Giang Hồng Ngọc phủ nhận là 'Giai nhân' của Hà Dũng

mesuhao mesuhao @mesuhao

Giang Hồng Ngọc phủ nhận là 'Giai nhân' của Hà Dũng

Nữ ca sĩ Giang Hồng Ngọc phủ nhận là Giai nhân của nhạc sĩ Hà Dũng như tin đồn bấy lâu nay và chia sẻ mẫu người cô mong muốn nhưng đi tìm lại không có.

06/07/2015 10:15 AM
430

Cũng mang tiếng là giai nhân của Hà Dũng nhưng so với những nhân vật khác như Trà My, Maya, Hồ Quỳnh Hương thì sự nghiệp của Giang Hồng Ngọc lại lận đận hơn cả. Giang Ngọc đã chia sẻ nhiều tin tức cùng phóng viên trong số báo mới đây.

   - Ảnh 1

Muốn giữ cho mình một chốn riêng

Với con đường nghệ thuật của Ngọc, gia đình cô vô cùng quan trọng. Ví dụ, những bậc cha mẹ khác thì ở nhà làm những công việc khác, hoặc chỉ ủng hộ trên con đường nghệ thuật, còn Ngọc, ba mẹ cô luôn “sát cánh” đi cùng. “Ba là tài xế, mẹ là người chăm nom tôi và cũng thường may cho tôi những bộ cánh rất đẹp. Đây là việc hàng ngày không thể thay đổi. Điều đó đối với tôi là quá hạnh phúc. Tôi chỉ mong ba mẹ mạnh khỏe, tôi cũng không để ba mẹ nhận may thêm gì bên ngoài nhiều vì bây giờ mắt ba mẹ cũng yếu”, Giang Hồng Ngọc chia sẻ với chúng tôi như vậy.

Khi chúng tôi hỏi, liệu cô có nghĩ mình sẽ có một gia đình nhỏ trong thời gian tới, Ngọc trả lời rằng: Cũng có. Tuy nhiên, đi xa hơn thì chưa dám nói trước. Chuyện riêng tư tôi muốn giữ cho mình một chốn riêng mà mọi người không ai biết. “Tôi thấy ngày nào lên mặt báo cũng thấy tin tức gia đình, tình cảm tan vỡ “như là mốt” nên cũng dần thấy quen. Nhưng đó cũng là lý do vì sao chuyện tình yêu tôi không công khai dù có hay không. Vì tình yêu phải nói đến duyên số, không chắc 1 hay 2 năm sau người đó có còn ở cạnh mình hay mình có còn ở cạnh họ”, cô nói như vậy.

Ngọc tâm sự, nhiều người nói hạnh phúc của người nghệ sĩ không bền. Tuy nhiên, cô có cảm giác không phải là không bền, ăn thua là do mình, nghệ sĩ mà, khi người đó yêu nghệ sĩ thì họ phải hiểu, đặc biệt khi nghệ sĩ yêu nghệ sĩ thì họ phải hiểu hơn. Bền hay không do mình và duyên nợ. “Tôi ít khi nào đặt ra mẫu người lý tưởng, nhưng đơn thuần tôi đặt ra là người đó phải chung thủy. Nghe thì dễ nhưng thời đại này thì tìm không có, tôi đã từng đi tìm nhưng không có”, mỹ nhân Việt nói.

Theo Ngọc, người cô thương thì về ngoại hình cũng phải trông “được một tí”. Về công việc cô không cần người đó giàu có. Giàu không phải là của mình, chắc chắn khi họ có tiền những số tiền nhiều họ sẽ sinh ra tật, “tật đàn ông chỉ có trời biết”, mình không né được. Ngọc tự nhận mình cá tính mạnh nên không muốn bị “ai nắm đầu” mình, cũng không phải phụ nữ muốn “trên cơ đàn ông”, chỉ mong 2 người bình đẳng, công việc ổn định như mình, cả 2 vợ chồng làm ra thì sẽ rất hạnh phúc. Cô chỉ muốn một người có công việc ổn định, góp gạo với mình.

Mua nhà, xe hơi bằng sức lao động của mình

   - Ảnh 2

"Trước khi tôi tham gia 2 cuộc thi mà nhiều người nói đã khiến Ngọc đổi đời, cô chìm trong khó khăn muôn vàn, vừa khó khăn về sự nghiệp, vừa khó khăn về kinh tế. Còn sau cuộc thi thì thuận lợi rất nhiều", Giang Hồng Ngọc chia sẻ sau khi tham gia Nhân tố bí ẩn và The remix - Hòa âm và Ánh sáng.

Hai cuộc thi đó với Ngọc như được lột xác hoàn toàn. Cô không nghĩ mình sẽ sớm có tiền để mua nhà, mặc dù phải 15 năm nữa căn nhà mới chính thức thuộc về mình nhưng vẫn là căn nhà của mình chứ không phải là nhà thuê nữa. Hiện tại kinh tế dần ổn định, nhưng Ngọc không biết tiền lương này theo cô được bao lâu.

“Nghệ sĩ thì mọi thứ vô chừng, không biết sẽ dừng lại khi nào, chỉ biết hiện tại mình cố nắm bắt cho nó lâu hơn thôi. Tôi cũng tiết kiệm được bằng những cách mà tôi có thể tiết kiệm được. Khó khăn phải làm sao khi kết thúc cuộc thi mình vẫn ở vị trí đó. Bằng cách ra sản phẩm âm nhạc, ai cũng nói tôi đi chậm hơn người khác rất nhiều. Nhưng mà tôi muốn cho người ta thấy những cái chậm của tôi khi xuất phát ra phải thật xứng đáng. Dòng nhạc tôi không teen nên tôi muốn mình cứ đi chậm như vậy nhưng mà chắc”, cô chia sẻ. Và, khó khăn hiện tại của Ngọc là phải tiếp tục chinh phục được mọi người, nếu không cô sẽ trở lại hiện trạng 8 năm về trước.

Sau hai cuộc thi, đến bây giờ Ngọc vẫn còn giữ một thói quen rất “lạ”. Mẹ cô quản lý và chăm nom mọi thứ đến bây giờ đi đâu, cô cũng phải “xin tiền cử” ít khi nào có tiền trong túi riêng. Cần gì Ngọc sẽ nói mẹ rồi mẹ dẫn đi mua, quần áo cũng vậy, ngoài ra cô không quản lý tiền nên cũng không biết. Chỉ mong những gì cô từng mơ ước có được thì mình sẽ có.

“Sau khi tham gia hai cuộc thi này, tôi thấy mình có nhiều năng lượng hơn trong hoạt động nghệ thuật. Cách đây tám năm, bản thân tôi rất trì trệ. Tôi có ít sản phẩm âm nhạc, show diễn. Tôi tham gia truyền hình thực tế là muốn tiếp cận với khán giả, xốc lại tinh thần làm việc.

Giờ, tôi có nhiều cảm hứng ra sản phẩm mới, dù đi sau mọi người khá lâu. Tôi cho rằng bản thân "chậm mà chắc". Nhiều người nói nhờ chương trình thực tế, tôi mới được mọi người biết đến dù đã hoạt động âm nhạc gần 10 năm. Điều đó không sai. Thà khán giả biết đến tên tôi hơi muộn còn hơn là không biết. Có khá nhiều người không may mắn như tôi. Họ vẫn âm thầm đi hát phòng trà hàng đêm mà tên tuổi hầu như chưa bao giờ được nhắc đến”, Ngọc hào hứng.

Khi chúng tôi hỏi, nguyên nhân gì khiến hoạt động âm nhạc của chị trước đây chưa được mọi người chú ý? Ngọc suy tư nói rằng, lúc trước, cô hoạt động không quá rầm rộ. Ngọc đến với âm nhạc khi trong tay không có gì cả. Người ta muốn ra sản phẩm phải có tiền. Còn cô, tiền nhà còn không có để đóng, lấy đâu ra kinh phí làm đĩa.

Thực tế cũng có không ít công ty muốn Ngọc đầu quân và lo chỗ ăn chỗ ở để phát triển âm nhạc. Lúc đó cô nghĩ cái gì của mình thì sẽ chắc chắn hơn là "gieo thân" cho người ta. Tính Ngọc nổi tiếng bướng bỉnh nên không chịu gò bó trong một khuôn khổ nào cả. Cô không nghĩ sẽ nhờ bất cứ mạnh thường quân nào đứng ra giúp đỡ. Chính vì vậy, thời gian Giang Hồng Ngọc khẳng định bản thân trong âm nhạc mới kéo dài đến vậy. Cô tin mỗi người có mỗi số phận. Và, thời điểm này đã chín muồi để Ngọc có thể bay nhảy trên con đường nghệ thuật.

"Vậy chị nói sao khi chị cũng được nhắc tới với cái tên "giai nhân Hà Dũng?", tôi hỏi. “Mọi người cứ nghĩ tất cả học trò của Hà Dũng đều là giai nhân như vậy là áp đặt. Hãy nhìn vào những gì tôi làm, những hoạt động nghệ thuật của tôi trong thời gian qua. Nếu là "giai nhân" thì tôi không phải "trầy da tróc vẩy" trong 10 năm để chờ tham gia vào chương trình thực tế. Thời điểm tôi ra đĩa đầu tiên có sự giúp đỡ của anh Hà Dũng và Minh Nhiên. Đĩa thứ hai đều do tự tôi làm khi tách ra hoạt động độc lập”, Ngọc đáp lời.

Sau hai cuộc thi, Ngọc đã mua được căn nhà dù vẫn đang trả góp. Giang Hồng Ngọc cũng tậu cho mình được một chiếc xe hơi nho nhỏ để tiện việc đi diễn. Cô cảm thấy tự hào vì tất cả điều này đều chính tay mình tự làm ra. Trước đây một năm, cô còn chạy đôn chạy đáo để lo tiền nhà, sợ người ta đuổi. “Tôi công nhận sau khi tham gia chương trình thực tế, tôi có nhiều show diễn hơn. Hàng tuần tôi đều đi show sự kiện. Nó mang lại cho tôi nguồn thu nhập đáng kể để đầu tư âm nhạc. Ngày xưa tôi không biết diễn sự kiện là gì. Một năm trời tôi mới được gọi đi diễn mà cũng chỉ là người hát thế thôi. Mọi thứ đến với tôi bây giờ như một giấc mơ”, Ngọc nhìn tôi với ánh mắt chia sẻ.

Hải Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý