Giáo hoàng Francis tuyên bố Thế chiến III đã bắt đầu

mesu mesu @mesu

Giáo hoàng Francis tuyên bố Thế chiến III đã bắt đầu

Trong một bài thuyết giảng, Giáo hoàng La Mã Francis tuyên bố rằng cuộc chiến tranh thế giới thứ ba đã bắt đầu, một phần.

14/09/2014 10:33 AM
1,585

Lời phát biểu được đưa ra khi Giáo hoàng tham dự lễ tưởng niệm cuộc chiến Áo-Hung ở nghĩa trang lớn nhất tại Italy.

Giáo hoàng đã đến đó vào buổi sáng để tham gia nghi lễ tưởng niệm nhân 100 năm mốc bùng nổ Thế chiến I. "Chiến tranh là điên rồ!" - Với những lời mở đầu như vậy, ông hướng tới 10.000 tín hữu tập hợp bất chấp thời tiết mưa gió tại nghĩa trang ở Redipuglia phía đông-bắc Italy. Nơi đây chôn cất 1.000.187 người thiệt mạng trong Đại chiến thế giới thứ nhất, - như phản ánh trên Corriere della Sera.

 - Ảnh 1

Trong bài phát biểu chứa chan niềm đau xót, Giáo hoàng Francis tuyên bố rằng "Thế chiến III đã bắt đầu, một phần..." và nhấn mạnh rằng "chiến tranh sẽ hủy diệt mọi hy vọng và nguyện ước của các thế hệ", - như ITAR-TASS trích dẫn.

Giáo hoàng Francis lên án "tất cả các cuộc chiến tranh của mọi thời”. "Chiến tranh là phi nhân phi lý, kế hoạch duy nhất của nó là mang lại sự hủy diệt ... Lòng tham, thiếu vắng khoan dung, ham muốn quyền lực - những động cơ này là cơ sở cho quyết định bắt đầu chiến tranh, và thường biện minh bằng ý thức hệ", - Reuters trích dẫn tuyên bố của Giáo hoàng Francis.

Hãng thông tấn cũng nhắc nhở rằng trong những tháng gần đây, Đức Giáo hoàng đã nhiều lần kêu gọi chấm dứt xung đột vũ trang tại những phần khác nhau của thế giới: Ukraina, Iraq, Syria, Dải Gaza và các nước châu Phi.

Trong bài thuyết giảng hôm nay Giáo hoàng Francis lên án "những kẻ chủ mưu khủng bố" nhưng không nói cụ thể là ở khu vực nào.

Theo Tiếng nói nước Nga

Xem thêm video clip : Phẫn nộ clip thanh niên “tung cước' đá cụ già ăn xin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý