Giúp mẹ tăng chiều cao cho bé

miss1 miss1 @miss1

Giúp mẹ tăng chiều cao cho bé

(Làm Mẹ) Ai cũng biết là chiều cao của bé phụ thuộc vào gien di truyền và chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hằng ngày. Vậy làm sao để tăng chiều cao cho bé?

14/03/2014 01:03 PM
9,255

Rất nhiều phụ huynh lo lắng vì con mình dường như tăng rất chậm sau năm đầu tiên. Tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng thì điều này là sự phát triển bình thường ở các bé. Bởi vì khi bé bắt đầu sang độ tuổi vị thành niên (8-15 tuổi), tỷ lệ tăng trưởng chiều cao của con sẽ còn tiếp tục tăng lên một lần nữa.

Để cho bé phát triển chiều cao tối ưu, bố mẹ hãy giúp bé duy trì một lối sống lành mạnh, quan tâm đến chế độ dinh dưỡng và hoạt động tập luyện hằng ngày.

Đi ngủ sớm

Ai cũng biết rằng trẻ con lớn lên trong giấc ngủ. Mỗi đêm trẻ cần phải dành 10-12 giờ cho giấc ngủ. Trong quá trình ngủ, cơ thể bé được nghỉ ngơi đầy đủ, thuận lợi cho việc phát triển chiều cao.

Bố mẹ hãy khuyến khích con đi ngủ đúng giờ, không nên có những hoạt động thể chất mạnh gần giờ đi ngủ. Hãy cùng bé lên giường đọc truyện, nghe nhạc nhẹ để giúp con có được giấc ngủ sâu và ngủ ngon.

Bổ sung nhiều thực phẩm phong phú

giúp bé phát triển chiều cao

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển của trẻ nhỏ. Việc duy trì một chế độ ăn uống nhiều thực phẩm giầu protein như cá và thịt nạc hay sữa giàu canxi sẽ giúp bé tổng hợp được nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra bố mẹ cũng nên khuyến khích con tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời để da bé được tắm nắng thường xuyên nhằm tổng hợp lượng Vitamint D cần thiết.

Chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều protein và canxi sẽ giúp gia tăng đáng kể chiều cao của bé.

Hoạt động ngoài trời

Bên cạnh chế độ ăn uống, phụ huynh nên luôn hướng dẫn trẻ kết thân với các hoạt động hoặc tập thể dục hàng ngày. Bạn có thể cho con đạp xe, đi bộ hoặc chơi thể thao ngoài trời để giúp con bạn phát triển chiều cao với tốc độ phù hợp và chống được tình trạng béo phì.

Sự vận động cơ bắp sẽ  kích thích, đẩy mạnh quá trình chuyển hóa năng lượng, trao đổi chất, thúc đẩy tăng trưởng cơ thể, tăng cường lượng  canxi vào mô xương giúp xương vững chắc hơn và phát triển ttốt hơn. Vì lợi ích như vậy, bạn cần hướng dẫn và tạo cho con thói quen tập thể dục hàng ngày với những bài thể dục vừa sức, phù hợp với độ tuổi của con bạn. Bạn có thể tham khảo các bài thể dục hướng dẫn trên truyền hình, trong sách vở và bài thể dục của cháu ở trường để dạy  con luyện tập.

Bổ sung vitamin cần thiết

Để phát triển chiều cao tối ưu, bạn hãy đảm bảo cho con ăn uống một lượng sắt, canxi và vitamin A thích hợp trong dinh dưỡng hàng ngày của con.

Bạn nên lưu ý bổ sung các vitamin có ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao như: sắt, kẽm, iod. Thức ăn nhiều sắt: gan, huyết, trứng, thịt, cá, đậu đỗ, rau dền, sữa có bổ sung sắt. Thức ăn nhiều kẽm là hàu, sò, gan lợn, sữa, thịt bò, lòng đỏ trứng, cá, đậu nành. Thức ăn nhiều iod: muối iod, phomai, trứng gà, sữa, cá biển, rau câu, tảo.

Các chất dinh dưỡng này khi vào cơ thể thường không làm việc một mình. Chúng thường phải kết hợp với protein sẽ đem lại lợi ích tăng trưởng tối đa cho bé.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý