Giấu khéo nếp nhăn phía sau lớp trang điểm

mesu mesu @mesu

Giấu khéo nếp nhăn phía sau lớp trang điểm

Không phải cứ phủ thật nhiều phần lên mặt là có thể che đi hết các nếp nhăn. Bạn sẽ cần một chút xảo thuật trang điểm để che đậy những dấu vết của thời gian.

26/09/2014 09:04 AM
1,373

Thoa phấn vừa đủ

dreamstime-xxl-19496698-2317-1411634992.

Trang điểm nền kỹ càng và phủ một lớp phấn nhẹ sẽ giúp bạn có làn da mịn màng hơn.

Phủ thật nhiều phấn lên mặt không có nghĩa là bạn có thể che đi hết tất cả các nếp nhăn mà đôi khi còn phát sinh "tác dụng phụ". Lớp phấn quá dày sẽ nhanh chóng làm hằn các nếp nhăn trên mặt, tố cáo làn da già nua. Lời khuyên dành cho bạn là nên chuẩn bị một lớp nền kỹ càng. Thoa kem che khuyết điểm dành riêng cho vùng da lão hóa rồi thoa kem lót và kem nền mỏng để tạo nên làn da thứ hai hoàn hảo. Sau cùng, hãy thoa một lớp phấn phủ mỏng lên da và dùng xịt khoáng để giữ lớp phấn lâu bền và tự nhiên.

Chỉ kẻ mí mắt trên

Với những đôi mắt có nếp nhăn ở đuôi hay bọng mắt dưới, bạn nên tránh tuyệt đối kiểu vẽ mắt đậm, kéo dài đuôi như Cleopatra. Chỉ nên kẻ liner mảnh ở mí mắt trên và chuốt mascara nhẹ. Không kẻ viền cũng như chuốt mascara cho mi dưới vì nó sẽ làm lộ nếp nhăn. 

Lông mày tự nhiên

leighton-meester-big-earrings-7155-14116

Lông mày tự nhiên và sáng màu giúp gương mặt trông rạng rỡ. 

Lông mày tạo dáng tự nhiên và sáng màu sẽ giúp gương mặt trông rạng rỡ hơn. Không nên sử dụng chì kẻ lông mày hoặc bột lông mày màu quá tối vì nó sẽ khiến khuôn mặt trông giả và cứng nhắc. Chọn dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt, không nên chạy theo xu hướng nếu nó không thực sự làm đẹp cho bạn. 

Son môi sáng màu

Màu son đậm và tối sẽ "tố cáo" các nếp nhăn trên khuôn mặt. Tốt nhất, bạn nên chọn màu son nhẹ nhàng, tươi sáng như hồng đào, hồng san hô hoặc các tông màu nude với một chút nhũ để gương mặt thêm tươi tắn. 

Má hồng nhạt

Má hồng nhạt màu, tiệp với màu son sẽ tạo sự đồng nhất cho khuôn mặt. Thoa má hồng quá đậm sẽ làm các vùng da nhăn dưới mắt hay quanh khóe miệng lộ rõ. Mẹo nhỏ để không thoa phấn má quá tay là bạn có thể thoa phấn má ngay sau khi thoa kem nền rồi mới phủ phấn lên. Cách làm nào sẽ giúp bạn tạo hiệu ứng má ửng hồng tự nhiên. 

Dưỡng ẩm và chống nắng đầy đủ

dakho2-9182-1411634992.jpg

Da cần được dưỡng ẩm và chống nắng đầy đủ để khỏe mạnh và căng mịn. 

Thủ thuật trang điểm chỉ là biện pháp tạm thời giúp che giấu đi những dấu hiệu của thời gian. Để có làn da trẻ trung và săn chắc, bạn cần chăm sóc cẩn thận mỗi ngày. Thoa kem chống nắng đều đặn bất kể mùa nào trong năm là một cách rất hữu hiệu để chống lão hóa. Chính tia tử ngoại là thủ phạm phá hủy collagen và elastin, gây nên tình trạng lão hóa da. Ngoài ra, dưỡng ẩm đầy đủ sẽ giúp da căng mịn. Da khô thường sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn làn da đủ nước. Vì vậy, đừng quên thoa kem chống nắng và dưỡng ẩm mỗi ngày. Nếu chăm sóc da nghiêm chỉnh và đều đặn, bạn có thể sẽ chẳng cần đến những thủ thuật trang điểm che nếp nhăn nữa. 

Thái Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý