Giao lưu hữu nghị Việt-Lào nhân dịp Tết cổ truyền Việt Nam

mesu mesu @mesu

Giao lưu hữu nghị Việt-Lào nhân dịp Tết cổ truyền Việt Nam

Chiều 25/01, Đại sứ quán Việt Nam và Lào tại Bắc Kinh, Trung Quốc tổ chức giao lưu hữu nghị giữa Đại sứ quán 2 nước.

26/01/2014 09:42 PM
1,218

Đã thành truyền thống, nhân dịp Tết cổ truyền của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam và Đại sứ quán Lào tại Trung Quốc tổ chức giao lưu hữu nghị nhằm tăng cường quan hệ phối hợp giữa hai cơ quan, đóng góp thiết thực cho sự phát triển của quan hệ truyền thống hữu nghị đặc biệt Việt - Lào.

Trong không khí đầm ấm và thân mật của buổi giao lưu, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Nguyễn Văn Thơ ôn lại truyền thống quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt - Lào được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kaysone Phomvihane gây dựng, được nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp; đồng thời điểm lại những thành quả nổi bật trong quan hệ hai nước Việt - Lào trong năm qua.

Đại sứ Nguyễn Văn Thơ đề nghị trong năm tới Đại sứ quán hai nước tại Bắc Kinh cần tiếp tục phối chặt chẽ, đóng góp tích cực cho quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Đại sứ Việt Nam và Lào tại buổi giao lưu

"Trong không khí xuân mới Giáp Ngọ đang đến gần, hoà chung niềm vui về những thành quả hợp tác quan trọng mà hai Đảng, hai nước, hai dân tộc Việt-Lào đã đạt được trong năm qua, chúng ta có đủ cơ sở và niềm tin rằng quan hệ hợp tác toàn diện Việt-Lào trong thời gian tới sẽ ngày càng đi vào chiều sâu và có hiệu quả hơn trên tất cả các lĩnh vực. Tôi mong rằng, hai Đại sứ quán chúng ta tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó, có đóng góp tích cực cho quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt-Lào", Đại sứ Thơ nhấn mạnh.

Về phần mình, Đại sứ Lào tại Trung Quốc Somdy Bounkhoum bày tỏ lời cảm ơn về sự hỗ trợ, giúp đỡ quý báu và hiệu quả mà Đảng, Chính phủ và Nhân dân Việt Nam dành cho Lào.

Đại sứ Lào Bounkhoum  đánh giá cao mối quan hệ phối hợp hiệu quả giữa Đại sứ quán hai nước Lào và Việt Nam tại Trung Quốc trong thời gian qua và khẳng định việc Đại sứ quán hai nước tổ chức giao lưu hữu nghị nhân dịp Tết cổ truyền của mỗi nước là việc làm hữu ích, có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường quan hệ đoàn kết, hợp tác hiệu quả giữa hai cơ quan.

Trong không khí thân mật và đoàn kết của buổi giao lưu, các đại biểu hai nước Việt-Lào được thưởng thức một số tiết mục văn nghệ, thưởng thức những món ăn ngày tết mang đậm hương vị truyền thống của Việt Nam./.

Theo VOV.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý