Giao tranh ở Ukraine lại ngăn cản công tác điều tra vụ máy bay MH17

mesu mesu @mesu

Giao tranh ở Ukraine lại ngăn cản công tác điều tra vụ máy bay MH17

Giao tranh giữa lực lượng Ukraine và phe ly khai một lần nữa đã ngăn cản các điều tra viên quốc tế tiếp cận địa điểm rơi máy bay MH17 ở Ukraine.

30/07/2014 08:31 PM
948

Hãng AFP  dẫn lời Trưởng nhóm điều tra viên người Hà Lan Pieter Jaap Aalbersberg cho biết ngày 30/7, giao tranh giữa lực lượng Ukraine và phe ly khai một lần nữa đã ngăn cản các điều tra viên quốc tế tiếp cận địa điểm rơi máy bay MH17Ukraine.

 - Ảnh 1

Lực lượng ly khai kiểm tra các xe qua lại tại chốt kiểm soát ở Lisichansk, miền Đông Ukraine. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hà Lan, ông Pieter Jaap Aalbersberg cho biết: "Sẽ không có phái đoàn chuyên gia Hà Lan đi từ Donetsk tới địa điểm rơi máy bay MH17. Tình hình dọc tuyến đường là quá không an toàn."

Trước đó, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã yêu cầu quân đội Ukraine ngừng giao tranh xung quanh khu vực rơi máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines.

Người phát ngôn Chính phủ Hà Lan Jean Fransman cho biết Thủ tướng Mark Rutte đã đưa ra yêu cầu này trong cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 29/7.

Ông Fransman cho biết Thủ tướng Hà Lan đã kêu gọi Tổng thống Ukraine ngừng các hoạt động thù địch tại gần khu vực máy bay rơi do 3 ngày đã trôi qua, các nhà điều tra quốc tế vẫn chưa thể tiếp cận khu vực này để tiến hành cuộc điều tra.

Theo TTXVN

Xem thêm video clip : Nạn nhân đầu tiên vụ MH17 đã được nhận dạng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý