Giữa Hà Nội, dân bịt mũi ăn cơm vì nước cống vào tận giường

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Giữa Hà Nội, dân bịt mũi ăn cơm vì nước cống vào tận giường

Hôm nào trời nắng nóng mùi xú uế bốc lên hôi thối, hôm trời mưa to thì nước cống chui lên tận giường. Tội nhất là bọn trẻ nhỏ phải bịt mũi mỗi khi ăn cơm, thậm chí có đứa còn khóc ré lên mỗi khi phải ngửi thấy mùi hôi nồng nặc.

21/10/2014 11:32 AM
4,719

Hơn 1 năm nay, 12 hộ dân với khoảng 60 nhân khẩu sống khu nhà 146 Quán Thánh (Ba Đình - Hà Nội) phải đối mặt với nguồn nước thải ô nhiễm trầm trọng. Hôi thối, bẩn thỉu, ruồi muỗi.

Khu nhà ở tại địa chỉ 146 Quán Thánh suốt 15 tháng nay phải chịu cảnh bị nước thải tấn công, khoảng 60 nhân khẩu tại đây vô cùng bức xúc trước tình trạng trên bởi hàng ngày họ phải chịu đựng mùi xú uế, ruồi muỗi và các loài ký sinh gây bệnh tấn công.

 - Ảnh 1

12 hộ dân với gần 60 nhân khẩu đang sinh sống tại đây hơn 15 tháng nay phải sống trong cảnh sợ hãi, lo sợ bởi nước thải tấn công khu dân cư.

 - Ảnh 2

Trước tháng 7/2013, đây là khu vực sân chơi chung của các hộ gia đình với diện tích khoảng 300 mét vuông, tuy nhiên từ thời gian đó đến nay một hộ dân trong khu vực đã bịt đường ống nước thải đã gây nên tình trạng nước thải không thể thoát ra và ứ đọng lại khu vực khoảng sân này.

 - Ảnh 3

Bác Trần Thị Oanh (51 tuổi) cho biết: "Suốt mấy chục năm nay tôi sống ở đây nhưng chưa bao giờ có tình trạng này xảy ra. Hơn 1 năm nay người dân bị nước thải tấn công hệt như chúng tôi bị đày đọa, hôm nào trời nắng nóng mùi xú uế bốc lên hôi thối, hôm trời mưa to thì nước cống chui lên tận giường. Tội nhất là bọn trẻ nhỏ phải bịt mũi mỗi khi ăn cơm, thậm chí có đứa còn khóc ré lên mỗi khi phải ngửi thấy mùi hôi nồng nặc".

 - Ảnh 4

Sân chơi được lát bằng gạch và xi măng nhưng hơn 1 năm nay khi nước bẩn tấn công, các hộ dân tại đây phải xếp gạch hoặc dùng các tấm ván kê lên lấy đường đi.

 - Ảnh 5

Khoảng không gian chung là nơi để phơi phóng, giặt giũ nhưng khi nước thải tấn công thì dưới là dòng nước đen ngòm, hôi thối phía trên là dây phơi quần áo. "Quần áo phơi xong mặc vào người mà lúc lên cơ quan đồng nghiệp tưởng mình vừa chui từ chiếc cống nào lên", chị Hoa cho biết.

 - Ảnh 6

Một chiếc xe đạp đành phải ngâm trong nước bẩn. Theo tin tức từ bà Oanh, chỗ ngập sâu nhất ngày bình thường từ 20 - 30cm, còn khi mưa xuống có chỗ ngập đến 60cm.

 - Ảnh 7

Nhiều trẻ nhỏ cũng như người lớn đã từng bị trượt chân xuống và bị "tắm" trong nước thải đen đặc, hôi thối.

 - Ảnh 8

Bác Oanh chia sẻ: "Nước bẩn bị tồn đọng nên là môi trường lý tưởng để ruồi muỗi sinh sôi gây nên nhiều bệnh ngoài da, mắt. Một số người già còn bị đau mắt triền miên do khí độc từ nước bẩn tấn công".

 - Ảnh 9

Ngay cả am thờ dòng họ của các gia đình cũng bị bủa vây bởi nước cống.

 - Ảnh 10

Một gia đình bị nước cống tấn công vào tận nhà mặc dù trời không mưa.

 - Ảnh 11

Điều ái ngại hơn là bể nước ngầm tập thể cũng bị tấn công, mỗi khi muốn dùng nước sạch người dân phải bước trên "cầu" rồi dùng xô, chậu hứng nước sạch ngay trên mặt nước cống.

 - Ảnh 12

Người dân khu vực này đã nhiều lần kiến nghị với các cơ quan chức năng và yêu cầu hộ gia đình đứng ra giải quyết khơi thông cống thoát nước nhưng vẫn chưa được khắc phục.

 - Ảnh 13

Và tình trạng "sống chung với lũ" của người dân ở 146 Quán Thánh không biết bao giờ mới được giải quyết triệt để.

Bảo Linh

Xem thêm video clip : Công nghệ chế biến tiết thối rùng rợn của gian thương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý