Goá phụ tỉ phú tìm chồng: Tôi đã tìm được hai lựa chọn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Goá phụ tỉ phú tìm chồng: Tôi đã tìm được hai lựa chọn

Như đã hẹn với độc giả, goá phụ tỉ phú tìm chồng chính thức trả lời phỏng vấn về câu chuyện kén chồng (đã in trên BĐ&CS, số 3). Ban biên tập đã hết sức cố gắng thuyết phục mẹ chồng của cô trả lời một vài câu hoặc đưa ra quan điểm của mình nhưng bà từ chối vì lý do: Chuyện bây giờ là hoàn toàn do con dâu tôi quyết định. Chỉ con dâu tôi và một người thư ký đọc thư của bạn đọc. Chúng tôi ủng hộ và tôn trọng quyết định cuối cùng của con dâu

19/08/2009 11:26 AM
5,068

Chào chị, câu chuyện của chị được rất nhiều độc giả quan tâm. Chị đã nhận được bao nhiêu email?

Cảm ơn báo Bóng Đá & Cuộc Sống đã đăng câu chuyện của tôi. Trong tuần đầu tiên, tôi nhận được 3012 email. Tôi rất cảm động vì có nhiều người quan tâm giúp đỡ cuộc đời mình như vậy. Một người thư ký đã liên tục check mail rồi in ra để tôi đọc. Sau đó vài ngày, câu chuyện của tôi được một số trang web in lại, có để cả địa chỉ Email nên số lượng gửi thư về tăng đột ngột. Cho đến bây giờ tôi vẫn tiếp tục nhận thư, bình quân mỗi ngày khoảng 50 - 70 email. Thú thật là hai tháng qua, tôi chỉ làm một việc là đọc thư và suy ngẫm.

Chị có nghĩ rằng vì cái giải thưởng 20 triệu cho thư tư vấn tốt nhất đã khiến cho nhiều người gửi thư cho chị không?

Tôi không cho là vậy. Hơn nữa trong đa số email gửi đến, bạn đọc đều nhấn mạnh ngay từ đầu là không quan tâm đến giải thưởng đó mà chỉ là muốn giúp đỡ tôi tìm ra cách kiếm chồng tốt nhất thôi. Đa số thư đều cảm thông về hoàn cảnh đặc biệt của tôi, hơn nữa, rất nhiều người đã bày tỏ sự kính trọng và cảm phục với cha mẹ chồng tôi. Họ viết rằng mẹ chồng tôi là một người đàn bà nhân hậu, hiểu thấu cuộc đời và rất đặc biệt, không giống như những bà mẹ chồng khác.

Cảm xúc của chị khi đọc những email đó như thế nào ?

Cảm động, xấu hổ, yên lòng. Đấy là các lớp cảm xúc mà tôi liên tục phải thay đổi khi đọc email của độc giả. Đa số độc giả đều thấu hiểu số phận éo le của tôi nên lời lẽ rất nhẹ nhàng, an ủi. Tuy nhiên có một số ít email xúc phạm trực tiếp đến tôi hoặc gia đình chồng tôi. Họ nói những điều khô khan và chính xác như những con số chứ không phải là tình cảm. Một số thư khi đọc, tôi cảm thấy cuộc đời mình phơi mở ra. Một số thư khác khiêu khích hơn khi gửi cả những bức ảnh dâm ô và những lời tục tĩu nữa. Thú thực là tôi cực kỳ tôn trọng và hàm ơn độc giả nên đã quyết định đọc hết các lá thư chứ không để thư ký đọc và tổng kết lại.

Lá thư nào khiến chị xúc động và nhớ lâu nhất?

Có hai thư khiến tôi rất xúc động. Lá thư thứ nhất của một anh xích lô ở Vũng Tàu. Anh ấy kể chuyện gia đình, kể chuyện công việc, kể chuyện cuộc hôn nhân bất hạnh thế nào... Cuối cùng anh ấy có đề nghị một mối lương duyên giữa tôi và anh ấy. Tôi đọc xong khóc và không cho đó là một sự đùa cợt dù người thư ký khăng khăng khẳng định như thế. Cuộc sống của anh ấy thật buồn. Nhưng tôi khóc vì cảm động rằng sức mạnh tình yêu đã khiến cho anh ấy cảm thấy khoảng cách giữa tôi và anh ấy không là gì cả. Tôi rất xúc động về lời đề nghị đó và coi nó là một đề nghị nghiêm túc của anh ấy. Tuy nhiên tôi đã trả lời anh ấy rằng nếu như tôi có cảm xúc với anh ấy thì tôi sẽ tìm đến. Lá thư thứ hai buồn hơn. Thư kể về một cuộc chia li chầm chậm của một cặp vợ chồng cực kỳ hạnh phúc trong thời kỳ đầu. Tình yêu đó trải qua một vài thử thách bất ngờ, nhưng không lớn lắm, đã có những rạn nứt dần dần, và cuối cùng là chia li. Đó là một câu chuyện cực buồn đối với tôi. Cái kết của thư nhấn mạnh rằng đằng nào cũng tan vỡ hết, không có tình yêu mãi mãi.

Một câu chuyện thật buồn nhưng không phải mọi tình yêu thật đều không mãi mãi. Trong câu chuyện, chị đã mong muốn có được nhưng phương án hiệu quả nhất để chọn được một người chồng yêu chị thật sự chứ không phải yêu tiền của gia đình chồng chị? Vậy chị đã tìm ra phương án nào đó chưa?

Trước khi trả lời câu hỏi này tôi xin kể thêm rằng có không ít email chê trách và tỏ ra khinh rẻ tôi vì tôi vẫn nhắc đến tiền và của hồi môn khi đi kén chồng. Họ quy kết tôi là cũng hợm hĩnh khoe tiền và không thực sự muốn cái điều tôi mong muốn. Qua đây tôi xin khẳng định rằng nếu như tôi hợm của, tôi đã không xuất hiện với một món quà như vậy. Tôi không cảm thấy bị xúc phạm nhưng tôi cũng muốn nói rõ ý mình như vậy.

Chúng ta đang đề cập đến các lá thư có những giá trị tích cực cho việc tìm chồng của chị? Vậy chị đã thu những gì?

Tôi rất cảm ơn độc giả đã gửi thư tư vấn cho tôi. Tuy nhiên các lá thư đều tư vấn một điều duy nhất. Một điều mà gia đình chúng tôi đã nghĩ ngợi, cân nhắc rất lâu trước khi kể câu chuyện của tôi lên báo. Đó là tôi phải rời bỏ gia đình chồng một thời gian, hoá thân làm một người lao động bình thường, một công chức nào đó. Khi tôi sống một cuộc sống bình thường như vậy, giấu biệt những gì về gia đình chồng, tôi có thể sẽ kiếm được một người đàn ông tử tế. Tôi nhắc lại là gia đình tôi đã cân nhắc tình huống này rất kỹ rồi. Ban đầu tôi cũng có ý định như thế nhưng chính mẹ chồng tôi đã phân tích rất đúng rằng: sự thay đổi đột ngột về môi trường, hoàn cảnh sống sẽ khiến cho tình cảm của con người thay đổi. Nếu tôi thay đổi đột ngột giữa vị trí của một công chức bình thường, lương chỉ đủ sống và vị trí cuộc sống của tôi bây giờ thì đó là một sự thay đổi cực lớn. Nếu như tôi tìm gặp được một người đàn ông chân thành, yêu tôi một cách đơn sơ trong hoàn cảnh sống của một công chức thì liệu tình yêu đơn sơ ấy có thay đổi khi cùng tôi trở lại gia đình chồng cũ không? Có. Đấy là suy luận chắc chắn của mẹ chồng tôi và tôi cũng tin như vậy.

Tôi nghĩ là đa số tình yêu dạng đó sẽ thay đổi như chị và mẹ chồng chị nghĩ. Tuy nhiên sẽ có một ít, hoặc rất ít tình yêu chân chính, mặn nồng chẳng có gì làm thay đổi hoặc ảnh hưởng đến được.

Tôi tin là có những tình yêu không có gì có thể ảnh hưởng đến được. Tuy nhiên xin thú thực tôi không tin là ở một hoàn cảnh sống bình thường lại có thể có một tình yêu như thế. Tình yêu như vậy hoặc chỉ ở những người cực kỳ đặc biệt hoặc ở những người có đầu óc không bình thường. Tôi mốn tìm được những người cực kỳ đặc biệt đó. Mà nếu họ đã là người đặc biệt thì họ sẽ không sống trong một môi trường sống bình thường và bình lặng.

Tôi chắc chắn là không đồng ý với quan điểm của chị rồi. Người đặc biệt thì không lệ thuộc vào hoàn cảnh, vào môi trường sống. Có lẽ chị bị sai ngay từ cách tư duy này? Đọc thư thế chị có nản không?

Có một lá thư không đưa ra phương án tư vấn cụ thể nào mà chỉ cho tôi một cái tiêu đề là “hãy hát trong khi tìm giải pháp”. Tôi cảm ơn tác giả lá thư đó. Hơn nữa lá thư còn mang Kiều ra luận về số phận của tôi. Phải nói là tôi cực thích Kiều và thuộc lòng từng câu một. Tuy nhiên tôi không cho rằng mình truân chuyên như Kiều. Tôi là một người may mắn vì đã từng hưởng một tình yêu tuyệt vời và cũng có thể làm một người cực kỳ tham lam khi định đi tìm một tình yêu thứ hai.

Tình yêu vốn tồn tại bởi sự "có mặt" của cả hai phía. Ước nguyện của chị là đúng vì không ai sống mà lại không có tình yêu, dù người đó có nhận ra hay không? Vậy sau khi đọc xong những lá thư đó, chị sẽ thế nào?

Như tôi đã nói, vì có nhiều trang web in lại câu chuyện của tôi nên đến ngày hôm nay, tôi vẫn tiếp tục nhận thêm nhiều thư nữa. Tuy nhiên, qua những gì đã đọc được, tôi quyết định sẽ phải lựa chọn một trong hai cách mà tôi cảm thấy hiệu quả nhất. Tôi đã trao đổi với bố mẹ chồng cũng như hỏi ý kiến cha mẹ mình. Tất cả đều thống nhất là tự tôi sẽ lựa chọn một trong hai cách đó.

Cách thứ nhất được tư vấn bởi bạn đọc từ địa chỉ chimkeuxanh@yahoo.com. Lá thư này phân tích đúng những gì như gia đình tôi nhận định. Nghĩa là nếu tôi đóng một vai khác trong cuộc đời để kiếm chồng thì tình yêu ấu có chân thành đến đâu đi chăng nữa, nó sẽ thay đổi khi tôi trở lại với điều kiện sống thực của tôi. Hoá thân vào một cuộc đời khác là điều lá thư ấy kiên quyết gạt bỏ. Thay vào đó, lá thư đó khích lệ tôi sống đúng với điều kiện sống của gia đình tôi. Nghĩa là hãy để cho tất cả những người xung quanh được biết điều kiện của tôi và tôi phải tham gia vào các hoạt động của cộng đồng. Trong cuộc sống tự nhiên như thê, tôi sẽ không bị gượng gạo nên tỏ rõ được bản thân tôi và trái lại, những đối tác cần thiết cũng có vẻ tự nhiên và do đó sẽ nhận ra các tín hiệu yêu thương chân thực hơn.

Cách thứ hai được tư vấn bằng thư của bạn đọc được gửi đến từ hộp thư nguyentthibt@gmail.com cũng có những phân tích tương tự. Sau khi phân tích kỹ lưỡng cuộc sống và hoàn cảnh của tôi, lá thư khuyên tôi nên đi du học, sống trong một môi trường văn hoá hoàn toàn khác. Nơi mà cái áp lực tỷ phú, triệu phú không còn nặng nề như những nước đang phát triển nữa. Lá thư khuyên tôi đi châu âu và với điều kiên kinh tế gia đình, tôi có thể vào học ở những trường đặc biệt, nơi dành cho con cái của lớp quý tộc và giàu nhất thế giới. chính trong môi trường như thế tôi có thể thoải mái nhất để sống với điều kiện sống tự nhiên mà gia đình chồng giành cho tôi. Dần dần cùng thời gian, tôi sẽ tìm ra được người đàn ông đích thực của đời mình.

Quả là những thách thức hết sức độc đáo đối với hoàn cảnh của chị?Chị thấy phương án nào khả khi và phù hợp với mình hơn?

Thực sự tôi thấy cả hai phương án ấy đều rất hay, độc đáo và đầy tính khả thi. Ban đầu phương án hai có vẻ hơi khó khăn vì bố mẹ chồng không muốn xa tôi nhưng khi tôi có trao đổi lại, bạn đọc đó đó đã bảo tại sao chúng tôi không mua một căn nhà gần trường để sống cùng nhau nhỉ. Một ý tưởng thật tuyệt. Nói chung, tôi thấy cả hai đều khả thi.

Vậy giải thưởng 20 triệu sẽ được trao cho phương án nào?

Tôi đang cân nhắc giữa hai phương án đó và đã chính thức đề nghị cha mẹ hai bên tư vấn giúp. Qua báo Bóng Đá & Cuộc Sống tôi cũng xin cảm ơn tất cả các bạn đọc đã nhiệt tình tư vấn cho tôi. Tôi cũng xin thông báo lại là thời hạn sẽ nhận thư sẽ kết thúc vào ngày 30/8/2009. Tôi sẽ thông tin lại sự lựa chọn cuối cùng của tôi. Một lần nữa xin vô cùng cảm tạ tấm lòng của bạn đọc gần xa đã tư vấn giúp tôi trong hoàn cảnh tế nhị và bối rối này

Xin chân thành cảm ơn!

(Ảnh mang tính minh họa)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý