Giây phút hiểm nguy của công nhân vụ sập cần cẩu

mesu mesu @mesu

Giây phút hiểm nguy của công nhân vụ sập cần cẩu

Sau tiếng rắc, tay cẩu dài hơn 15 m đổ ụp xuống, 4 công nhân dù đã nhanh tay bám chặt vào thanh sắt lan can vẫn bị hất văng, rơi từ độ cao cao gần 20 m xuống đất, chấn thương nặng.

10/07/2014 03:33 PM
781

, khi công nhân đang dựng trụ cẩu giàn, phục vụ thi công trụ cầu vượt.

 - Ảnh 1

Nạn nhân Cao Trí Hiếu (ngoài cùng) đang trong tình trạng hôn mê, yếu. Ảnh: Giang Chinh.

Nằm điều trị tại Bệnh viện Y học Hải quân, anh Vũ Ngọc Tĩnh (27 tuổi, quê Thái Bình) chưa hết bàng hoàng nói: “Tôi còn sống như thế này là may lắm rồi. Không biết các anh em khác giờ này ra sao. Cầu mong các anh ấy bình an”.

Anh Tĩnh kể, như thường lệ công trường bắt đầu làm việc vào 6h30. Tôi cùng anh Nam, Thắng, Quyết, Hiếu và Ân lái cẩu thực hiện công đoạn lắp ráp cần cẩu giàn ở độ cao 16-17 m so với mặt đất".

Trời nắng nhưng không quá oi bức, mọi việc đang diễn ra suôn sẻ thì cả nhóm nghe một tiếng rắc. "Tay cẩu dài 15-16 m đổ sập xuống. Tôi chỉ kịp đưa tay bám chặt vào lan can với hy vọng không văng ra ngoài nhưng không được. Tỉnh dậy thấy mình đang nằm trên đống sắt, người chảy nhiều máu, đau đến mức không thể cử động được", người thợ hàn bậc 4/7 kể.

 - Ảnh 2

Công nhân Vũ Ngọc Tĩnh may mắn hơn chỉ bị thương nhẹ và đã hồi tỉnh. Ảnh: Giang Chinh.

Cú rơi từ độ cao 15 m vào đống sắt khiến anh Tĩnh bị vỡ xương chậu, chấn thương cột sống do thanh sắt xuyên trúng, toàn thân xây xát, bầm tím.

Có 7 năm tham gia thi công các công trình cầu từ Nam ra Bắc, anh chuyển từ Kiên Giang ra Hải Phòng năm 2014 đầu quân cho Công ty cổ phần cầu 12 (Cienco1) để được gần nhà và tính chuyện lập .

Khi tai nạn xảy ra, anh Trần Khắc Ân (25 tuổi, quê Nam Định) đang làm ở ví trí cao nhất so với mọi người trong nhóm.

Là lái cẩu, so với mọi người anh nhàn hơn, ngồi trong cabin làm việc theo chỉ dẫn bên dưới. "Đang theo dõi mọi người làm việc, sau tiếng rắc, tôi thấy mình lộn ngược trong cabin rồi bắn ra ngoài mắc vào mấy thanh sắt trên cao và bất tỉnh", người lái cẩu thều thào.

"Mở mắt ra thấy mọi vật xáo trộn, cần cẩu đổ gục, anh em nằm rải rác khắp nơi, tôi lại ngất đi và không biết vào viện bằng cách nào", anh Ân nhớ lại thời khắc kinh hoàng.

Kiểm tra tại bệnh viện, các bác sĩ của Bệnh viện Hải quân kết luận anh Ân bị chấn thương đốt sống cụt.

 - Ảnh 3

Chiếc cần cẩu bị đổ được công ty chủ quản tháo dỡ. Ảnh: Giang Chinh.

Chiều 9/7, ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi công nhân bị thương; Liên đoàn Lao động thành phố cũng hỗ trợ 2 triệu đồng/người. Đơn vị thi công hỗ trợ mỗi người thiệt mạng 30 triệu đồng và lo toàn bộ viện phí cho người bị thương.

Các bác sĩ Bệnh viện Viêt- Tiệp Hải Phòng cho hay, nạn nhân Đào Chiến Thắng bị chấn thương sọ não chưa ra khỏi phòng phẫu thuật, còn nạn nhân Hiếu vẫn trong tình trạng hôn mê, sức khỏe yếu.

Trước đó, sáng 9/7, tại công trường cầu vượt sông Lạch Tray thuộc dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cần cẩu giàn cao khoảng 30 m đã bị đổ làm 2 công nhân thiệt mạng, 4 người bị thương.

Theo VnExpress

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý