Giúp bạn trẻ tự tin khởi đầu thành công mới 

mesu mesu @mesu

Giúp bạn trẻ tự tin khởi đầu thành công mới 

PNO  Gần 1.000 sinh viên, thanh niên TP. Hồ Chí Minh đã tham gia hội thảo “Tự tin khởi đầu thành công mới” do VietnamWorks, trang web tuyển dụng trực tuyến hàng đầu Việt Nam, tổ chức ngày 10/3.

30/05/2012 11:03 PM
7,973

Theo ông Chris Harvey- TGĐ VietnamWorks, để có được công việc mơ ước, người tìm việc cần phải biết cách vượt qua 5 bước săn việc là hoạch định nghề nghiệp, lọc thông tin, tạo hồ sơ ấn tượng, viết thư tìm việc nổi bật, tỏa sáng trong buổi phỏng vấn và phải luôn giữ được tinh thần 3 không là không chần chừ, không bỏ cuộc và không gì là không thể. 

Tại hội thảo, các bạn sinh viên, thanh niên đã được nghe các doanh nhân thành đạt tâm sự về quá trình đi đến thành công của họ. Anh Francis Hùng, diễn giả, chuyên viên huấn luyện doanh nghiệp cao cấp cho rằng, chọn nghề sẽ học, sẽ làm là hai chuyện khác nhau; điều này không hề dễ dàng cho bạn trẻ trong thời đại bùng nổ thông tin. Nhiều người theo học ngành mà mình không thích, không có thế mạnh, học vì gia đình, vì áp lực dư luận. Theo anh Francis Hùng, bạn trẻ muốn thành công thì phải có đam mê và phải can đảm theo đuổi nó, gạt bỏ những áp lực về kinh tế, xã hội; cần phải hoạch định cho mình ngành nghề sẽ gắn bó, theo đuổi ngay từ khi đang ngồi trên ghế nhà trường. 

Doanh nhân Nguyễn Tuấn Quỳnh, Phó tổng giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), công ty sản xuất và kinh doanh nữ trang lớn nhất Việt Nam chia sẻ những kinh nghiệm trong hơn 15 năm ở vai trò nhà tuyển dụng. Theo anh Nguyễn Tuấn Quỳnh, để thành công trong tìm kiếm công việc, trước hết người tìm việc cần phải tự tin vào bản thân, phải có phương pháp tiếp cận nhà tuyển dụng một cách hiệu quả bằng hồ sơ và thư ngỏ, hai công cụ quan trọng nhất trong giai đoạn ban đầu. Người tìm việc cần có kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp và trong hồ sơ xin việc họ phải thể hiện được rằng, công ty tuyển họ là hoạt động đầu tư có lãi, họ sẽ giúp công ty tiết kiệm được chi phí sản xuất cũng như tăng khả năng cạnh tranh cho công ty.
 
Chị Thanh Nguyễn, GĐ Anphabe.com, mạng cộng đồng doanh nhân cao cấp nhiều thành viên nhất của Việt Nam lưu ý người tìm việc, nhất là sinh viên mới ra trường cần thể hiện bản thân một cách tự tin và chuyên nghiệp trước nhà tuyển dụng. Chị Thanh Nguyễn cũng chia sẻ về cách tối đa hóa thương hiệu cá nhân trong quá trình phỏng vấn, từ việc gây ấn tượng đầu tiên đến cách định vị bản thân. Chị nhấn mạnh: “Tối đa hóa thượng hiệu cá nhân đúng lúc trong phỏng vấn sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Ấn tượng ban đầu, ngôn ngữ cử chỉ hay định vị bản thân chính là những công cụ phù hợp nhất”.
 
Làm được một năm trong ngành luật nhưng bạn Phương Thị Bích Liên lại muốn tìm cho mình công việc khác. Theo Liên, giới trẻ hiện nay bị “bội thực” thông tin, việc chọn lựa ngành nghề phù hợp với sở thích và khả năng là điều không hề dễ dàng. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiều người sau khi ra trường có công việc lại muốn tìm công việc mới.

Bạn Nguyễn Anh Tuấn, sinh viên năm cuối trường ĐH Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh cho biết: Bạn sắp ra trường, lo lắng tìm kiếm việc làm nhưng lại thiếu nhiều kỹ năng, trong đó có kỹ năng xin việc. Các ý kiến chuyên gia, doanh nhân tại hội thảo đã cũng cấp cho bạn nhiều điều bổ ích, thiết thực mà trong môi trường sư phạm, bạn không hề được ai chỉ dạy.

 T.TÌNH -  Q.MAI 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý