Giao tranh lớn ở Donetsk khiến 1 nhà máy bốc cháy

mesu mesu @mesu

Giao tranh lớn ở Donetsk khiến 1 nhà máy bốc cháy

Lúc 18h tối qua, khu vực phía Bắc thành phố Donetsk có những tiếng nổ dữ dội của các loại súng lớn.

25/10/2014 11:31 AM
669

Theo dịch vụ báo chí của thành phố, các tiếng nổ lớn và liên tục đã diễn ra ở phía Bắc thành phố. Do trúng đạn, nhà máy sản phẩm hóa chất Donetsk đã bốc cháy dữ dội. Lực lượng chữa cháy đang nỗ lực dập tắt ngọn lửa.

 - Ảnh 1

Xe tăng của lực lượng ly khai được nhìn thấy chiếm lĩnh một số tuyến phố trong một đường phố ở Donetsk.

Hội đồng thành phố Donetsk cũng cho biết họ đã phong tỏa giao thông công cộng ở một số tuyến phố trong thành phố. Thông báo của Hội đồng thành phố ghi rõ: “Giới hạn sẽ được thiết lập cho đến sáng ngày 25/10. Tuyến đường Panfilov và tuyến xe bus đi tới quảng trường Miner sẽ tạm dừng và chúng tôi đề nghị người dân lưu ý thông tin này khi có các kế hoạch đi lại”.

Trước đó, Hội đồng thành phố Donetsk cũng thông báo trên website của họ về việc tái bố trí lực lượng vũ trang. Ở phía bên kia, lực lượng ly khai cũng đã triển khai xe tăng vào chiếm lĩnh vị trí ở một vài tuyến phố chính. Theo bản tin lúc 14h31 của Ukrinform, một số người dân đã chụp được ảnh các xe tăng có gắn súng máy phòng không của quân ly khai vào chiếm lĩnh một số tuyến phố chính.

Trước đó nữa, vào lúc 13h35, Ukrinform cũng đưa tin, sau một thời gian tạm lắng, quân ly khai lại tiếp tục tấn công mạnh mẽ vào sân bay Donetsk với pháo phản lực phóng loạt Grad (tức pháo phản lực BM-21). Ông Vladyslav Selezniov, phát ngôn của lực lượng quân sự Ukraine ở miền Đông (ATO) nói: “Tại sân bay ngày hôm nay, các chiến binh bắn vào tháp kiểm soát không lưu với tên lửa Grad vào lúc 8h30”.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Mỹ không kích, tiêu diệt hàng trăm tay súng IS

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý