Giúp trẻ thoát nhanh tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi

mesu mesu @mesu

Giúp trẻ thoát nhanh tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi

Ngày 4/7, tại TP.HCM, Hội Nhi Khoa Việt Nam phối hợp với Công Ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Giúp trẻ thoát nhanh tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi”.

06/07/2015 08:53 AM
8,579

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia dinh dưỡng đầu ngành trong và ngoài nước

Hội thảo thu hút gần 500 bà mẹ đến nghe các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn

Hội thảo thu hút gần 500 bà mẹ đến nghe các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn

Theo GS.TS Nguyễn Công Khanh, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thấp còi ở Việt Nam chiếm khoảng 25% ở trẻ dưới 5 tuổi. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ thiếu quá nhiều vi chất.

Tổ chức Y tế thế giới xếp Việt Nam vào danh sách 19 nước có tình trạng thiếu vitamin A ở mức độ nặng với tỉ lệ 37,5% ở trẻ dưới 5 tuổi.

Điều tra mới nhất của Viện Dinh dưỡng Quốc gia cũng cho thấy 24% trẻ bị thiếu máu, 41,5% bị thiếu kẽm dẫn đến trẻ bị dối loạn tiêu hóa kéo dài, nhiễm khuẩn đường hô hấp và còi xương.

Ngoài ra, suy dinh dưỡng thấp còi còn bị ảnh hưởng từ nhiễm ký sinh trùng, dị tật bẩm sinh cũng như do thiếu kiến thức nuôi con.

Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Công Khanh, Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam chia sẻ tại hội thảo

Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Công Khanh, Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam chia sẻ tại hội thảo

Trong lúc đó, TS.BS Nguyễn Anh Tuấn cho biết, để thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi, trẻ  cũng cần ăn nhiều các thực phẩm giàu năng lượng và dưỡng chất để bổ sung kịp thời các vi chất thiếu hụt, sử dụng sản phẩm dinh dưỡng  dễ hấp thu, dễ tiêu hóa sẽ giúp gia tăng sức đề kháng. Bên cạnh đó, không thể thiếu việc bổ sung các vi chất hỗ trợ phát triển não bộ.

Tại hội nghị, các nhà khoa học thuộc tập đoàn dinh dưỡng DSM- Thụy Sỹ và Chris Hansen – Đan Mạch cũng trình bày những giải pháp sử dụng vi chất dinh dưỡng mới, giúp cải thiện thể trạng, miễn dịch và hệ tiêu hóa cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi.

Mặc dù số lượng trẻ bị suy dinh dưỡng lớn nhưng trên thị trường không có nhiều các sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế với giá cả phù hợp với mặt bằng thu nhập của các gia đình có con bị suy dinh dưỡng.

Ông Mai Thanh Việt – Giám Đốc Marketing ngành hàng sữa bột, Vinamilk đại diện công ty giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng của Vinamilk

Ông Mai Thanh Việt - Giám đốc Marketing ngành hàng sữa bột, Vinamilk đại diện công ty giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng của Vinamilk.


Vì thế, trong tháng 5 vừa qua, Vinamilk đưa ra thị trường sản phẩm mới Dielac Grow Plus, đặc chế cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi.

Sản phẩm đáp ứng 100% nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị RNI (dinh dưỡng hàng ngày) dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi của  tổ chức quốc tế FAO/WHO, đáp ứng khuyến nghị DRI- Hoa Kỳ về vitamin D3 & Canxi.

Dielac Grow Plus có giá thấp hơn  20%  so với các sản phẩm cùng loại, nhằm giúp nhiều trẻ em Việt Nam có nhiều cơ hội sử dụng sản phẩm.

Các chuyên gia y tế trong và ngoài nước giải đáp các thắc mắc của các bà mẹ tham dự Hội thảo

Các chuyên gia y tế trong và ngoài nước giải đáp các thắc mắc của các bà mẹ tham dự Hội thảo

Dielac Grow Plus ra đời là kết quả của sự hợp tác chiến lược của Vinamilk với những tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thể giới trong việc ứng dụng những vi chất tân tiến nhằm đem đến sản phẩm chất lượng tốt cho người tiêu dùng.

Điều này  thể hiện chiến lược nhất quán mà bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám Đốc Vinamilkđã chia sẻ: “Vinamilk mong muốntạo điều kiện cho trẻ em Việt Nam được sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng không thua kém các sản phẩm nhập khẩu với mức giá hợp lý, để từ đó góp phần xây dựng thế hệ tương lai trẻ em Việt Nam phát triển khỏe mạnh, đủ dinh dưỡng”.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý