Giọng ca Underground và cuộc xâm chiếm nhạc trực tuyến

msstit msstit @msstit

Giọng ca Underground và cuộc xâm chiếm nhạc trực tuyến

(Ngoisao.vn) Trong một vài năm trở lại đây, Justa Tee được coi là một rapper đi lên từ underground thành công nhất làng nhạc Việt.

10/11/2014 09:07 PM
582

Từ một chàng rapper mới bước vào nghệ thuật, đến nay Mr.T đã gây dựng được tên tuổi và những vị trí nhất định trong lòng công chúng với nhiều ca khúc, thành công nhất phải kể đến là Forever alone.

Năm 2012, Justa Tee đã giật giải Ca khúc của năm tại giải thưởng âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards cùng Lil Knight, Emily và Andree nhờ Ngọn nến trước gió. Nhưng phải đến Forever alone (2013), anh mới chinh phục được khán giả đại chúng trên diện rộng. Thống trị một thời gian dài trên bảng xếp hạng Zing Mp3, ca khúc còn cạnh tranh kịch liệt trước những sản phẩm được sản xuất, đầu tư chuyên nghiệp như Chờ người nơi ấy (Uyên Linh) để cuối cùng nhận cùng lúc hai giải thưởng danh giá tại ZMA 2013 - Ca khúc của năm 2013 và Ca khúc Soul/R&B được yêu thích.


Forever alone của Justa Tee chinh phục người yêu nhạc trực tuyến với 54 triệu lượt nghe

Justa Tee được đề cao nhờ vào khả năng hát rap tốt, đồng thời anh có thể tự sáng tác. Để đạt được những thành công như ngày hôm nay, chàng rapper trẻ đã nỗ lực làm mới bản thân từ phong cách âm nhạc cho tới đầu tư nhiều hơn cho mỗi sản phẩm. Càng về sau, các sản phẩm của anh càng ngày càng có sự tiến bộ cả về nội dung lẫn hình thức.

Có lẽ Justa Tee còn một chặng đường dài phía trước để khẳng định mình trên sân khấu chuyên nghiệp.


Justa Tee nhận giải Ca khúc của năm 2013

Việc nở rộ những trang nghe nhạc online đã mở ra con đường mới - nhanh hơn, thuận tiện hơn và ít tốn kém hơn - để tiếp cận khán giả của nhiều nghệ sĩ trẻ. Trong số này, có không ít tên tuổi đã nhanh chóng nổi đình đám, sở hữu những bài hit khủng, cũng như lượng lớn người hâm mộ.

Ngoài Justa Tee, hai cái tên khác của giới underground cũng được lợi từ hình thức chia sẻ âm nhạc mới này là Mr T và Yanbi cùng bản hit Nothing in your eyes và Thu cuối.

Trình làng vào năm 2011, Nothing in your eyes lập tức gây được tiếng vang và trở thành bài hát hot nhất lúc bấy giờ. MV Thu cuối vào đầu năm 2012 là sự tiếp nối kịp thời, thể hiện rõ nét phong độ của cặp đôi và đạt thành công không kém để trong ZMA 2011. MV ca khúc này đã lọt Top 10 Video clip của năm.

Được đầu tư khá kỹ lưỡng với sự “giúp sức” của DJ Slim V (Space Speaker) cùng nhóm Red Team, Thu cuối trở thành một hiện tượng trong năm 2012 cũng như giúp Mr T và Yanbi ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ. Bài hát này thâm chí còn có hàng chục bản cover và xuất hiện ở những cuộc thi âm nhạc đình đám.

Sau sản phẩm này, bộ ba Mr.T, Yanbi và Hằng Bingboong trở thành hiện tượng của năm 2012. Mr.T và Yanbi trở thành những ca sĩ đắt show nhất miền Bắc còn Hằng Bingboong đã mang ca khúc lên sân khấu Giọng hát Việt 2012 và tiếp tục gây sốt với version beatbox đầy ấn tượng.


Yan Bi, Hằng Bing Boong và Mr T - Bộ ba đình đám của giới underground

Một số sản phẩm tiếp theo của cặp đôi Mr.T, Yanbi như My lady (ft Bueno, TMT), Em không quay về (ft Hoàng Tôn), Là vì (ft Big Daddy, Bueno)… cũng đều có thành công nhất định. Riêng với Em không quay về cũng mang lại cho anh giải Ca khúc song ca/nhóm ca được yêu thích và Ca khúc Rap/Hipghop được yêu thích tại ZMA 2013.

Sau Mr.T, Yanbi và JustaTee, những giọng ca xuất thân từ giới underground đang có những cú bứt phá mạnh mẽ trên thị trường âm nhạc và dần bước chân vào giới overground một cách đàng hoàng nhất. Với tư duy âm nhạc mới mẻ, hiện đại, cập nhật xu hướng thế giới và nhất là đam mê của một người trẻ, lớp nghệ sĩ mới này chắc chắn sẽ là một “đối thủ” đáng gờm ở mảng âm nhạc trực tuyến.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý