Giúp cô dâu khắc phục tình trạng da dầu

phalee phalee @phalee

Giúp cô dâu khắc phục tình trạng da dầu

Nhận thức không đúng sẽ dẫn đến cách chăm sóc da sai lầm, không tạo được hiệu quả trong việc khắc phục tình trạng da dầu.

27/09/2014 06:37 AM
1,211

Không cô dâu nào muốn gương mặt mình loang lổ với lớp trang điểm nhòe nhoẹt trong ngày cưới. Cô dâu nào cũng mong muốn có được diện mạo xinh đẹp, hoàn hảo nên băn khoăn hàng đầu của cô dâu da dầu là làm sao khắc phục được tình trạng mặt nhờn, bóng.

Thời tiết nóng bức, môi trường ô nhiễm, khói bụi, mồ hôi là những nguyên nhân trực tiếp khiến da nhờn và tiết ra nhiều dầu. Để khắc phục tình trạng này, cô dâu cần tìm cách bảo vệ da và chăm sóc cho da luôn sáng mịn, sạch sẽ.

380255-411399048879009-8416613-1200-2285

1. Cách chăm sóc sai

Nhận thức không đúng sẽ dẫn đến việc chăm sóc da sai cách, không có được hiệu quả tốt. Dưới đây là những sai lầm thường gặp của cô dâu khi chăm sóc da dầu:

- Rửa mặt thường xuyên, liên tục: Nhiều cô dâu cho rằng rửa mặt liên tục, chà xát mạnh sẽ giúp làn da sạch nhờn. Tuy nhiên, sữa rửa mặt không phù hợp, cộng thêm các chất tẩy rửa độc hại sẽ khiến da bị tổn thương.

- Nặn mụn theo thói quen: Sờ, nặn mụn thường xuyên càng khiến mụn nổi nhiều hơn. Cô dâu lưu ý chỉ nặn mụn khi mụn già và có nhân.

- Ăn thức ăn nhiều dầu, mỡ: Các loại thức ăn chức nhiều dầu, mỡ, chất béo làm tăng quá trình tiết bã nhờn, khiến da tiết ra nhiều dầu và cũng nổi mụn nhiều hơn.

- Căng thẳng, lo âu, mất ngủ: Những nguyên nhân gây ảnh hưởng xấu đến da, đặc biệt là đối với các cô dâu da dầu.

57d3c7911618b63b2510df473a1c29-4259-2594

2. Cách chăm sóc đúng

Cải thiện làn da dầu là một quá trình đòi hỏi cô dâu phải chú ý và dành thời gian chăm sóc từ nhiều tháng trước đám cưới. Khi chăm sóc da, cô dâu cần quan tâm đến một số vấn đề sau:

- Chọn sữa rửa mặt phù hợp: Cô dâu nên chọn sữa rửa mặt không chứa dầu để giảm độ nhờn và chỉ rửa tối đa từ 1-2 lần/ngày. Sau khi rửa mặt, cô dâu nhớ thoa nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông.

- Chọn sản phẩm trang điểm dành riêng cho da dầu: Ngoài việc chọn kem nền, phấn phủ kiềm dầu, cô dâu nên hạn chế sử dụng BB cream, bởi loại kem này thường khá bí, kích thích da bài tiết bã nhờn và gây mụn. Cô dâu có thể dùng kem chống nắng mỏng thay cho lớp kem lót trước khi trang điểm. Ngoài ra, với các sản phẩm dưỡng da, cô dâu cũng lưu ý chọn loại thích hợp với da dầu.

17c8c3d6c28f4bd5e469719a1bac04-3676-7644

- Thay đổi chế độ ăn: Để có làn da đẹp, cô dâu nên hạn chế ăn đồ dầu mỡ, bổ sung vitamin và khoáng chất, các loại rau củ, ngũ cốc, đặc biệt là các thực phẩm chứa nhiều vitamin A vì chúng có tác dụng kiểm soát và hạn chế lượng dầu tiết ra.

- Duy trì chế độ sinh hoạt điều độ, khoa học: Cũng giống như chế độ ăn uống hàng ngày, đảm bảo giấc ngủ và tinh thần luôn sảng khoái, không để bản thân bị mệt mỏi, áp lực là góp phần cải thiện làn da.

Nguyên Thương
Ảnh: Ido

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý