Giật mình mức giá 'cắt cổ' cho ca mổ của GĐ Bệnh viện phụ sản TW

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Giật mình mức giá 'cắt cổ' cho ca mổ của GĐ Bệnh viện phụ sản TW

Trong khi nhiều bệnh nhân nghèo đang “dài cổ” mong mỏi được TS. Vũ Bá Quyết – Giám đốc Bệnh viện phụ sản TW khám bệnh, thì đối với những người có “điều kiện”, bỏ ra một khoản tiền lớn, tức khắc sẽ được TS. Quyết… chữa trị kịp thời.

27/01/2015 03:40 PM
15,519

Dư luận bắt đầu quan tâm đến vị đứng đầu của bệnh viện này khi có thông tin TS. Vũ Bá Quyết đang dành quá nhiều “ưu ái” cho một bệnh viện tư nhân được cho là “sân sau” của ông.

Theo những thông tin PV báo Người đưa tin thu thập được cho thấy, muốn TS. Quyết khám và chữa trị trong bệnh viện là điều rất khó, nhưng nếu chịu chi một khoản tiền không nhỏ, sẽ được vị này khám tận tình tại một bệnh viện tư.

“Sân sau” này được nêu đích danh là Bệnh viện phụ sản An Thịnh (có địa chỉ tại Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Để làm rõ thông tin, PV báo Người đưa tin đã nhập vai một bệnh nhân với yêu cầu đích danh TS. Vũ Bá Quyết khám và điều trị tại Bệnh viện phụ sản An Thịnh vốn đang nổi lên với “thương hiệu” của TS. Quyết.

 - Ảnh 1

Tại đây, sau khi trình bày có nhu cầu “mổ thăm dò”, PV đã được nhân viên bệnh viện giới thiệu sẽ thực hiện từ “A-Z” và TS. Quyết là người hỗ trợ chuyên môn cho bệnh viện. Cô nhân viên này cũng cho biết, nếu có nhu cầu sẽ mời TS. Quyết thực hiện.

Để thêm phần chắc chắn, cô nhân viên đã giới thiệu cánh PV gặp một bác sĩ trực, tại đây, sau khi đưa ra yêu cầu được TS. Quyết mổ, vị bác sĩ này khẳng định ngay sẽ đáp ứng được và ngày hôm sau có thể thực hiện luôn. Cũng theo vị này, TS. Quyết có thể mổ gần như các ngày trong tuần và khuyên PV nên về nhà xem giờ rồi quyết định.

Sau khi lựa chọn, để chắc chắn ca mổ của mình sẽ được diễn ra vào thứ 3 (ngày 27/1/2015), sáng ngày 26/1, cánh PV liên hệ lại với ông Phạm Vũ Thư - Giám đốc bệnh viện phụ sản An Thịnh và được ông Thư khẳng định sẽ thu xếp giờ để TS. Quyết thực hiện ca mổ, bệnh nhân chỉ cần nhịn ăn từ sáng, làm thủ tục để mổ.

Ông Thư cho hay: Toàn bộ chi phí vào khoảng 22-23 triệu đồng đối với bệnh nhân không yêu cầu, còn nếu yêu cầu thì sẽ trao đổi sau. Ngoài ra, nếu bệnh viện đáp ứng được giờ cho bệnh nhân thì sẽ thu thêm 4,5 triệu đồng, còn nếu chỉ đáp ứng được ngày thì thu thêm 2,5 triệu đồng. Ông Thư cũng bật mí, đây là toàn bộ chi phí cho ca mổ do TS. Quyết thực hiện.

Trong một mũi thông tin khác của PV thu thập được từ Bệnh viện phụ sản TW cho biết lịch làm việc của TS. Vũ Bá Quyết ngày 28/1 có buổi họp Đảng ủy vào lúc 15h.

Liên hệ trực tiếp với TS. Vũ Bá Quyết, PV được TS. Quyết khẳng định chắc chắn sẽ mổ được vào khoảng 17h chiều ngày 28/1 tại Bệnh viện phụ sản An Thịnh, TS. Quyết cũng không quên kèm theo lời động viên gia đình chịu khó chờ.

Đến lúc này dư luận có quyền đặt ra câu hỏi, có phải TS. Vũ Bá Quyết đang “ưu ái” cho công việc làm thêm và có sự “quan tâm” đặc biệt cho một đơn vị vốn được cho là “sân sau” của vị Giám đốc bệnh viện này.

Báo Người đưa tin sẽ tiếp tục thông tin về những vấn đề khác liên quan đến Bệnh viện phụ sản TW.

Nhóm P.V

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý