Giọng hát Việt nhí: Hát tiếng Anh, kém tài và thảm họa?

msstit msstit @msstit

Giọng hát Việt nhí: Hát tiếng Anh, kém tài và thảm họa?

(Giải trí) Có lẽ, với những thí sinh không thực sự xuất sắc thì việc hát tiếng Anh sẽ là cách che đi khuyết điểm phù hợp nhất.

13/07/2014 10:14 AM
6,043

Không nằm ngoài thực trạng chung của những cuộc thi âm nhạc hiện nay, .

Thế nhưng, những thí sinh này, những màn trình diễn này thực sự mờ nhạt, thiếu thuyết phục với cả các huấn luyện viên lẫn khán giả theo dõi chương trình. Nếu đặt cạnh với những thí sinh hát nhạc Việt như , Thiên Nhâm thì những thí sinh hát ca khúc tiếng Anh trong chương trình quả thật kém hơn rất nhiều.

Một thí sinh trình diễn ca khúc tiếng Anh tại The Voice Kids 2014.

Không biết từ bao giờ, việc hát tiếng Anh đã trở lên phổ biến trong các cuộc thi âm nhạc, trong đó có . Vẫn biết, nghe nhạc tiếng Anh là thói quen, sở thích của nhiều người nhưng việc đem nó ra thi thố, thể hiện tài năng thì thực sự có phù hợp hay không.

Tạm thời không xét đến những cuộc thi âm nhạc dành cho "người lớn", nơi mà các thí sinh được rèn luyện, đào tạo thì trong cuộc thi dành cho các bé thiếu nhi này, việc hát tiếng Anh thực sự trở thành thảm họa và khiến khán giả không khỏi ngao ngán.

Với đặc thù là chương trình của các bé thiếu nhi, việc phát âm và hát được tiếng Việt đôi khi còn khó khăn thì việc lại càng khó hơn rất nhiều. Thế nên, nhiều thí sinh nhí hát tiếng Anh mới biến bài hát từ nghệ thuật trở thành một nhạc phẩm quá đỗi bình thường nếu không muốn nói là không mấy dễ nghe.

Những khán giả của cũng đa phần là các cháu thiếu nhi, các bậc phụ huynh. Liệu rằng, mấy người trong số đó có thể hiểu, có thể cảm nhận hay phiêu cùng những phần trình diễn tiếng Anh hay là bỏ qua không xem vì chẳng hiểu gì về phần trình diễn đó?

Những ca khúc tiếng Việt áp đảo hoàn toàn về chất lượng.

Cứ nhìn qua là có thể đủ thấy rằng, rất đông người không hề hào hứng với những phần dự thi bằng ca khúc tiếng Anh. Những phần trình diễn khó hiểu, làm mất đi cái hay vốn có của ca khúc.

Dù biết rằng công chúng không thích nghe hát tiếng Anh là mấy nhưng nhiều thí sinh nhí vẫn chọn để thể hiện mình. Tại sao lại như vậy? Có lẽ, với những thí sinh không thực sự xuất sắc thì việc hát tiếng Anh sẽ là cách che đi khuyết điểm phù hợp nhất.

Không sở hữu chất giọng tốt, khả năng luyến láy hay truyền cảm tốt thì hát một ca khúc tiếng Việt sẽ khó lòng mà lấy được cảm tình của nếu như không muốn bị cho là kém tài. Chính vì thế, hát tiếng Anh không rõ lời sẽ khiến khán giả chán nản, không hiểu và sẽ ít bị chê trách hơn.

Thế nên, nhiều người không quá khi nói rằng hầu hết những phần trình diễn ca khúc tiếng Anh đều "kém", nếu không muốn nói một phần không nhỏ trong số đó là Và như thế, thực tế cũng chứng minh, những thí sinh hát tiếng Anh sẽ khó lòng có được thành công như những thí sinh khác.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý