Giáo hoàng thăm Hàn Quốc, Triều Tiên lại bắn tên lửa

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Giáo hoàng thăm Hàn Quốc, Triều Tiên lại bắn tên lửa

Triều Tiên ngày 14/8 đã bắn thử 3 quả tên lửa tầm ngắn, sau khi yêu cầu Hàn Quốc chấm dứt kế hoạch tập trận quân sự với Mỹ và nới lỏng lệnh cấm vận.

14/08/2014 05:41 PM
1,151

Theo tờ Thời báo Hoàn cầu, Bình Nhưỡng đã phóng 3 quả tên lửa tầm ngắn từ khu vực phía đông bắc Wonsan, vào khoảng 9 giờ 30 phút – 9 giờ 55 phút sáng nay, 14/8 (giờ địa phương).

Các tên lửa có thể được phóng từ tổ hợp rocket 300mm được Hàn Quốc giám sát bay khoảng 220km trước khi rơi xuống biển. Hệ thống phóng rocket này vốn chỉ có tầm bắn tối đa 210km, cho thấy có thể Bình Nhưỡng đã thành công trong việc đưa tên lửa bay xa thêm 10km.
 
 - Ảnh 1

Giáo hoàng Francis thăm chính thức Hàn Quốc.

Trong lần phóng tên lửa này, Triều Tiên đã không hề đưa ra cảnh báo, không tuyên bố cấm bay xung quanh khu vực phóng thử tên lửa. Nếu như có máy bay hoặc tàu dân sự bay qua khu vực lúc Triều Tiên thử tên lửa, hậu quả sẽ là khôn lường.

Vụ thử tên lửa diễn ra sau khi CHDCND Triều Tiên tuyên bố Hàn Quốc cần chấm dứt cuộc tập trận dự kiến diễn ra với Mỹ và nới lỏng lệnh cấm vận với Bình Nhưỡng nếu không “hứng chịu hậu quả”.

Đây là lần thứ 17, Triều Tiên bắn thử tên lửa hoặc pháo kích trong năm nay bao gồm các lần phóng rocket, tên lửa Scud và tên lửa đạn đạo Rodong. Ngày 30/7, Bình Nhưỡng phóng 4 quả tên lửa tầm ngắn khiến dư luận thế giới hết sức quan ngại.

Trong một diễn biến khác, Giáo hoàng Francis đã có chuyến thăm chính thức đến Hàn Quốc. Đây cũng là lần đầu tiên một giáo hoàng Công giáo đến thăm Hàn Quốc trong vòng 25 năm qua.

Trong chuyến thăm kéo dài 5 ngày này, giáo hoàng Francis có kế hoạch phong chân phước và hỗ trợ sự phát triển của một nhà thờ địa phương được coi là một biểu tượng cho tương lai của đạo Công giáo ở đất nước này.

Đăng Nguyễn

Xem thêm video clip : Phát hiện đường dây buôn thận người khét tiếng của Trung Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý