Giáo hoàng là "mục tiêu ám sát của IS"

mesu mesu @mesu

Giáo hoàng là "mục tiêu ám sát của IS"

Đại sứ Iraq tại Vatican cảnh báo, phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đang có ý định ám sát Giáo hoàng Francis.

17/09/2014 03:37 PM
818

Tờ La Nazione của Ý dẫn lời đại sứ Iraq tại tòa thánh Vatican Habeeb Al-Sadr cho rằng một trong những mục tiêu của IS là ám sát Giáo hoàng và cảnh báo nhóm phiến quân này "không chỉ dọa nạt".

Tuy cảnh báo của ông Habeeb Al-Sadr không dựa trên bất kỳ thông tin tình báo cụ thể nào, nhưng ông cho rằng cuộc thảm sát đối với người Cơ đốc giáo Yazidi ở miền bắc Iraq và phá hủy những địa điểm linh thiêng ở đây là chỉ dấu cho ý định của chúng. "Những gì được tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng tuyên bố đã rõ. Chúng muốn giết hại Giáo hoàng", ông cho biết với tờ La Nazione vào ngày hôm qua 16/9.

Giáo hoàng Francis.

Đe dọa về an ninh đối với Giáo hoàng 77 tuổi đã được thảo luận nhiều vào đầu năm nay, khi ông ủng hộ ngăn chặn IS và sự ngược đãi đối với 40.000 người Cơ đốc giáo ở miền bắc Iraq.

Hồi tháng 8, được biết an ninh tại Rome đã được thắt chặt sau khi giới chức Israel cảnh báo về nguy cơ IS gây hại cho Giáo hoàng.

Tuy nhiên Vatican đã giảm nhẹ nguy cơ này, với người phát ngôn Reverend Federico Lombardi SJ cho biết: "Không có gì nghiêm trọng. Không có mối lo ngại cụ thể nào ở Vatican. Không có căn cứ nào".

Giáo hoàng dự định tới quốc gia với phần đa là người Hồi giáo Albania vào chủ nhật này và sẽ tới Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 11. Ông cũng mong muốn được thăm Tunisia sau cuộc gặp với Tổng thống nước này hôm 11/9 tại Vatican.

Tuy nhiên, được biết an ninh trong chuyến thăm Albania sẽ không được củng cố thêm. Giáo hoàng sẽ vẫn tiếp tục đi trên chiếc xe jeep mui trần mà ông đã sử dụng trong lễ nhậm chức trên Quảng trường Thánh Peter hồi năm ngoái.

Theo Vietnamplus.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý