Giang Tú – Cơn gió mới cho làng thiết kế Việt

mesu mesu @mesu

Giang Tú – Cơn gió mới cho làng thiết kế Việt

Nguyễn Minh Giang Tú, chàng sinh viên năm 4 trường ĐH Kiến Trúc TP.HCM đã xuất sắc đăng quang cuộc thi thiết kế thời trang Aquafina Pure Fashion 2013 ngày 18/12 vừa qua tại The Grand Hồ Tràm Strip để trở thành đại diện Việt Nam tham dự Tuần lễ thời trang London 2014 (London Fashion Week 2014). Cùng tìm hiểu một chút về gương mặt trẻ tài năng này trong làng thiết kế Việt nhé.

02/01/2014 09:10 AM
9,784

Học ngành thiết kế tạo dáng công nghiệp, nhưng ngả rẽ đến với thời trang lại là bước ngoặt đối với chàng trai 21 tuổi này. Sinh ra trong một gia đình kinh doanh nhưng không lúc nào ma lực hấp dẫn của những thớ vải hay đường nét tạo hình khi một bộ trang phục được khoác lên cơ thể người phụ nữ thôi ám ảnh Giang Tú. Hai năm theo đuổi con đường không được định sẵn với niềm đam mê không phút nào cạn kiệt, những ý tưởng mới, những bản phác thảo và những đêm thức trắng đã khiến Giang Tú quyết tâm rẽ hẳn sang con đường thời trang. Và với tài năng cùng sự cố gắng không ngừng nghỉ, giải Nhất cuộc thi Aquafina Pure Fashion 2013 là câu trả lời cho Giang Tú cũng như là lời chào ấn tượng với làng thời trang Việt Nam.

 
Với bộ sưu tập Những kẻ mơ mộng, Giang Tú đã xuất sắc chinh phục BGK để giành được giải nhất chung cuộc Aquafina Pure Fashion 2013.

Hòa trộn bởi phong cách tối giản tinh tế của Raf Simons và sự tươi vui trong những thiết kế của Miuccia Prada, Giang Tú đã mang đến một màu sắc rất riêng đến chung kết cuộc thi Aquafina Pure Fashion 2013. Với chủ đề “ Hoa văn thuần khiết “, Giang Tú đã sử dụng những đường nét chuyển động tự do của nước để tạo hình những đường cắt trên trang phục, thay đổi hoàn toàn những điểm kết thúc của bộ sưu tập bằng những đường cong uyển chuyển. Lựa chọn xu hướng thể thao chính là điểm tạo sự khác biệt cho Giang Tú. Bên cạnh đó phom dáng ngoại cỡ thoải mái của các thiết kế áo sweater (áo chui đầu), bomber jacket cũng cho thấy sự tiếp cận xu hướng thế giới của Giang Tú. Bộ sưu tập không chỉ được đánh giá cao về những đường nét tinh tế mà còn ở cách sử dụng chất liệu cũng như cách xử lí chất liệu sáng tạo. Kỹ thuật in kỹ thuật số hiện đại được kết hợp nhuần nhuyễn với kỹ thuật thêu tay vốn là thế mạnh của Việt Nam với những đường nét uyển chuyển lấy cảm hứng từ graffiti tạo nên chất phố phường (street style) nhưng cũng rất hiện đại.

BST Giải 1  “Những kẻ mơ mộng” của Nguyễn Minh Giang Tú 
Model: Trang Khiếu

Kỹ thuật in trên các chất liệu khác nhau cũng là điểm mới của bộ sưu tập. Độ rõ mờ của họa tiết in  trên những mảng đặt cạnh nhau khiến trang phục có chiều sâu và đánh lừa hoàn toàn thị giác của người xem với những đường rã sử dụng chất liệu organza mỏng xếp nhún tạo các volume (khối nổi) khác nhau trên bề mặt nhưng vẫn không làm trang phục bị nặng nề.

 

BST Giải 1  “Những kẻ mơ mộng” của Nguyễn Minh Giang Tú 

Model: Trang Khiếu

Bên cạnh đó một điểm nhấn của bộ sưu tập không thể không nhắc đến chính là hiệu ứng cắt lazer được làm mới bằng lớp sequin xếp bên dưới khiến bộ sưu tập vẫn rất gợi cảm dù những mảng trong suốt được sắp đặt rất táo bạo. Và hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt tạo bởi lớp sequin khi trình diễn catwalk đã thuyết phục ban giám khảo giành giải nhất cho bộ sưu tập của Giang Tú

Hội tụ những yếu tố trên, Giang Tú chính là sự lựa chon phù hợp nhất để tham dự London Fashion Week 2014 diễn ra từ ngày 14 – 18/2/2014 sắp tới. Với sự trợ giúp của NTK  Nguyễn Công Trí trong vai trò tư vấn, chàng sinh viên năm 4 này được dự đoán sẽ làm nên chuyện tại một trong bốn kinh đô thời trang lớn nhất thế giới này. Cùng chúc cho Giang Tú sẽ thành công và đạt giải cao tại đêm trao giải International Fashion  Showcase trong khuôn khổ London Fashion Week 2014 sắp tới nhé.

Một số hình ảnh trong hoạt động International Fashion Showcase trong khuôn khổ hoạt động của London Fashion Week những năm trước. Hoạt động mỗi năm thu hút hơn 200 nhà thiết kế trẻ trên toàn thế giới và mang ý nghĩa thắt chặt tình hữu nghị giữa Vương Quốc Anh và các nước trên thế giới

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý