Giật mình bé gái 3 tuổi đã dậy thì và nguyên nhân không ngờ

lover lover @lover

Giật mình bé gái 3 tuổi đã dậy thì và nguyên nhân không ngờ

Ban đầu khi thấy con gái 3 tuổi kêu đau bụng và hay trở nên cáu kỉnh, người mẹ Anh chỉ nghĩ rằng đó là do bé mệt hoặc gặp vấn đề về đường tiêu hóa. Ai ngờ bé đã chính thức dậy thì...

17/09/2015 10:40 AM
1,325

Vào độ tuổi lên 3, trong khi bạn bè còn vui thú với những trò chơi con trẻ thì Hayley đã trải qua những ngày nằm dài trên ghế nhăn nhó ôm bụng vì cơn đau bụng do hành kinh.

Bé cũng phải chịu đựng những biểu hiện chẳng mấy dễ chịu khác của việc dậy thì sớm như mồ hôi có mùi lạ, mọc lông mu hay cáu kỉnh và rất đau ngực.

   - Ảnh 1 Bước vào tuổi 12, bé Hayley đã phát triển như thiếu nữ

Khỏi phải nói, mẹ bé, cô Debbie, 41 tuổi và bố bé David, 45 tuổi, đã vô cùng lo lắng trước sự thay đổi này của con gái.

"Đầu tiên tôi nhận thấy Hayley bỗng có mùi mồ hôi rất lạ khi bé bước vào tuổi lên ba. Và sau đó, bé tăng cân nhiều dù không ăn nhiều hơn bình thường. Vài tháng sau đó, tôi kinh ngạc khi thấy lông mu của bé bắt đầu mọc và ngực thì nhú lên bất thường", cô Debbie cho biết.

Dù có những biểu hiện dậy thì rõ ràng nhưng khi đó, Hayley vẫn không có sự thay đổi trong tính cách. Bé đến lớp mẫu giáo hàng ngày và vẫn thích chơi những trò trẻ con như xếp hình, tô màu, làm bánh.

Bố mẹ bé thì lo lắng khôn tả. Họ đưa con đi khám khắp nơi nhưng không nhận được kết luận gì rõ ràng ngoài việc một bác sĩ chuyên về rối loạn hormone cho biết, xương của bé phát triển trước tuổi nhưng không nhận định gì thêm.

Và gần đến sinh nhật tuổi lên 4, Hayley chính thức hành kinh. “Con bé nằm trên ghế sofa và kêu rằng rất mệt, rất đau bụng. Nó cũng tỏ ra sợ hãi khi thấy máu mỗi khi tôi thay băng vệ sinh cho nó”, mẹ cô bé kể lại.

Lo lắng trước tình trạng của con, 18 tháng sau đó, bố mẹ bé tiếp tục đưa con đi kiểm tra sức khỏe. Lúc này, Hayley đã 6 tuổi và được chẩn đoán chính thức là dậy thì sớm.

Mặc dù cô bé chỉ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn khi lên 8 tuổi nhưng việc dậy thì sớm khiến bé khác biệt hẳn so với các bạn. Bé cao nhất lớp và phát triển như thiếu nữ ở độ tuổi tiểu học. Bước vào tuổi 12, bé đã phải mặc áo ngực kích cỡ của người lớn.

Cho đến bây giờ, các chuyên gia vẫn không đưa ra được câu trả lời thống nhất về nguyên do khiến các bé gái như Hayley trở nên dậy thì quá sớm. Tuy nhiên, có rất nhiều cách lý giải bất ngờ về nguyên nhân gây dậy thì sớm.

Trước hết, đó là yếu tố dinh dưỡng. Chế độ dinh dưỡng giàu calo sẽ làm thay đổi hormone gây nên hiện tượng dậy thì sớm.

Một giả thuyết khác cho rằng béo phì là nguyên nhân hàng đầu gây nên hiện tượng dậy thì sớm. Các hormone kích thích dậy thì có mặt trong các tế bào chất béo.

Cuộc sống xã hội hiện đại cũng là một yếu tố góp phần gây nên hiện tượng không mong muốn này. Các nghiên cứu cho thấy rằng trẻ em lớn lên từ gia đình tan vỡ thường có tuổi dậy thì sớm hơn vì sự căng thẳng của một gia đình tan vỡ làm thay đổi sự cân bằng của hormone tăng trưởng ở trẻ.

Dậy thì sớm thậm chí còn được cho là có liên quan đến việc xem tivi quá nhiều. Theo các nhà nghiên cứu Italia, trẻ em xem tivi trên 3 giờ một ngày sản xuất ít hormone melatonin, và khi loại hormone này thấp đồng nghĩa với việc tuổi dậy thì sẽ đến sớm hơn.

Ngoài ra, nội dung không phù hợp với trẻ nhỏ từ tivi cũng có thể khiến các bé dậy thì sớm.

Trọng Nguyên (Theo Dailymail)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý