Giới chức Thái Lan xác nhận phát hiện bà Yingluck trên đường đến Campuchia

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Giới chức Thái Lan xác nhận phát hiện bà Yingluck trên đường đến Campuchia

Một đoàn xe được cho là chở cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra được phát hiện lần cuối cùng khi đang đi qua một trạm kiểm soát quân sự ở sát biên giới với Campuchia.

08/09/2017 11:40 PM
455

Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon cho biết một đoàn xe được cho là chở cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra được phát hiện lần cuối cùng khi đang đi qua một trạm kiểm soát quân sự ở sát biên giới với Campuchia.

Tin từ TTXVN, phát biểu trước báo giới ngày 8/9, Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon cho biết, máy quay giám sát tại một trạm kiểm soát ở tỉnh Sa Kaeo (giáp ranh với Campuchia) đã ghi lại hình ảnh đoàn xe chở bà Yingluck. Tuy nhiên, ông Prawit không nói rõ liệu các binh sỹ ở đây có kiểm tra đoàn xe hay không cũng như thời điểm phát hiện đoàn xe này.

Đây là lần đầu tiên giới chức Thái Lan chính thức xác nhận rằng bà Yingluck được nhìn thấy lần cuối cùng khi đang trên đường tới Campuchia.

Giới chức Thái Lan xác nhận phát hiện bà Yingluck trên đường đến Campuchia - Ảnh 1Phóng to

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck. Ảnh: Thestar

Chính quyền quân sự Thái Lan khẳng định họ không biết cựu Thủ tướng Yingluck có kế hoạch bỏ trốn, tuy nhiên giới phân tích và nhiều người dân Thái Lan nghi ngờ điều này khi bà Yingluck thường xuyên than phiền về việc bị giám sát chặt chẽ.

An ninh thủ đô thông tin, nữ cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã không xuất hiện vào ngày 25/8 vừa qua trong phiên tòa cuối cùng xét xử bà với cáo buộc sơ suất trong chương trình trợ giá gạo, gây ra thất thoát hàng tỷ USD cho Chính phủ.

Tòa án đã phát lệnh truy nã bà, yêu cầu phải đưa bà Yingluck tới tòa án vào ngày 27/9 để nghe phán quyết.

Trước đó, hôm 05/9, Dân trí đưa tin cảnh sát Thái Lan khẳng định bà Yingluck không còn ở Thái Lan.

Cảnh sát Thái Lan cũng đã công bố các bằng chứng liên quan tới việc bà Yingluck rời bỏ đất nước. Họ đã có băng ghi hình khoảng 10 phương tiện đi qua lại trước cửa nhà cựu thủ tướng Thái Lan trong các ngày 23 và 24/8.

Phía cảnh sát cũng cho biết, có thể bà Yingluck đã sử dụng một trong số những phương tiện trên để đào thoát và họ đã tạm giữ để tiến hành điều tra.

Trong khi đó, cảnh sát Thái Lan cũng đã nhận được các phản hồi từ Campuchia, Singapore và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Các nước này xác nhận họ không có bằng chứng cho thấy bà Yingluck đã nhập cảnh. Cảnh sát biên phòng Thái Lan cũng không có bằng chứng về việc bà Yingluck đi qua biên giới.

(Tổng hợp) 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý