Giếng phun trào cao 20m, dân đổ xô về tắm, lấy nước uống

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Giếng phun trào cao 20m, dân đổ xô về tắm, lấy nước uống

Khi rút mũi khoan lên thì nước từ giếng phun lên cao chừng 20 mét, thấy chuyện lạ nên hàng trăm người dân từ khắp nơi đổ xô về khu vực có giếng lạ để chiêm ngưỡng.

03/06/2015 11:43 AM
1,446

Ngày 3/6 lực lượng chức năng sẽ tiến hành khắc phục tình trạng giếng nước phun cao chừng 15 – 20 mét như vòi rồng tại khu vực vườn nhà ông Nguyễn Văn Bảnh.

   - Ảnh 1

Trước đó vào chiều ngày 2/6, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đến khu vực rẫy nhà ông Nguyễn Văn Bảnh (tại xã Đá Bạc, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để kiểm tra giếng khoan phun nước cao hàng chục mét.

Ông Bảnh cho biết, chiều ngày 1/6, khi các thợ khoan giếng nước đang khoan giếng trong vườn nhà đến độ sâu khoảng hơn 80 m thì bất ngờ nước phụt lên. Lúc đầu phun lê chỉ chừng 1 mét nhưng khi mũi khoan rút ra khỏi mặt đất thì nước phun cao 20 m.

Theo cơ quan chức năng thì giếng khoan nhà ông Bảnh sâu chừng hơn 80 mét, trong đó có 40 m đất phong hóa màu xám đen, 20 m đất sét cát vàng, 20 m tiếp theo là đá granite (10 m granite hạt mịn và 10 m granite hạt thô loang lổ có màu xám xanh). Việc khoan giếng nước sâu như vậy được cho là vi phạm quy định về khai thác tài nguyên nước. Bởi các trường hợp khoan đến độ sâu như ông Bảnh phải được sự chấp thuận của cơ quan chức năng.

Tại hiện trường lực lượng chức năng ghi nhận mực nước phun lên tính từ mặt đất chừng 10 – 15m và lực lượng chức năng đã yêu cầu ông Bảnh mua ống nhựa đưa xuống giếng và có van hạn chế nước chảy, còn quanh miệng giếng sẽ trám xi măng.

Do hiện tượng khá lạ nên đông đảo bà con kéo đến nhà ông Bảnh để được chiêm ngưỡng dòng nước phun trào. Nhiều người còn tắm dòng nước này và hứng nước để uống với mong muốn diệt trừ được bệnh tật.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại giếng nước:

   - Ảnh 2

   - Ảnh 3

   - Ảnh 4

   - Ảnh 5

   - Ảnh 6

   - Ảnh 7

   - Ảnh 8

   - Ảnh 9

Nguyễn Nhâm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý