“Giữ ấm” mùa lạnh cho trẻ bằng dinh dưỡng

mesu mesu @mesu

“Giữ ấm” mùa lạnh cho trẻ bằng dinh dưỡng

Nếu bạn hỏi các bà mẹ đến từ Mỹ, Úc hay bất kỳ nước nào ở châu Âu thì 100% đều sẽ trả lời rằng: “Giữ ấm cho con trẻ bằng quần áo ấm là chưa đủ. Biện pháp tốt nhất luôn bắt nguồn từ bên trong”.

24/01/2014 05:58 PM
46,887

Thời tiết lạnh bất thường kéo dài ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung trong những năm gần đây khiến trẻ mắc bệnh về hô hấp ngày càng nhiều. Các bà mẹ lo lắng nhận ra những phương án chống rét trước đây không đủ sức bảo vệ trẻ và hạn chế trẻ rất nhiều trong các hoạt động vui chơi.

Biện pháp “giữ ấm” từ bên trong chính là giúp con bạn tăng cường hệ miễn dịch để bảo vệ cơ thể trước những tác nhân gây bệnh bên ngoài.

Trung bình, trẻ châu Âu ăn 1 hộp sữa chua mỗi ngày

“Giữ ấm” bằng dinh dưỡng

Nhiệt độ xuống thấp là lúc trẻ dễ gặp phải các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Để giúp trẻ chống chọi với giá rét và dịch bệnh, bạn cần chú ý đến một chế độ dinh dưỡng đủ chất, giúp tạo nguồn năng lượng cho cơ thể và ổn định thân nhiệt.Khi nhìn vào thực đơn hàng ngày của trẻ con ở các nước có mùa đông lạnh kéo dài, bạn sẽ thấy các bà mẹ luôn phải đảm bảo trẻ được bổ sung đầy đủ các chất Protein, Vitamin A, B, D, Canxi cùng hàng loạt các khoáng chất có lợi khác.

Bổ sung đầy đủ các nhóm chất giúp trẻ bảo vệ sức khỏe tốt trong mùa đông.

Trong số đó, các thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích cha mẹ nên cho con dùng thêm hằng ngày là sữa chua, vì đây là một loại thực phẩm bổ dưỡng và dễ hấp thu. Các phân tử đạm sau quá trình lên men của sữa chua thì được phân tách thành các phân tử nhỏ hơn (quá trình thủy phân) nên rất dễ tiêu hóa, ngay cả đối với những người có cơ địa không dung nạp được lactose. Ngoài ra, sữa chua có men Axit Lactic, giúp cơ thể trẻ hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn từ các thực phẩm khác được trẻ ăn vào hàng ngày, giúp trẻ khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để vui chơi, học hỏi. Canxi và Vitamin D trong sữa chua hỗ trợ sự phát triển của hệ xương trong những ngày thời tiết âm u, thiếu ánh nắng mặt trời.

Sữa chua giúp tăng cường hệ miễn dịch

Theo một nghiên cứu của GS. Mario Clerici (Chủ tịch ngành miễn dịch học, Đại học Y khoa Milano, Ý) cùng cộng sự cho thấy thành phần men vi sinh sống Probiotics trong sữa chua giúp nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc các bệnh hô hấp trên. Giáo sư phân tích một hệ tiêu hoá khoẻ mạnh cần có 85% lợi khuẩn và 15% hại khuẩn trong đường ruột. Hại khuẩn là một trong các tác nhân gây ra bệnh tật. Nếu được bổ sung đủ lượng lợi khuẩn Probiotics, các lợi khuẩn này sẽ ức chế các hại khuẩn, xây dựng hệ thống miễn dịch mạnh và hệ thống tiêu hoá cân bằng. Theo các nghiên cứu, 70-80% tế bào miễn dịch của cơ thể nằm ở đường ruột khỏe mạnh.

Bổ sung lợi khuẩn giúp ức chế hại khuẩn, tăng cường miễn dịch và sức khỏe hệ tiêu hóa

Trong một nghiên cứu khác của bác sỹ Georges Halpem, Đại học California, dùng sữa chua mỗi ngày giúp giảm các triệu chứng dị ứng, và có thể giảm 25% nguy cơ bị cảm lạnh so với người không dùng.

Hàng loạt các đề tài khoa học thực hiện ở châu Âu, Nhật Bản và Hoa Kỳ cũng đã chứng minh lợi khuẩn có trong sữa chua bảo vệ con người khỏi chất độc, bệnh nhiễm trùng, chứng dị ứng và một số căn bệnh ung thư.

Một năm mới đang đến trước thềm nhà của mỗi gia đình. Để niềm vui đón Tết trọn vẹn hơn, con trẻ được vui chơi nhiều hơn, cha mẹ cần quan tâm tăng cường sức đề kháng cho trẻ một cách thường xuyên hơn. Thực đơn đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cường thêm nước cam và sữa chua sẽ giúp bé và cả gia đình vui khỏe đón Tết.

Tư vấn sử dụng sữa chua trong mùa lạnh

Trong năm 2013, sữa chua uống Vinamilk Probi đã được Viện dinh dưỡng Quốc gia chứng nhận có hiệu quả cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa, giảm tần suất mắc các bệnh hô hấp trên và có xu hướng cải thiện hệ miễn dịch nếu sử dụng đều đặn mỗi ngày từ 3 tháng trở lên. Đây là giải pháp tốt cả gia đình để tăng sức đề kháng, phòng chống bệnh tật và bảo vệ toàn diện hệ tiêu hóa mỗi ngày.

 

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý