Giúp vợ cũ ra đòn thù

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Giúp vợ cũ ra đòn thù

2 giờ ngày 195, người dân xã Vĩnh Hà (H. Vĩnh Linh, Quảng Trị) nghe tiếng kêu gào thảm thiết từ nhà anh Nguyễn Mai T. (43 tuổi).

26/06/2014 09:45 PM
1,378

Mọi người chạy đến thì chứng kiến cảnh tượng hãi hùng, anh T. quằn quại trong đau đớn, da thịt bỏng cháy do bị tạt axít. Người mẹ già cũng bị axít văng nhằm vào cánh tay. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, CAH Vĩnh Linh nhanh chóng xác lập Chuyên án 514AX để đấu tranh bắt giữ kẻ gây án dã man.

Nạn nhân T. bỏng nặng, giám định thương tích tỷ lệ 50%, sức khỏe ảnh hưởng nghiêm trọng nên quá trình điều tra những ngày đầu gặp rất nhiều khó khăn. Qua xác minh xung quanh các mối quan hệ của anh T. cho thấy tình làng nghĩa xóm không có gì bất ổn, công việc làm ăn không mâu thuẫn. Về quan hệ tình cảm, nạn nhân T. chuẩn bị cưới vợ, nhưng từ đầu năm 2014 về trước, anh sống như vợ chồng với chị Đặng Thị Lý (35 tuổi) trong thời gian 7 năm. Chị Lý nuôi hai con nhỏ, là con với người chồng trước tên Nguyễn Tấn Phát (kém Lý 2 tuổi) đã ly hôn vào năm 2006.

Xét về mối quan hệ của anh T. và Lý có thể thấy rõ duyên đã vỡ vì anh T. đã có tình mới nhưng không có nghĩa đã dứt hết mọi thứ. Cũng trước, trong và sau khi xảy ra án, chị Lý có mặt tại địa phương, không có thời gian bất minh. Thông tin khác về ban chuyên án cho hay trước khi xảy ra án có người thấy anh Nguyễn Tấn Phát - chồng cũ của Lý từ Tây Ninh ra thăm và rời đi vào chiều 18-5. Việc anh Phát ra thăm con là chuyện bình thường và anh này đi khỏi xã vào chiều 18-5 là có thực. Tuy nhiên, với những thông tin ban đầu thu thập được, lực lượng phá án dày dạn kinh nghiệm nhận định chị Lý và chồng cũ có liên quan đến vụ án.

Lý và Phát.

Sau nhiều ngày Nam tiến truy xét đối tượng, đến ngày 1-6, tổ công tác đã lần ra Phát khi đang lẩn trốn tại Dầu Tiếng, Bình Dương. Phát thừa nhận chính mình hắt chai axít vào giường ngủ anh T. Ngày 2-6, CQĐT ra quyết định khởi tố bị can Phát về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Chủ mưu trong vụ án cũng lộ nguyên hình, chính là Lý. Củng cố hồ sơ, đủ căn cứ, ngày 6-6, CQĐT khởi tố bị can đối với Lý. Từ đây, toàn bộ đòn thù của Lý dành cho chồng hờ được làm sáng tỏ.

Theo lời khai của Lý, sau khi ly hôn với Phát thì đưa 2 con nhỏ từ Tây Ninh ra Vĩnh Hà sinh sống. Một thời gian sau thì Lý và anh T. có tình cảm, họ sống chung với nhau như vợ chồng. Mặc dù không kết hôn nhưng đã trải qua 7 năm nghĩa tình, vượt qua nhiều khó khăn. Đặc biệt anh T. có hành vi bạo hành cả thể xác và tinh thần đối với Lý nhưng Lý vẫn gắng chịu đựng. Đầu năm 2014, anh T. tìm người yêu mới, có ý tính chuyện lâu dài tương lai. Thời gian này, anh T. cũng có lời đe dọa Lý.

Nghĩ đến chặng dài thời gian qua, vừa chịu nhiều uất ức, thiệt thòi và vỡ tan niềm tin, Lý gọi điện cho Phát tâm sự. Nghe vợ cũ bị đày đọa, Phát không giấu được thương xót. Cũng vì còn nặng tình với Lý nên khi nghe Lý nói phải dằn mặt anh T., Phát đã mù quáng ủng hộ. Từ Tây Ninh ra gặp Lý, nghe kế hoạch tạt axít, Phát đồng ý tự mình ra tay thay vợ cũ. Để tạo bằng chứng ngoại phạm, chiều 18-5, Lý tung tin Phát đã trở lại Tây Ninh. Có người thấy Phát đón xe Bắc-Nam, nhưng Phát chỉ vờ đi rồi chờ đêm xuống quay trở lại. Khoảng 2 giờ ngày 19-5, Phát cầm chai axít đến nhà anh T. và hắt vào giường ngủ của anh này. Sau khi gây án, Phát bỏ trốn, nhưng sau đó bị bắt.          

Theo Cadn.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý