Giới trẻ đang chuộng trào lưu nói xấu người yêu cũ trên Facebook?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Giới trẻ đang chuộng trào lưu nói xấu người yêu cũ trên Facebook?

Liên tiếp những vụ việc phanh phui, vạch trần “bộ mặt thật” của người yêu cũ trên Facebook khiến nhiều người đặt câu hỏi, phải chăng điều đó đã trở thành một trào lưu mới của giới trẻ?

17/07/2014 09:05 AM
1,271

Thời gian qua, cộng đồng mạng liên tục đón nhận những màn tố người cũ trên mạng xã hội, đặc biệt là qua facebook cá nhân. Đáng nói là những vụ việc này diễn ra với tần suất dày đặc khiến nhiều người ngao ngán về cách yêu, cách xử lý mâu thuẫn hậu chia tay và hơn hết là cách phơi bày tất cả mọi chuyện trên facebook của người trẻ.

Lên facebook kể tội bạn trai không chi tiền phá thai

Vào giữa tháng 6 vừa qua, một cô gái trẻ sinh năm 1995 ở Hà Nội lên trang cá nhân đăng đoạn status dài kể chuyện bạn trai để cô trả tiền khi cả hai vào khách sạn, sau đó cô lỡ mang bầu nhưng chàng trai lại kỳ kèo chuyện tiền phá thai…

Ngay sau khi bị bạn gái “kể tội”, chàng trai được gọi là “ H” này cũng lên tiếng phủ nhận và tố cáo cô gái là người lăng nhăng, ngay khi đang còn hẹn hò với H. thì cũng có quen hệ với người khác.Chính vì vậy anh chàng mới tỏ ra chán nản và tỏ ra nghi ngờ đứa con trong bụng 9X kia chưa chắc đã là của mình. Sau đó, cô gái liền lập tức đáp trả bằng cách đăng tải loạt tin nhắn qua lại giữa cô và H., đẩy sự việc lên đến đỉnh điểm của sự căng thẳng.

Giới trẻ và trào lưu nói xấu người yêu cũ trên facebook
Hai nhân vật chính trong vụ "đòi tiền phá thai"

Thật lạ là thay vì ngồi nói chuyện với nhau thẳng thắn để tìm ra cách giải quyết thì cả hai lại chọn facebook với hàng trăm, ngàn bạn bè để công khai sự việc và đôi co, vạch tội nhau. Nhiều cư dân mạng phải thốt lên rằng “đến phá thai cũng mang lên mạng khoe thì không hiểu nổi người trong cuộc đang nghĩ gì?”.

Tố bạn trai cũ đòi lại 700 ngàn đồng khi đã chia tay 1 năm trời

Tuần trước, cộng đồng mạng lại một phen xôn xao trước sự việc cô gái trẻ có nickname M.M lên facebook tố người yêu cũ đòi lại 700 ngàn đồng dù đã chia tay hơn 1 năm trời. Theo chia sẻ của M.M thì cô và chàng trai có nickname tên Tũn yêu nhau 3 năm, cả hai cùng theo học ĐH Bách khoa Hà Nội.

Giới trẻ và trào lưu nói xấu người yêu cũ trên facebook
Status của M.M trên facebook

Trong vòng 3 năm đó, mỗi lần hai người đi ăn, đi chơi, M.M đều là người đứng ra chi trả các khoản chi phí. “Đến cả tiền học mẹ anh ta không đóng đúng kì hạn, bị phạt 1 triệu rưỡi mình cũng đóng cho. Quần áo giày dép đến bây giờ đẹp mã lên bục giảng đứng trước bao nhiêu sinh viên nữ ngưỡng mộ, nói chẳng ngoa chứ hầu như đều là mình đi chọn và có cái thì bỏ tiền ra mua tặng, lấy đủ mọi lý do để tặng, vì thật ra lúc đấy anh ta chả có lấy một xu” – M.M nói.

Giới trẻ và trào lưu nói xấu người yêu cũ trên facebook
M.M phải đóng cửa facebook một thời gian vì sức ép quá lớn

Bởi thế, khi nhận được tin nhắn đòi nợ từ bạn trai cũ dù cả hai chia tay hơn 1 năm rồi, M.M không giấu nổi sự bức xúc. Vì không nhớ rõ mình vay từ lúc nào, cô đã gọi điện để hỏi rõ sự tình và cập nhật điều này lên facebook. Sự việc thu hút hàng trăm bình luận trái chiều, bên cạnh những ý kiến bày tỏ sự quan tâm, cảm thông, lên án chàng trai còn có những ý kiến chỉ trích cô gái vì hành động bêu xấu người cũ.

Vạch mặt bạn trai cũ liên tục xin tiền ăn chơi

Mới đây nhất, đêm qua (15/7), cô gái có nickname Y.B cũng lên trang cá nhân chia sẻ status khá dài về người yêu cũ. Y.B cho hay, cô biết việc chia tay người yêu rồi mang lên facebook nói xấu thật chẳng ra gì nhưng vẫn quyết định công khai mọi chuyện để những cô gái khác không bị mắc lừa.

Giới trẻ và trào lưu nói xấu người yêu cũ trên facebook
Facebooker Y.B đăng status dài kèm rất nhiều ảnh vạch tội bạn trai cũ

Những dòng trạng thái bức xức cho thấy trong suốt thời gian yêu nhau, người bạn trai V.Đ.A  không chỉ đòi Y.B mua đồ ăn, quần áo, giày dép mà thậm chí còn bắt cô cho nhiều tiền hơn để… tiết kiệm dần, đến sinh nhật người yêu sẽ mua bánh sinh nhật. Không những thế anh chàng còn xin tiền để… cưa cẩm cô gái khác. Trong số 17 tấm ảnh đăng tải kèm theo status vạch tội này có 8 ảnh chụp những tin nhắn xin tiền của chàng trai, còn lại là tin nhắn giữa Y.B và một cô gái khác cũng bị V.Đ.A xin tiền.

Chia tay, lên mạng kể tội tình cũ đang trở thành trào lưu?

Không chỉ các bạn trẻ bình thường, những người nổi tiếng - “người của công chúng” cũng không ít lần vạch tội hay bêu xấu ai đó trên facebook. Từ những chuyện xích mích, mối quan hệ thầy trò, đồng nghiệp cho đến chuyện tình cảm. Sự việc lùm xùm giữa Tâm Tít và Thế Bảo – anh trai của Bảo Thy những ngày qua khiến báo chí tốn không ít giấy mực còn độc giả thì “bội thực” với những thông tin trái chiều.

Giới trẻ và trào lưu nói xấu người yêu cũ trên facebook
Tâm Tít và Thế Bảo

Sự việc xuất phát sau status Thế Bảo kể lể về việc chi hàng trăm triệu khi cưa cẩm Tâm Tít, rồi dành cho người yêu cũ những lời lẽ không hay, sau đó là những phản ứng trái ngược từ những người bạn thân của Tâm Tít. Sự “vào cuộc” của Bảo Thy và những đáp trả giữa đôi bên khiến nhiều người ngao ngán, dù ai đúng ai sai thì người trong cuộc cũng ảnh hưởng không hề nhỏ.

Đây chỉ là một số trong nhiều vụ lùm xùm tình cảm trên mạng xã hội thời gian qua. Không ít người tự đặt câu hỏi có phải nói xấu người yêu cũ đang trở thành trào lưu trên facebook và người ta coi đây là nơi có thể giãi bày mọi chuyện?

Có thể nói, facebook là “ngôi nhà” thứ hai đối với nhiều người, họ coi đó là nơi để giãi bày những cảm xúc, khi vui, hạnh phúc thì phô ra, còn khi chia tay bức xúc cũng không “đậy lại”. Facebook là công cụ để giải tỏa những nỗi niềm trong lòng nhưng cũng là con dao hai lưỡi đẩy sự việc ra ngoài tầm kiểm soát của người trong cuộc. Hãy tỉnh táo khi sử dụng mạng ảo và nhất là đừng coi đó là công cụ để bạn trả đũa, vạch trần tình cũ bởi miệng lưỡi thế gian, bạn cũng không chắc mình không bị ảnh hưởng. Đừng vạch áo cho người xem lưng!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý