Gội đầu thường xuyên dễ gây hỏng tóc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Gội đầu thường xuyên dễ gây hỏng tóc

(Làm Đẹp) Giảm tối đa tần suất gội đầu hàng ngày sẽ giúp giảm đáng kể lượng dầu trên da đầu và khiến tóc trở nên khoẻ mạnh hơn.

20/04/2014 01:07 PM
2,011

Một số nhận định cho rằng gội đầu thường xuyên sẽ giúp tóc và da đầu trở nên khoẻ mạnh, giúp loại bỏ dầu trên da và trị sạch gàu khiến tóc trở nên suôn mượt chắc khoẻ hơn. Nhưng thực tế cho thấy, càng gội đầu nhiều, da đầu bạn càng sản xuất ra nhiều dầu hơn khiến tóc trở nên nhanh bết. 

1. Với mái tóc nhiều dầu

Baker Strahan - chuyên gia hàng đầu về tạo mẫu tóc và nghiên cứu mọi loại tóc cho biết: kể cả khi tóc bạn nhiều dầu và bết lại chỉ sau một ngày, cũng không nên gội đầu quá thường xuyên. 

Hãy ép mái tóc của mình theo một quy trình và từ bỏ thói quen cũ, bắt đầu từ việc gội đầu thường xuyên hàng ngày sau đó cách 3 ngày một lần. Hạn chế đổi loại dầu gội nhiều lần.

2. Tóc thường

Mái tóc thường có thể kéo dài việc gội đầu từ 2 ngày cho đến 3 ngày, khiến mái tóc quen dần với việc giảm sự tác động lên bề mặt da khiến da đầu đổ dầu.

3. Tóc khô

Người chất tóc khô có thể thoải mái lựa chọn các loại dầu gội và thay đổi chúng trong một thời gian ngắn. Việc gội đầu cũng có thể diễn ra từ 5 đến 6 ngày một lần.

Một bí kíp khác giúp bạn giữ gìn vẻ đẹp của mái tóc trong nhiều ngày mà không bị bẹp tóc, mất dáng hay bẩn da đầu đó là sử dụng một lớp khăn lụa búi lỏng tóc lại theo nếp và ngủ qua đêm.

Mái tóc khi ngủ sẽ bị một lực tác động lên vì vậy càng ít làm xô lệch tóc, tóc của bạn sẽ càng được bảo vệ tốt hơn, tránh gây những tổn hại như tóc bị gãy hay mất nếp tóc. 

Điều này cũng giúp cho bạn giảm thời gian dành cho mái tóc vào mỗi sáng. 

Cuối cùng, tránh gội đầu bằng nước quá nóng. Baker Strathan cho biết: nước nóng có thể làm khô và tróc da đầu, sau đó sản sinh ra nhiều dầu hơn cho da đầu của bạn. 

Hiện nay trên thị trường có bán một số loại dầu gội khô dành cho những cô bạn bận rộn. Cách gội đầu không chính thống này giúp giảm đáng kể lượng dầu trên da đầu và là phương pháp cứu cánh khẩn cấp khi da đầu bị bết mà bạn chưa có thời gian để gội.    

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý