Gợi ý 5 kinh nghiệm mở cửa hàng đồ thể thao

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Gợi ý 5 kinh nghiệm mở cửa hàng đồ thể thao

(ĐSPL) Đam mê thể thao và muốn kinh doanh mặt hàng này nhưng bạn chưa có kinh nghiệm mở cửa hàng đồ thể thao. Hãy tham khảo ngay bài viết sau nhé.

07/01/2017 11:48 AM
488

(ĐSPL) - Đam mê thể thao và muốn kinh doanh mặt hàng này nhưng bạn chưa có kinh nghiệm mở cửa hàng đồ thể thao. Hãy tham khảo ngay bài viết sau nhé.

Bạn có niềm đam mê với thể thao và cũng biết cách chọn giày thể thao nam, nữ? Bạn rất muốn truyền tình yêu đó đến nhiều người? Bạn đang muốn kinh doanh và bạn muốn mặt hàng có trong cửa hiệu của bạn gắn liền với sở thích của mình?

Bạn muốn mở cửa hàng kinh doanh đồ thể thao nhưng chưa bắt đầu từ đâu? Hãy đọc 5 kinh nghiệm mở cửa hàng đồ thể thao sau đây để có thể tiến hành thuận lợi việc kinh doanh trong tương lai.

1. Hiểu rõ sản phẩm

Không chỉ mặt hàng thể thao mà khi kinh doanh bất kì mặt hàng nào bạn cũng nên am hiểu về chúng để có thể giới thiệu cho khách và còn  kinh doanh, nhập hàng thuận lợi hơn.

Đồ thể thao bao gồm những chủng loại nào, những đội bóng nổi tiếng hiện nay là những đội bóng nào, những cầu thủ nào được nhiều người quan tâm, ngoài môn thể thao vua thì người ta đang ưa chuộng môn thể thao nào,… là những điều bạn nên nắm. Đừng vội gạt đi những kiến thức rất cơ bản này bởi trong nhiều tình huống đây sẽ là thông tin quý giá giúp bạn bán được nhiều sản phẩm hơn.

Gợi ý 5 kinh nghiệm mở cửa hàng đồ thể thao - Ảnh 1

Hiểu rõ sản phẩm trước khi kinh doanh là một kinh nghiệm mở cửa hàng đồ thể thao

Hiểu rõ về sản phẩm cũng giúp bạn biết được những đối thủ của mình đang kinh doanh mặt hàng này như thế nào, có chính sách giảm giá ra sao để đưa ra những biện pháp kinh doanh lành mạnh.

2. Cân đối vốn đầu tư

Một kinh nghiệm để mở cửa hàng đồ thể thao là cân đối vốn đầu tư. Sau khi đã hiểu rõ về sản phẩm, về đối thủ, về thị trường thì bạn nên xác định vốn đầu tư của mình. Bạn đang có bao nhiêu vốn, nên dự trù chi những khoản nào: tiền thuê mặt bằng, trả công nhân viên, chi phí quảng cáo, tiền nhập nguyên liệu,… Tuy vậy hãy dành ra một khoản để dành, phòng khi có những biến động của thị trường kinh doanh xảy ra.

Gợi ý 5 kinh nghiệm mở cửa hàng đồ thể thao - Ảnh 2

Kinh nghiệm mở cửa hàng đồ thể thao là cần cân đối vốn đầu tư

3. Chọn địa điểm thích hợp

Nếu bạn bán đồ thể thao cho trẻ em thì một cửa hàng gần trường học, khu dân cư sẽ hợp lý. Còn bạn muốn kinh doanh đồ thể thao cho người lớn hay dân chơi thể thao chuyên nghiệp thì bạn nên chọn mặt bằng tại các khu thể thao, bởi đó là nơi những người có nhu cầu và có điều kiện tài chính thường hay lui tới.

Bạn có thể nhập nhiều đồ của những môn thể thao khác nhau nhưng đầu tiên nên nhập ít một bởi không phải cửa hàng nào cũng có thể bán buôn thuận lợi trong thời gian đầu khai trương.

4. Tìm nguồn hàng tin cậy

Nguồn hàng của bạn phải thực sự chất lượng, đáng tin cậy, giá cả cạnh tranh và chính sách ưu đãi tốt. Bởi những người mua hàng của bạn chắc chắn không ai muốn mua phải hàng kém chất lượng. Bạn có nguồn hàng tốt cũng có nghĩa là bạn tạo uy tín cho cửa hàng của mình, tạo đà cho lợi nhuận thu về sau này. Chính vì vậy đây mà trong những kinh nghiệm mở cửa hàng đồ thể thao bạn nên lưu ý.

Gợi ý 5 kinh nghiệm mở cửa hàng đồ thể thao - Ảnh 3

Nguồn hàng chất lượng sẽ thu hút nhiều khách hàng

5. Quảng cáo, tiếp thị rõ ràng

Bạn cần xây dựng những chiến dịch quảng bá rõ ràng và khoa học bởi không phải cứ mở cửa hàng là có khách tới mua. Nên kết hợp cả bán hàng trực tuyến và trực tiếp để thu về nhiều khách hàng hơn.

Hy vọng với 5 kinh nghiệm mở cửa hàng đồ thể thao trên đây, các bạn sẽ có những thông tin bổ ích cho việc kinh doanh của mình. Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm cách chọn giày thể thao cho người thấp mà chúng tôi đã tổng hợp trước đó để có thêm kinh nghiệm tư vấn cho khách hàng nhé.

Anh Tú (tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý