Gió lốc kèm mưa đá đổ bộ Hà Tĩnh, Nghệ An trên diện rộng

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Gió lốc kèm mưa đá đổ bộ Hà Tĩnh, Nghệ An trên diện rộng

Một trận gió lốc kèm theo mưa đá bất ngờ đổ bộ Hà Tĩnh, Nghệ An trên diện rộng khiến nhiều nhà dân bị tốc mái, nhiều ha hoa màu và cây cối bị gãy đổ, hư hỏng.

03/05/2016 06:48 PM
40

(ĐSPL) – Một trận gió lốc kèm theo mưa đá bất ngờ đổ bộ Hà Tĩnh, Nghệ An trên diện rộng khiến nhiều nhà dân bị tốc mái, nhiều ha hoa màu và cây cối bị gãy đổ, hư hỏng.

Vào khoảng 14h30 chiều nay (3/5), tại các huyện miền núi Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê (Hà Tĩnh) trời đang hửng nắng thì bất ngờ mây đen mù mịt kéo đến, mưa giông xuất hiện và trận mưa đá cũng đã xảy ra ngay sau đó. Trận mưa kéo dài trong khoảng 10 phút với những cục đá to kèm theo giông lốc khiến nhiều người dân hoảng sợ.

Tại huyện Vũ Quang, gió lốc đã làm tốc nhiều mái nhà, cây cối hoa màu gãy đổ xảy ra chủ yếu tại xã Đức Bồng và Đức Lĩnh, còn hiện tượng mưa đã xuất hiện tại xã Đức Lĩnh 2. Trong đó thiệt hại nhất là tại xã Đức Bồng với hơn 20 nhà dân bị tốc mái.

Gió lốc kèm mưa đá đổ bộ Hà Tĩnh, Nghệ An trên diện rộng - Ảnh 1Phóng to

Gió lốc kèm mưa đá đổ bộ Hà Tĩnh, Nghệ An trên diện rộng - Ảnh 2Phóng to

Nhiều nhà dân tại huyện Vũ Quang bị gió lốc làm tốc mái

Gió lốc kèm mưa đá đổ bộ Hà Tĩnh, Nghệ An trên diện rộng - Ảnh 3Phóng to

Cây cối gãy đổ sau trận gió lốc.

Tại huyện Hương Sơn, gió lốc kèm mưa lớn cũng xảy ra chủ yếu ở các xã như Sơn Kim 1, Sơn Kim 2, Sơn Tây, Sơn Diệm... Đặc biệt tại thôn 2, xã Sơn Diệm bị thiệt hại nặng, có khoảng 10 nhà dân bị tốc mái, cây cối bị bật gốc, gãy đổ. Nghiêm trọng nhất là hộ gia đình bà Nguyễn Thị Vượng, gia đình ông Nguyễn Hồng Nam. 

Gió lốc kèm mưa đá đổ bộ Hà Tĩnh, Nghệ An trên diện rộng - Ảnh 4Phóng to

Một hộ gia đình tại xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn bị gió lốc làm tốc mái. 

Cũng trong chiều cùng ngày, gió lốc kèm mưa đá đã xảy ra tại nhiều huyện miền núi Nghệ An như Nghĩa Đàn, Qùy Hợp, Tân Kỳ. Tại huyện Qùy Hợp mưa đá xảy ra tại thị trấn Qùy Hợp và xã Châu Cường. Lượng mưa đá lớn, có nhiều viên to bằng cốc, chén uống nước.

Tuyến đường 48, đoạn qua thị Xã Thái Hòa do mưa đá lớn, nhiều đoạn đường nước ngập sâu nên đã gây ùn tắc cục bộ. Lượng mưa lớn nhưng diễn ra ngắn nên không gây thiệt hại về người và tài sản. 

Gió lốc kèm mưa đá đổ bộ Hà Tĩnh, Nghệ An trên diện rộng - Ảnh 5Phóng to

Gió lốc kèm mưa đá đổ bộ Hà Tĩnh, Nghệ An trên diện rộng - Ảnh 6Phóng to

Lượng mưa đá lớn, có niều viên to bằng cốc, chén uống nước tại huyện Qùy Hợp.

Trong một diễn biến khác, tại các huyện miền núi miền Tây Nghệ An như Tương Dương, Quế Phong.. cũng xảy ra mưa giông nhưng diễn ra trong thời gian ngắn nên không gây thiệt hại về người và tài sản.

PVMT

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý