Góc nhìn luật sư về bức ảnh ngủ nhạy cảm của Hoa hậu Kỳ Duyên

mesuhao mesuhao @mesuhao

Góc nhìn luật sư về bức ảnh ngủ nhạy cảm của Hoa hậu Kỳ Duyên

(ĐSPL) Theo luật sư Huy An, việc chụp ảnh và đăng ảnh cá nhân của ai đó phải được sự cho phép của họ. Bản thân Hoa hậu Kỳ Duyên là người có ảnh hưởng trong dư luận, là người của công chúng thì càng phải xin phép.

30/06/2015 09:04 AM
16,104

Mới đây, dư luận cả nước dậy sóng trước bức ảnh ghi lại khoảnh khắc Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên nằm ngủ khá “khó đỡ” trên khoang thương gia của máy bay cùng mẹ. Hình ảnh kém duyên của Hoa hậu Việt Nam 2014 đang bị cư dân mạng chuyền tay nhau với tốc độ chóng mặt.

 - Ảnh 1Phóng to

Dáng ngủ mất điểm của hoa hậu Kỳ Duyên.

Tư thế ngủ không mấy đẹp mắt của Hoa hậu đã làm bùng phát 2 luồng tranh cãi gay gắt. Không ít ý kiến cho rằng Kỳ Duyên đã "thiếu ý thức" khi nằm ngủ ở nơi công cộng như vậy. Luồng ý kiến này cho rằng đã là Hoa hậu Kỳ Duyên nên học cách "giữ ý tứ" mọi lúc, mọi nơi, dù là việc ngủ hay ăn uống.

Tuy nhiên cũng tồn tại một luồng ý kiến khác bảo vệ hoa hậu 9X, cho rằng khi đó cô đã quá mệt và muốn có một giấc ngủ thật ngon và thoải mái.

Liên quan tới vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Luật sư Nguyễn Huy An - Văn phòng luật sư Huy An, Đoàn luật sư TP Hà Nội.

Luật sư cho biết: “Trong tình huống thế này theo tôi nghĩ bản thân hoa hậu Kỳ Duyên nên im lặng. Đó là cách hành xử hợp lý nhất, vì càng lên tiếng thì những người khác càng có chuyện để nói. Với những người của công chúng khi họ ra ngoài làm những hoạt động mang tính công chúng hay hoạt dộng mang tính xã hội thì đương nhiên họ phải có hành vi, lời nói phù hợp với vị trí và khả năng của họ”.

 - Ảnh 2Phóng to

Kỳ Duyên không đáng bị soi xét khắt khe.

Tuy nhiên, theo luật sư Huy An, hình ảnh nằm ngủ khá “khó đỡ” của Hoa hậu Kỳ Duyên chỉ mang tính chất cá nhân, hoàn toàn không phải hoạt động mang tính cộng đồng, vì vậy chuyện này không đáng bị soi xét khắt khe.

“Ở đây, Kỳ Duyên đang đi với tư cách là người bình thường thôi, cô ấy không tham gia hoạt động xã hội nào thì không thể áp đặt phải thế này thế kia… trong tình huống này chỉ là tình huống rất cá nhân, không thể bắt cô ấy lúc nào cũng phải đúng mực được. Bản thân hoa hậu Kỳ Duyên hay nhiều người nổi tiếng khác khi về nhà cũng chỉ là người bình thường, không thể cư xử như ngoài xã hội, đó là chuyện đương nhiên rồi”, luật sư Huy An bày tỏ quan điểm.

Theo luật sư Huy An, việc chụp ảnh và đăng ảnh cá nhân của ai đó phải được sự cho phép của họ. Bản thân Hoa hậu Kỳ Duyên là người có ảnh hưởng trong dư luận, là người của công chúng thì càng phải xin phép.

“Trong trường hợp đưa hình ảnh có tính nhạy cảm lên facebook có thể làm ảnh hưởng đến uy tín, nhân phẩm, danh dự của họ thì họ có quyền kiện. Họ có quyền kiện đơn sự, yêu cầu bồi thường thiệt hại ảnh hưởng đến uy tín, nhân phẩm và người đăng tải trên phải gỡ ảnh, xin lỗi. Nếu hành vi đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng có thể truy cứu trách nhiệm đơn sự về tội làm nhục người khác nếu việc đăng ảnh này có yếu tố cấu thành tội đó”, luật sư Huy An cho biết.

Hoa hậu Kỳ Duyên lên tiếng về dáng ngủ khó đỡ
Ngay sau khi bức ảnh chụp lại dáng ngủ kém duyên của Nguyễn Cao Kỳ Duyên lan truyền và gây xôn xao dư luận, liên hệ với Hoa hậu Việt Nam 2014, người đẹp đã có những trải lòng về việc này.
Kỳ Duyên cho biết, hôm đó, hai mẹ con bay từ Hà Nội vào TP.HCM từ sáng sớm để tham gia một sự kiện. Sự kiện diễn ra đến tối muộn, hai mẹ con lại bay gấp từ TP.HCM ra Hà Nội để Kỳ Duyên kịp đi học vào sáng hôm sau. Do quá mệt, nên Kỳ Duyên đã thiếp đi trên máy bay mà không để ý đến dáng ngủ của mình, một hành khách đã ghi lại khoảnh khắc đó và chia sẻ trên trang cá nhân.
Kỳ Duyên mong dư luận thông cảm cho mình, bởi áp lực công việc, học tập với cường độ liên tục khiến cô thường phải tranh thủ chợp mắt trong khi di chuyển.
Hoa hậu Việt Nam 2014 cũng cho biết, cô vẫn đang nỗ lực từng ngày để hoàn thiện bản thân, cả trong học tập và các hoạt động xã hội, cô mong mọi người nhìn vào những cố gắng đó của mình, chứ không phải những ồn ào không đáng có như thế này.

Hồng Thắm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý