Gợi ý trang trí các khu vực trong nhà theo phong cách khác nhau

forlife forlife @forlife

Gợi ý trang trí các khu vực trong nhà theo phong cách khác nhau

Với mỗi khu vực trong ngôi nhà, bạn hoàn toàn có thể chọn cách trang trí khác nhau để tạo sự độc đáo, sinh động những vẫn giữ được sự hài hòa, xuyên suốt trong toàn căn nhà.

25/01/2015 10:13 AM
824

1. Phòng làm việc

Có thể thấy chất liệu gỗ rất được ưa chuộng tại căn phòng này bởi nó mang lại cho căn phòng vẻ ấm cúng mà sang trọng, gần gũi. Gỗ mang trong mình dáng vẻ hoài cổ nhưng chẳng hề lệch gu khi nằm trong ngôi nhà mang phong cách hiện đại. Sự kết hợp với những đồ trang trí bằng kim loại “lạnh lùng”, cứng cáp sẽ đem lại một trải nghiệm mới mẻ cho người sử dụng. Tấm thảm màu xanh đơn giản, trang nhã tạo nên điểm nhấn hoàn hảo cho cả căn phòng.

Phòng làm việc này lại vô cùng thân thiện với màu xanh ngọc duyên dáng và sự cổ điển của nội thất mang phong cách retro. Chiếc đèn trần kim loại hình trống màu tối là một điểm nhấn ấn tượng cho toàn bộ không gian phòng.

2. Phòng khách

Chiếc bàn với thiết kế mảnh mai, chân kim loại đồng sáng bóng cùng tông màu vàng nổi bật ấm áp tạo nên một không gian vô cùng cá tính. Bộ ghế sofa nhung phá cách nâu trầm kết hợp cùng phần đế kim loại đồng, khiến căn phòng trở nên độc đáo, hài hòa hơn. Bức tượng đầu dê chính là chút nhấn nhá cho căn phòng thêm sinh động và mang tính nghệ thuật rõ nét.

Chiếc bàn làm từ vật liệu sắt nhỏ gọn với thiết kế khá đơn giản là một tác phẩm nghệ thuật có chất lượng bền, đẹp và vững chãi vượt thời gian, nhưng không vì thế mà nó mất đi dáng vẻ thanh mảnh, sang trọng cho từng không gian bày trí.

Về cơ bản, sự đơn giản, phảng phất một chút tính phức tạp, dùng vật liệu vải thô và các đường sắc nét là những đặc điểm cơ bản của thiết kế nội thất phong cách hiện đại. Những chiếc gối tựa màu sắc này sẽ làm căn phòng khách sáng bừng sức sống.

3. Phòng ngủ

Họa tiết kẻ mạnh mẽ là lựa chọn không tồi cho phòng ngủ. Bạn có thể chọn loại kẻ nhiều màu sắc kết hợp với nhau để tạo sự phong phú, sinh động. Bên cạnh đó, những bộ chăn ga họa tiết kẻ thường trẻ trung và ít kén người dùng nên sẽ phù hợp với nhiều phong cách thiết kế.

Hoa vốn là một hình ảnh của sự lãng mạn. Chính vì vậy, một bộ chăn ga gối in hoa cũng sẽ mang đến cho không gian sống của bạn sự lãng mạn tương tự. Thêm vào đó, hình ảnh in hoa còn đem đến sự tươi vui. Nếu muốn tạo ra sự ấn tượng và nổi bật, bạn có thể chọn hoa văn có kích cỡ to.

4. Phòng bếp

Có thể nói, vàng và xám là một trong những cặp đôi ăn ý nhằm tạo nên một không gian đẹp. Nếu màu xám tượng trưng cho sự đơn giản, chuẩn mực thì màu vàng lại nổi bật đầy lôi cuốn. Căn bếp được tô điểm bởi hai gam màu nóng - lạnh này sẽ giống như được khoác lên mình một chiếc áo mới, đẹp đẽ và sang trọng.

Từ những sản phẩm gốm sứ đặc trưng của Trung Hoa, chủ nhân của căp bếp đã tạo nên một phong cách quý phái nhờ sự kết hợp hai gam màu trắng và xanh lam. Chiếc kệ trưng bày những vật dụng gốm sứ như đĩa, tách, ấm chén hay chậu cây gần bồn rửa là những nét nhấn nhá thông minh cho căn bếp. Ngoài ra, chút sắc nâu của gỗ càng góp phần đem lại cái nhìn ấm áp và hoàn hảo cho không gian này.

5. Những món đồ trang trí nhà độc đáo khác

Macaron là một loại bánh ngọt của Pháp được làm từ lòng trắng trứng, đường bột, bột hạnh nhân, màu thực phẩm… với rất nhiều màu sắc bắt mắt. Lấy cảm hứng từ loại bánh này nên đèn Macaron cũng có rất nhiều màu sắc với thiết kế đơn giản, trẻ trung và đáng yêu.

Thay cho những bình hoa bằng: thủy tinh, sứ… một bình hoa với chất liệu bằng kẽm bọc vải vừa lạ vừa độc đáo. Vì bình hoa không thể chứa nước, bạn có thể cắm hoa giả, hoa vải hoặc hoa giấy để trang trí.

Chiếc bảng đen là vật dụng tưởng chừng như chẳng tương hợp gì trong sinh hoạt hàng ngày bỗng chốc trở thành vật trang trí nhà ngộ nghĩnh, độc đáo và hữu ích.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý