Giới nhà giàu chơi xe Phantom đang sống như thế nào?

mesu mesu @mesu

Giới nhà giàu chơi xe Phantom đang sống như thế nào?

“Khách hàng của chúng tôi là những người tài giỏi và xuất chúng. Họ chơi xe như một sở thích cá nhân. Và họ đang sống cuộc sống có nhiều điều không như chúng ta vẫn nghĩ về họ…”

15/08/2017 10:22 AM
565

“Khách hàng của chúng tôi là những người tài giỏi và xuất chúng. Họ chơi xe như một sở thích cá nhân. Và họ đang sống cuộc sống có nhiều điều không như chúng ta vẫn nghĩ về họ…” - Ông Đoàn Hiếu Minh - Chủ tịch công ty Regal Motor Cars, đơn vị phân phối Rolls-Royce (R.R) chính hãng duy nhất tại Việt Nam, người được mệnh danh là “ông trùm” Rolls Royce Việt Nam đã có cuộc trò chuyện thú vị kéo dài gần 3 giờ đồng hồ với phóng viên báo Đời sống & Pháp luật về siêu xe Phantom, thú chơi xe sang và cuộc sống của chủ nhân những chiếc xe tiền tỉ này.

Chủ xe Phantom - Anh là ai?

“Phantom là dòng xe sedan cao cấp nhất của R.R, hiện Việt Nam có khoảng trên 60 chiếc” – ông Đoàn Hiếu Minh nói. Đây là dòng xe mà khi nhắc đến người ta thường nghĩ đến sự quý tộc, giàu sang, hào nhoáng. Chủ nhân của những chiếc xe này thường nhận được sự ngưỡng mộ, bởi giá trị của nó, theo chia sẻ của chủ tịch công ty Regal Motor Cars, là tương đương một ngôi biệt thự lộng lẫy. Hẳn là rất nhiều người sẽ không hiểu nổi vì sao họ lại bỏ ra số tiền lớn cho một chiếc xe hơi. “Ông trùm” R.R Việt Nam lý giải: “Ngoài yếu tố danh tiếng, thương hiệu thì điều mà khách hàng tìm thấy ở R.R chính là một nền tảng có nhiều sự lựa chọn, là sự tương tác giữa khách hàng và sản phẩm. Bởi chiếc xe có giá trị như một khối gia sản thì không còn là phương tiện đi lại đơn thuần”.

Theo tiết lộ của Chủ tịch Regal, chiếc xe Phantom đầu tiên ông bán chính hãng ở Việt Nam là bán cho chủ tịch tập đoàn Mường Thanh vào năm 2014, ngay trong năm đầu mở đại lý R.R tại Việt Nam.

Giới nhà giàu chơi xe Phantom đang sống như thế nào?  - Ảnh 1Phóng to

Ông Đoàn Hiếu Minh - Chủ tịch công ty Regal Motor Cars, người được mệnh danh là “ông trùm” Rolls Royce Việt Nam.


“Để mở hàng cho R.R tại Việt Nam, tôi đặt tên cho chiếc xe đầu tiên này là “Mặt trời phương Đông”. Vì sao lại “mặt trời phương Đông”? Nhìn lại 3 năm trước, thời điểm đó tập đoàn Mường Thanh đang đầu tư mãnh liệt vào hạ tầng du lịch, khách sạn và họ là doanh nghiệp tư nhân có số lượng khách sạn lớn nhất Việt Nam. Cùng thời điểm mà du lịch châu Á ở đỉnh cao, trong đó Việt Nam là một điểm du lịch hấp dẫn nên tôi lấy câu chuyện của du lịch để tôn vinh khách hàng của mình như một người tiên phong. Chiếc logo hình mặt trời được ghép bởi 6 chữ M, có thể hiểu là Mường Thanh, may mắn, money (tiền bạc)... Ông chủ Mường Thanh quyết định mua chiếc xe đó vì cảm thấy nó sẽ trở thành một phần của mình. Cho đến nay ông ấy vẫn đang đi chiếc xe này hàng ngày” – ông Minh chia sẻ.

Một khách hàng nổi tiếng nữa của hãng này chính là chủ tịch tập đoàn FLC với chiếc Phantom mang tên “Đông Sơn” được mua năm 2015. Chiếc xe mang biểu tượng trống đồng Đông Sơn, được thể hiện trên đồng hồ của xe và những chi tiết hình tròn cùng với 18 con hạc tượng trưng cho 18 đời vua Hùng. Đối với vị doanh nhân trẻ sinh năm 1975, mạng Thủy, thời điểm tậu chiếc siêu xe nói trên khá ý nghĩa bởi đó chính là thời điểm ông chuẩn bị đầu tư vào khu liên hợp FLC Thanh Hóa.

Chiếc Phantom thứ ba là chiếc xe từng được truyền thông tung hô, mang tên “Hòa bình và Vinh quang” được bán cho một đại gia sinh năm 1962. Đây là chiếc xe được thiết kế năm 2016 và đạt giải xe Phantom đẹp nhất thế giới với từng chi tiết tỉ mỉ như chỗ tì tay có hình con hổ (dành cho vị doanh nhân tuổi Dần), tên gọi “Hòa bình và Vinh quang” hàm chứa cả tên đệm của chủ nhân và tên vợ, con của vị doanh nhân thành đạt này. Và một điều ít người được biết, Chủ tịch tập đoàn Vingroup, doanh nhân giàu có nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam hiện nay – hiện là khách hàng lớn nhất của R.R khi đang sở hữu 4 chiếc xe Phantom trên tổng số 20 chiếc được bán chính hãng tại Việt Nam. “Đến đây nhiều người sẽ bất ngờ muốn hỏi vì sao vị tỉ phú người Việt lại sử dụng đến 4 chiếc xe sang cùng một hãng. Câu trả lời chính là ông chủ Vingroup có lẽ không có đủ thời gian để hưởng thụ một chiếc siêu xe như vậy, ông ấy là người đầu tiên sử dụng dòng xe R.R làm xe phục vụ khách hàng hạng sang ở khu Vinhomes Ba Son (TP.HCM)” – ông Đoàn Hiếu Minh nói.

Đằng sau sự hào nhoáng

Rất nhiều người tò mò về cuộc sống hàng ngày của những doanh nhân Việt Nam đang sở hữu siêu xe Phantom. Điều đó lý giải vì sao sau khi “bầu” Kiên bị bắt, truyền thông lại chú ý đến cả chiếc Phantom rồng đang nằm phủ bụi trong gara của vị nguyên chủ tịch Ngân hàng ACB. Điều đó cũng lý giải vì sao báo chí tốn nhiều giấy mực đưa tin về sự kiện chúa đảo Tuần Châu Đào Hồng Tuyển tặng chiếc Phantom rồng cho tỉnh Quảng Ninh để ủng hộ đồng bào lũ lụt năm nào. Theo chia sẻ của Chủ tịch Regal, đúng như dư luận nghĩ, những người chủ xe này đều là những người giàu có, thành đạt. Họ có khối tài sản đủ để có cơ hội trải nghiệm nhiều giá trị tinh hoa trên thế giới.

Giới nhà giàu chơi xe Phantom đang sống như thế nào?  - Ảnh 2Phóng to

Chiếc R.R Phantom "Mặt trời phương Đông" của ông chủ tập đoàn Mường Thanh.

Tuy nhiên, “đôi khi dư luận xã hội đang nhìn họ một cách thiếu sòng phẳng rằng cứ gắn với siêu xe phải là đại gia, mà từ ‘đại gia” đôi khi bị gán cho các hàm ý xấu như làm ăn phi pháp, tham nhũng... Đây chính là một trong những trở ngại của R.R khi bước chân vào thị trường Việt Nam và chúng tôi đã nỗ lực làm thay đổi điều này trong suốt 3 năm qua” – ông trùm R.R Việt Nam trần tình. “Thực tế thì giới nhà giàu chơi xe R.R ở Việt Nam hiện nay cũng có một cuộc sống bình thường như bao người bình thường khác. Đâu đó trên đường đi làm buổi sáng, tôi bắt gặp vị doanh nhân sở hữu xe Phantom ngồi ăn bát bún riêu bình dị để giải quyết bài toán năng lượng cho một ngày làm việc vất vả của ông ấy. Trong những chiếc Phantom tôi bán thì có 2 chiếc được bán dưới hình thức trả góp, khách hàng của tôi rất giàu có nhưng họ vẫn chọn trả góp như một lựa chọn mua sắm thông minh, hiện đại. Ngoài ra, khi tiếp xúc với những khách hàng này, ở cương vị như anh em bạn bè, sau khi thương vụ mua bán xe hoàn tất, tôi cũng cảm nhận được ở họ rất nhiều điểm mà nhiều người bình thường không có được. Đây có lẽ chính là bí quyết thành công của họ và tôi cảm thấy rất cảm phục. Ông chủ chiếc xe “Hòa bình và Vinh quang” thường xuyên có bữa sáng vào lúc 6h30, ông ta không bao giờ về nhà trước 24h. Đã từng làm chủ một doanh nghiệp khát vốn, ông chia sẻ với tôi rằng ông ấy muốn mọi hồ sơ tín dụng hợp lệ mà để trên bàn ông ấy phải được giải quyết trong ngày. Chính vì vậy, ông ấy từng ngất lịm vì kiệt sức trên bàn làm việc rồi sau đó tự tỉnh lại và ra về. Một khách hàng khác là chủ một doanh nghiệp đầu tư khu đô thị và vận tải ở Điện Biên. Tôi cảm nhận được ông ấy là một người chăm chỉ, luôn ngủ dậy lúc 5h sáng, làm việc từ 12-14 tiếng mỗi ngày. Họ mua R.R vì họ cảm thấy mình xứng đáng được nhận phần thưởng đó sau 20 năm lao động cật lực và họ thực sự tự hào” – ông Minh kể.

“Ngoài ra, tôi cảm nhận được ở họ sự cẩn trọng, cầu thị, chuyên nghiệp và một khả năng truyền thụ mãnh liệt. Còn nhớ khi tôi bán chiếc xe đầu tiên cho ông chủ Vingroup, chính ông ấy chủ động gọi tôi sang và xuống tận sảnh đón tôi. Sau này tôi mới biết, ông ấy đối xử với tất cả khách hàng, đối tác như vậy. Chúng ta ai cũng nhận thức được điều này nhưng để làm được và biến nó thành hành động bền bỉ thì là cả một thách thức. Do đó tôi thực sự kính trọng ông ấy” – một kỷ niệm khó quên đối với ông trùm Rolls-Royce.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý