để mình tự hào. Tôi là nghệ sĩ, tôi khao khát lắm một giây phút được tỏa sáng, dù ngắn ngủi.

Không có điều kiện để ra đĩa, làm liveshow, bởi vậy tôi chỉ có cách tìm tới truyền hình thực tế thôi.

Giang Hồng Ngọc: "Đôi lúc muốn phẫu thuật cho khác chị Hà Hồ" 2

Cô không đủ điều kiện để ra được 1 album.

Thực ra trước đó, Ngọc đã từng được biết đến với một cái tên gọi khá chung chung – “giai nhân của Hà Dũng”. Lúc đó, hình như cả ngoại hình và giọng hát của bạn đều không được như bây giờ?

Lúc đó tôi chỉ mới 19, 20 tuổi, tôi thiếu kinh nghiệm trong mọi thứ từ cách lấy hơi đến cách hát, cách chọn bài. Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, tôi đã nghỉ học từ rất sớm và bởi vậy mà không có cơ hội thi vào cao đẳng hay nhạc viện.

Tất cả những gì tôi có được hiện giờ là thành quả của việc tự tìm thầy tư ở ngoài học, tự luyện thanh ở nhà, chạy show đi hát lót, hát phòng trà mỗi tối. 8 năm rồi, tôi cứ cố gắng từng ngày như vậy.

Còn về nhan sắc, ngày xưa tôi đen lắm. Giờ tôi trắng hơn rất nhiều vì đến năm 23 tuổi, tôi quyết định không thể để mình như thằng con trai mãi được. Tôi lên mạng tìm các công thức làm đẹp bằng thiên nhiên, hì hục tắm hàng ngày trong suốt 4 năm mới giữ được làn da như bây giờ. Tôi sợ hỏng da, sợ ung thư nên không dám đi tắm trắng. Về gương mặt, tôi chỉ sửa một chút ở phần mũi cho mình dễ nhìn hơn thôi.

Giang Hồng Ngọc: "Đôi lúc muốn phẫu thuật cho khác chị Hà Hồ" 3

Giang Hồng Ngọc chăm sóc bản thân một cách rất... tiết kiệm.

Quay lại câu chuyện về Hà Dũng, hiện tại, bạn có còn liên lạc với vị nhạc sĩ này?

Nhạc sĩ Hà Dũng và tôi vẫn giữ một mối quan hệ tốt. Thi thoảng chúng tôi nhắn tin hỏi thăm nhau, ông cũng đưa ra cho tôi những lời khuyên và gỡ bí cho tôi khi tôi gặp khó khăn, trắc trở về công việc.

Nghe nói cho tới giờ này bạn vẫn ở nhà thuê cùng với cha mẹ?

Đúng vậy, đây có lẽ là cái nhà thứ 20 mà gia đình tôi chuyển tới rồi. Gia đình tôi từng rất giàu có, nhưng từ năm tôi 12 tuổi thì cha mẹ bắt đầu làm ăn thất bát. Tuổi thơ tôi cực lắm nhưng ba mẹ thương tôi kinh khủng. Tôi nhớ ba mẹ chắt chiu từng tháng đóng cho tôi 120 ngàn để tôi vào học lớp thanh nhạc ở Quận 1. Mỗi sáng khi đến lớp, tôi đều nhìn sang hàng bò bít tết bên đường thèm thuồng bởi không có 8 ngàn để mua một chiếc bánh mỳ bít tết mà ăn. Suốt hai tháng trời, tôi cứ nhìn sang hàng bò bít tết như vậy.

Cũng vì những vất vả thời thơ ấu mà hình như tôi già hơn bạn bè cùng tuổi. Tôi cũng biết quý trọng, nâng niu đồng tiền hơn. Với tôi chữ đồ hiệu xa vời lắm, cái túi mắc nhất tôi mua cũng chỉ có giá 1 triệu rưỡi, vì buộc phải mua để đi diện với mọi người thôi. Những món đồ từ 5, 6 triệu hay chục triệu, chắc tôi sẽ không bao giờ chạm vào. Tôi tiếc tiền lắm!

Giang Hồng Ngọc: "Đôi lúc muốn phẫu thuật cho khác chị Hà Hồ" 4

Cô phấn đấu mua được nhà cho bố mẹ.

Sau X-Factor, cuộc sống của bạn có thay đổi không?

Mọi thứ đang đỡ hơn bởi bắt đầu được mời diễn show nhiều hơn. Tôi biết mình không may mắn nên không mong gì cao sang, chỉ mong sau cuộc thi, nếu có bị loại, tôi cũng vẫn được khán giả nhớ đến, yêu thương mình. Tôi sẽ chăm chỉ đi hát, ra sản phẩm mới, cố tích cóp mua nhà cho ba mẹ. Cứ chuyển nhà mãi thế này, tôi không biết mấy năm nữa ba mẹ già có chịu được không…

Sở hữu nhan sắc mà nhiều người ngưỡng mộ, tại sao Ngọc không nghĩ tới việc chọn cho mình một đại gia có thể phụ giúp mình về kinh tế?

Đại gia, hai từ này tôi sợ kinh khủng. Một thời gian bị gắn hai chữ “giai nhân nọ, giai nhân kia” khiến tôi thấy mệt mỏi vô cùng. Tôi không phủ nhận việc có đại gia sẽ khiến cuộc sống của mình đỡ vất vả hơn, nhưng qua câu chuyện của nhiều người, tôi cảm thấy không an toàn khi yêu một chàng trai giàu có.

Tôi ngang, thẳng, bướng. Tôi không thể chịu được một người đàn ông chỉ đến vứt tiền cho mình, rồi họ đi đâu làm gì mình không thể kiểm soát được. Chỉ mong một người đàn ông cũng có công việc, điều kiện như mình thôi, rồi cả hai cùng làm, chăm chỉ cố gắng là được. Tôi sợ cảnh “nằm trong biệt thự khóc từng đêm lắm”.

Cảm ơn Giang Hồng Ngọc!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý