Giây phút tài xế buộc phải lao xe vào vách núi

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Giây phút tài xế buộc phải lao xe vào vách núi

“Lúc đó xe chao đảo, lao vun vút nhanh lắm. Trên xe ai cũng la hét vì sợ hãi, bác tài xế bảo mọi người bình tĩnh và nói xe đang bị mất thắng, bác sẽ chủ động đâm va vào núi để xe dừng lại” – một nạn nhân thoát chết bàng hoàng kể lại.

06/08/2014 04:59 PM
745

Giây phút kinh hoàng

Sáng nay (6/8), cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã xác định danh tính 3 người tử nạn trong vụ xe khách BKS 53N-7893 lao vào vách núi tại địa phận huyện Lạc Dương gồm Phạm Thanh Long (SN 1956, tài xế), Phan Công Nhật (SN 1970) và Phan Thị Anh (SN 1959) là khách du lịch, đều ngụ tỉnh Long An.

Các nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Lâm Đồng

Thông tin từ bệnh viện cũng cho biết, trong số 45 hành khách bị thương, có 8 trường hợp bị thương nặng, 2 trong số này được chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) vì bị thương quá nặng.

May mắn thoát chết và chỉ bị thương nhẹ sau vụ tai nạn, bà Nguyễn Thị Kim Thoa (49 tuổi, ngụ Long An) cho biết: 48 hành khách trên xe đều ngụ TP. Tân An (Long An), trong đó có nhiều trẻ em.

Trước đó, một số người có sáng kiến tổ chức tour du lịch tự túc tham quan Nha Trang và Đà Lạt, mỗi người đóng 450-550 nghìn đồng.

Sáng 3/8, xe khách 53N-7893 khởi hành từ TP. Tân An đi Nha Trang, sau hai ngày vui chơi tại đây, sáng 5/8, xe tiếp tục đưa đoàn đi nghỉ dưỡng tại Đà Lạt. Không ngờ, khi đến địa phận huyện Lạc Dương thì xảy ra tai nạn.

Bên trong xe khách gặp nạn

“Lúc đó tôi đang mơ màng ngủ, thì nghe tiếng la hét thất thanh của mọi người. Tỉnh giấc, tôi cảm nhận xe chạy rất nhanh, liên tục chao đảo, sau đó nghe một tiếng “ầm” rất lớn, tôi bị giật tung lên đụng vào thành xe rơi xuống bất tỉnh, lúc tỉnh dậy tôi đã thấy mình nằm ở bệnh viện. Gia đình tôi có 7 người đi trên xe thì có 2 người bị thương nặng” – bà Thoa nhớ lại.

Chỉ bị xây xước nhẹ sau vụ tai nạn, ông Huỳnh Ngọc Thanh (SN 1962), kể lại: “Trước khi xảy ra tai nạn, xe đang vào cua và đổ dốc. Lúc này xe chao đảo và chạy rất nhanh. Thấy vậy, hành khách trên xe la hét, nhiều người đang thiu thiu ngủ cũng tỉnh dậy.

Chiếc xe vẫn lao rất nhanh, tài xế đã cố gắng điều khiển nhưng chiếc xe liên tiếp đâm va vào lan can bên đường khiến một số đoạn sắt bảo vệ rơi xuống suối. Chiếc xe lao thêm được một đoạn nữa thì đâm vào vách núi, tôi chỉ kịp vòng tay ôm lấy vợ ngồi kế bên thật chặt. Rất may, chúng tôi chỉ bị thương nhẹ và chui được ra khỏi xe, được một số xe khách chạy qua chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện”.

Liều đâm vào núi để hạn chế thương vong

Bị thương nhẹ sau vụ tai nạn, tuy nhiên ông Nguyễn Văn Tám (SN 1961) vẫn chưa hết bàng hoàng. Ông kể, mới 2 ngày trước, mọi người còn vui vẻ với nhau ở Nha Trang, giờ thấy ai cũng bê bết máu nằm ở bệnh viện, cảnh tượng thật kinh hoàng.

Chiếc xe khách đâm trực diện vào vách núi.

“Trong hai ngày đi chơi ở Nha Trang, tài xế Long lái xe rất cẩn thận. Ông Long thường hối mọi người khẩn trương để xe chạy đúng giờ, và luôn chạy với tốc độ vừa phải. Tôi nói với vợ con, ngồi xe bác Long cầm lái cũng thấy yên tâm” – ông Tám kể lại.

Cũng theo ông Tám, khi đến địa phận huyện Lạc Dương, vào đoạn cua dốc thì chiếc xe bất ngờ chao đảo, tăng tốc bất thường, tuy nhiên tài xế Long vẫn bình tĩnh điều khiển xe. Đến đoạn dốc dài, quanh co thì xe chao đảo liên tục và lao vun vút, tôi thất kinh nhìn qua kính thì thấy một bên là vực sâu, một bên là núi. Mọi người trên xe lúc này ôm chặt nhau, người thì ôm ghế la hét, hoảng loạn.

"Dù  mọi người la hét hoảng loạn, ông Long vẫn bình tĩnh cầm lái và nói lớn xe bị mất thắng, mọi người hết sức bình tĩnh, tôi sẽ cho xe đâm va vào vách núi để hạn chế thương vong.

Nếu ông không đâm vào núi, xe lao xuống vực sâu chúng tôi chắc chẳng còn ai sống sót. Tôi nghĩ anh Long đã liều mình hi sinh để bảo vệ mọi người” - ông Tám buồn rầu thuật lại.

Tài xế tử vong sau cú đâm thẳng vào vách đá, cứu sống hàng chục con người.  

Người nhà tài xế Long cho biết, ông chạy tuyến đường này nhiều lần và đã thông thuộc đường. Tuy nhiên, vụ tai nạn đã xảy ra ngoài ý muốn, và đó là một sự cố đáng tiếc.

Theo nhiều người dân địa phương, đoạn đường xảy ra vụ tại nạn nghiêm trọng vừa rồi thuộc Km29+400 (huyện Lạc Dương), đây là đoạn đường có nhiều dốc quanh co, nhưng khuất tầm nhìn. Nếu xe gặp sự cố, hoặc tài xế không tập trung sẽ rất dễ xảy ra tai nạn. Thực tế, từ đầu năm đến nay, tại đoạn đường này đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông.

Nguyên nhân vụ tai nạn, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục điều tra làm rõ, tuy nhiên, nhận định ban đầu là do xe mất thắng.

Sau vụ tai nạn, tỉnh Lâm Đồng đã quyết định hỗ trợ ban đầu, 2 triệu đồng/ trường hợp tử vong và 1 triệu đồng/trường hợp bị thương nặng.

Theo Vietnamnet.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý