Giới trẻ Hà Nội đổ xô mua cây không khí làm quà 20/10

mesu mesu @mesu

Giới trẻ Hà Nội đổ xô mua cây không khí làm quà 20/10

Sau cơn sốt cây không khí tại TP.HCM cách đây ít tháng, hiện nay tại Hà Nội một số cửa hàng đã nhập về bán và nhận được sự quan tâm không nhỏ của giới trẻ. Dịp 20/10 này, đây là mặt hàng được mọi người săn đón rất nhiều làm quà tặng.

17/10/2014 05:01 PM
5,899

Video: Lạ lẫm thú chơi cây không khí của người Sài Gòn. (Theo Báo Đời sống & pháp luật).

 - Ảnh 1

Cách đây 2-3 tháng, tại TP.HCM giới trẻ phát sốt vì loại cây độc đáo này bởi đặc tính sinh sống đặc biệt chỉ cần sống nhờ không khí, không cần chút đất nào.

 - Ảnh 2

Được biết, loại cây không khí này đều được nhập từ nước ngoài về, khí hậu ở Việt Nam nóng và có độ ẩm cao là môi trường tuyệt vời để cây phát triển.

 - Ảnh 3

Chính vì đặc tính sống nhờ không khí và hơi ẩm nên chủ các tiệm bán loại cây không khí đã sáng tạo đưa vào những chiếc lọ thủy tinh trong suốt, tạo tiểu cảnh lạ, bắt mắt và độc đáo.

 - Ảnh 4

Tại TP.HCM loại cây này từng "làm mưa làm gió" khiến giới trẻ phát cuồng. Nắm bắt được điều này, một số nơi tại Hà Nội đã nhanh chóng nhập loại cây độc đáo này về bày bán.

 - Ảnh 5

Trao đổi với chúng tôi, chị Hoa cho biết: "Cây không khí tại TP.HCM không khác gì so với tại Hà Nội mặc dù xuất hiện tại Hà Nội muộn hơn. Các loại cây này cửa hàng chúng tôi đều nhập từ một số nước trên thế giới".

 - Ảnh 6

Giá mỗi loại cây này tùy theo từng loại cây, giá dao động từ 30 đến 100 ngàn đồng/cây đơn lẻ. Đối với cây có phối tiểu cảnh trong lọ thủy tinh giá từ 200 đến 300 ngàn đồng/cây.

 - Ảnh 7

Nói về cách chăm sóc, chủ cửa hàng cho biết: "Vì là cây không khí, sống chủ yếu nhờ hơi nước và không khí nên rất dễ chăm sóc. Ở miền Bắc khí hậu nóng ẩm, hơi nước nhiều nên khoảng 3-4 ngày dùng súng phun sương tưới 1 lần là được".

 - Ảnh 8

Ở thời điểm cận kề ngày 20/10, cửa hàng này bán được lượng cây khá nhiều, mặc dù giá có tăng thêm từ 5-10% so với cách đây ít ngày nhưng vẫn nhận được sự ủng hộ của nhiều khách hàng.

 - Ảnh 9

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, anh Quang (sinh viên trường ĐH Xây Dựng) cho biết: "Mình mua tặng bạn gái và thấy loại cây này thật ý nghĩa, lại dễ chăm sóc".

 - Ảnh 10

 - Ảnh 11

 - Ảnh 12

Cận cảnh loại cây không khí.

Bảo Linh

Xem thêm video clip : Hà Nội: Tai nạn liên hoàn khiến 1 người tử vong

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý