Giới trẻ Hà thành rộ 'mốt' cà phê mèo

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Giới trẻ Hà thành rộ 'mốt' cà phê mèo

Đi cà phê vốn là thú vui của nhiều bạn trẻ, chính vì thế xuất hiện các quán cà phê độc đáo. Trong đó, quán cà phê mèo đặc biệt hút các tín đồ yêu mèo.

27/05/2015 04:06 PM
541

Bắt nguồn từ sự yêu thích những chú mèo dễ thương, rất nhiều quán cà phê vừa uống vừa ngắm mèo tinh nghịch đã mọc lên ở Hà Nội như quán cà phê Neko ở phố Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội), quán Pet Cafe tại địa chỉ số 2A, Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội), trên con phố Chùa Láng, Totoro cũng là một trong những quán cà phê mèo được ưa thích nhất tại Hà Nội…

Mới đây, giới trẻ "rần rần" chia sẻ tin tức về một quán cà phê mèo mới mở nhưng rất hút khách.

Vừa đi vào hoạt động được một tuần nhưng quán Meo’s House Coffee số 7 ngõ 167/ 37 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ, đặc biệt là những người yêu thích mèo. Ấp ủ dự định đã lâu, sau khi đi tìm hiểu một số quán cà phê mèo khác, chàng trai trẻ sinh năm 1989 đã bắt tay vào thành lập quán với cái tên Meo’s House Coffee.

Quán có nhiều cửa kính lớn, thiết kế phù hợp với những em mèo. Từ ngoài quán, bạn có thể nhìn thẳng vào bên trong, nơi các em chơi đùa thông qua cửa kính lớn của quán. Điều này rất thu hút khách đi đường.

Cũng từ sở thích yêu mèo và nuôi mèo, anh tham gia vào rất nhiều hội yêu thích mèo ở Hà Nội nên anh chàng chủ quán cũng gặp rất nhiều thuận lợi khi thành lập quán.

Anh tâm sự: “Mình rất yêu thích mèo và cũng am hiểu một ít về chúng. Mình cũng tham gia rất nhiều hội liên quan tới mèo. Do vậy, khi thành lập quán mình được rất nhiều bạn trong hội giúp đỡ nên không khó khăn trong việc tìm mua mèo”.

   - Ảnh 1

Anh chủ quán rất được lòng khách hàng và nhân viên nên mọi người thường hay gọi anh với cái tên thân mật là Mèo Katyusha. Anh rất yêu quý mèo nên thường gọi chúng là "em".

Giống mèo ở đây chủ yếu là giống mèo Anh lông dài lai với mèo Ba Tư. Chúng có bộ lông óng ánh và thân hình chắc nịch. Đầu của chúng tròn với mắt sáng, tai ngắn. Chân của chúng ngắn nhưng khỏe, đuôi cũng có lông dài và dày. Những chú mèo ở đây khá dễ bảo. Chúng thích đùa giỡn và khá hiếu động, nhất là những chú mèo nhỏ. Hiện tại, quán có 8 chú mèo, tiến tới quán sẽ bổ sung thêm 4 chú mèo nữa.

   - Ảnh 2

Hai chú mèo được yêu thích nhất ở quán.

   - Ảnh 3

Những chú mèo con mới được bổ sung trong quán, chúng rất hiếu động, không chịu nằm một chỗ quá lâu.

Mới mở nhưng quán đã thu hút khá nhiều bạn trẻ, những gia đình có trẻ nhỏ. Mọi người đến đây không phải chỉ vì nước uống mà còn được chơi đùa thoải mái với những em mèo dễ thương trong quán, được vuốt ve, âu yếm và chụp vài tấm ảnh độc đáo với chúng. Ngoài việc thư thả với cà phê và vui đùa với những chú mèo, bạn có thể chọn cho mình những cuốn sách hay để vừa nhâm nhi đồ uống vừa đọc sách, ngắm những chú mèo vui đùa xung quanh.

   - Ảnh 4

Những bạn sinh viên đến đây đều chụp cho mình những tấm ảnh ngộ nghĩnh, dễ thương bên cạnh các em mèo. Không những chỉ riêng các bạn nữ mà cũng có rất nhiều các bạn nam tới đây vuốt ve, âu yếm những chú mèo.

   - Ảnh 5

Không gian quán cũng khá yên tĩnh nên cũng có rất nhiều các bạn sinh viên chọn đây là nơi họp nhóm lý tưởng.

Bạn Trương Thị Tuyết Mai, sinh viên trường Đại học Công Đoàn chia sẻ: “Điểm cộng của quán đó là đồ ăn và đồ uống khá ngon, giá cả phù hợp, chủ quán dễ thương và các bé mèo thì thơm tho, sạch sẽ, không gian yên tĩnh và quán cũng có rất nhiều sách hay”.

Bên cạnh những thuận lợi nêu trên thì quán cũng gặp những khó khăn nhất định. “Khó khăn nhất của mình là vấn đề nguồn vốn, vốn ít nên mình chưa thể sửa sang lại quán được nên không gian quán hẹp, chứa được ít khách. Về menu, cũng có rất nhiều khách hàng tới đây đã góp ý với mình là bổ sung thêm các món ăn nhưng vì không gian quán nhỏ, không có người làm, vốn ít nên tạm thời mình chỉ tập chung vào pha chế đồ uống”, anh Mèo katyusha chia sẻ.

   - Ảnh 6

Nơi pha chế đồ uống của quán, không gian khá nhỏ hẹp.

   - Ảnh 7

Sắp tới, quán sẽ bổ sung thêm nhiều mèo như thế này với nhiều màu khác nhau.

Về dự định tương lai, anh chia sẻ: “Quán sẽ có thêm nhiều em mèo nữa và sẽ được trang trí, sắp xếp lại nội thất bên trong, tạo cảm giác thoải mái khi khách hàng tới đây”.

Nguyễn Phương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý