Giáo viên tấn công hiệu trưởng giữa cuộc họp lĩnh án

mesu mesu @mesu

Giáo viên tấn công hiệu trưởng giữa cuộc họp lĩnh án

Mặc dù hiệu trưởng trường đã trả lời nhưng thắc mắc của ông Trung, nhưng ông Trung không thỏa mãn và đứng dậy to tiếng với hiệu trưởng.

22/08/2014 10:59 AM
879

Theo nhận được, ngày 20/8, Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã xét xử giáo viên Đỗ Thành Trung – người đã ném cốc thủy tinh vào hiệu trưởng ngay trong cuộc họp tại trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam đầu tháng 4/2014.

Trong phần luận tội, đại diện Viện Kiểm sát đã khẳng định hành vi của Đỗ Thành Trung đã vi phạm , dùng vũ khí nguy hiểm tấn công, hành hung người khác, lẽ ra có thể áp dụng mức án giam giữ tới 3 năm.

Tuy nhiên, xét thấy Trung phạm tội lần đầu, lại có thái độ ăn năn hối lỗi, cùng với đề nghị của người bị hại xin giảm nhẹ án phạt, Viện Kiểm sát đã đề nghị áp dụng mức án phạt 12 tháng lao động cải tạo không giam giữ đối với Trung.

 - Ảnh 1

Giáo viên Đỗ Thành Trung ném cốc thủy tinh vào hiệu trưởng đang chủ trì cuộc họp.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát Nhân dân quận Cầu Giấy, ngày 1/4/2014, tại Trường Trung cấp nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam diễn ra cuộc họp của lãnh đạo nhà trường với toàn thể giáo viên liên quan đến công tác đào tạo và giải quyết những thắc mắc của cán bộ giáo viên xung quanh các vấn đề nội bộ, do ông Hoàng Minh Khánh - hiệu trưởng chủ trì.

Tại đây, ông Đỗ Thành Trung đã đặt câu hỏi liên quan để việc bị chậm tăng lương 6 tháng và tại sao nhà trường không công khai niêm yết điểm thi của học sinh lên bảng thông tin.

Ông Hoàng Minh Khánh – hiệu trưởng trường đã trả lời nhưng ông Trung không thỏa mãn và đứng dậy to tiếng với hiệu trưởng.

Ông Khánh đã nhắc nhở Trung không được chỉ tay vào mặt người khác, đồng thời giữ phép lịch sự nơi công sở. Tuy nhiên, ngay sau đó Trung lao về phía ông Khánh, chửi tục và cầm cốc thủy tinh ném mạnh vào phía hiệu trưởng.

Chiếc cốc bị ném thẳng vào vai phải ông Khánh, rơi xuống đất vỡ tan. Ông đã bị thương và được đưa đi nhập viện.

Chứng thương do Bệnh viện Quân y 198 đã xác nhận ông Khánh bị bầm tím ngực, rách vai phải, tổn hại sức khở 5%. Công an Quận Cầu Giấy đã bắt tạm giam ông Đỗ Thành Trung 40 ngày để phục vụ công tác điều tra.

Sau khi được nghe cáo trạng, Trung đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và tỏ ra ăn năn hối lỗi.

Ngay tại phiên tòa, Trung đã công khai xin lỗi ông Khánh và mong muốn được giảm nhẹ tội. Khi được chủ toạ hỏi ý kiến về việc luận tội Đỗ Thành Trung, ông Khánh cho biết, trước khi Trung phạm tội, ông đã từng là thầy của Trung.

Ông cũng là người dìu dắt Trung vào nghề, trực tiếp nhận Trung giảng dạy và bổ nhiệm Trung làm trưởng bộ môn.

Khi xảy ra sự việc, ông thấy mình cũng cảm thấy xấu hổ khi một học trò, một cán bộ dưới quyền quản lý của ông lại có hành vi thiếu văn hoá như vậy.

Gia Huy (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý