Góc làm việc tại gia phù hợp cho nhà nhỏ

baybykiu baybykiu @baybykiu

Góc làm việc tại gia phù hợp cho nhà nhỏ

Dưới đây là 11 lời khuyên cho việc thiết lập một góc làm việc tại gia cực dễ dàng và tiện dụng.

03/03/2015 03:22 PM
1,844

Nếu một chiếc ghế ngồi làm việc thoải mái giúp cho bạn đạt được năng suất lao động cao hơn thì việc phải khuân laptop đi từ nơi này sang nơi khác để tìm vị trí phù hợp là một thảm họa dễ làm bạn cáu giận và già đi nhanh chóng. Do vậy, ngay cả khi nhà bạn có hơi nhỏ một chút thì bạn vẫn cần cho mình một góc làm việc tiện nghi và dưới đây là 11 lời khuyên cho việc thiết lập một góc văn phòng tại gia cực dễ dàng.

1. Bàn làm việc đặt cạnh giường

Thay vì một chiếc bàn đặt cạnh giường chỉ dùng để cất vài quyển sách hay cốc nước, đèn ngủ…, bạn có thể biến góc này thành bàn làm việc rất gọn gàng lại cực kỳ tiện dụng.


Bạn có thể nhanh chóng ngả lưng sau khi làm việc xong

2. “Tủ làm việc”

Điểm cộng dành cho góc làm việc này là vì tính năng tiết kiệm tối đa không gian nhờ vào thiết kế như một chiếc tủ áo thực thụ. Phía sau cánh tủ là đẩy đủ kệ sách, kệ đựng hồ sơ, bàn làm việc,… Sau khi sử dụng xong, bạn chỉ cần đẩy bàn vào trong rồi đóng tủ lại. Không chỉ nhỏ gọn mà còn có chức năng chống bụi bặm và rất bảo mật nữa!


“Tủ làm việc” được rất nhiều người yêu thích

3. Tận dụng ngõ ngách

Lắp đặt một chiếc bàn nhỏ, tối giản vào trong góc khuất ngôi nhà là bạn sẽ tạo ra ngay một không gian làm việc chiếm diện tích rất nhỏ mà lại không bị làm phiền bởi các thành viên khác trong nhà.


Góc làm việc rất yên tĩnh trong góc nhà

4. Bàn làm việc đặt ở cuối giường

Gần giống như chiếc bàn đặt cạnh giường nhưng đối với vị trí này, bạn cần chọn lựa chiếc bàn dài và hẹp hơn để vừa tận dụng lại vừa tiết kiệm được không gian. Chuẩn nhất là chiếc bàn có chiều dài bằng với chiều rộng giường hoặc nhỏ hơn một chút. Bạn không nên chọn bàn dài hơn chiều rộng giường sẽ dễ tạo cảm giác cồng kềnh, chật chội.


Đặt một bàn hẹp ở cuối giường của bạn để tiết kiệm phòng

5. Bàn di động

Bàn làm việc gọn nhẹ có thể xếp gọn và điều chỉnh chiều cao rất thông dụng trong thời gian gần đây. Chúng góp phần tạo ra một góc làm việc di động mà bạn có thể “hô biến” đẻ sử dụng ở bất cứ nơi nào trong nhà.


Văn phòng di động sử dụng được ở bất cứ nơi nào trong nhà

6. Nơi làm việc dưới những bậc thang

Khu vực dưới gầm cầu thang có vẻ là nơi ít được quan tâm nhất, chúng thường được sử dụng làm nhà kho nhiều hơn. Tuy nhiên, điều này rõ ràng rất lãng phí. Sao bạn không thử dọn dẹp nơi này và biến chúng làm góc làm việc “có một không hai”. Tùy vào diện tích, bạn có thể sắp xếp ở đây một chiếc bàn làm việc có kệ sách dính liền hay cả tủ sách nếu nhà bạn có cầu thang cao.


Chỉ cần dọn dẹp một chút là có ngay văn phòng tại gia sạch sẽ

7. Tối đa hóa bàn làm việc

Tối đa hóa không gian bàn làm việc của bạn bằng cách thêm vào các vận dụng cần thiết như sách, đồ trang trí hay đồ dùng văn phòng.


Tận dụng tối đa mặt bàn cho các đồ dùng cần thiết.

8. Văn phòng kệ bếp

Nghe có vẻ không liên quan gì đến nhau nhưng thiết kế này sẽ hỗ trợ làm tăng gấp đôi diện tích làm việc của bạn!


Chia sẻ góc làm việc và góc bếp.

9. Góc văn phòng linh hoạt

Đây là một phương pháp linh hoạt của việc thiết lập một văn phòng tại gia và nó có thể dễ dàng di chuyển để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.


Bàn có chất liệu nhẹ và dễ di chuyển.

10. Kiểu bàn thư ký

Bàn thư ký cho phép bạn sở hữu không gian làm việc rộng rãi khi cần, đông thời bạn có thể đóng nó lại khi không sử dụng.


Kiểu bàn khá giống với “chiếc tủ làm việc”.

11. Làm việc trên bàn ăn

Chỉ cần luôn giữ cho chiếc bàn ăn sạch sẽ và bóng bẩy thì bạn có thể tối đa hóa nó thành không gian để làm việc hàng ngày trước hoặc sau giờ ăn cơm.


Vừa là nhà ăn vừa là phòng làm việc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý