Google bắt tay triển khai Wi-Fi tốc độ cao tới mọi nơi trên thế giới

biettuot biettuot @biettuot

Google bắt tay triển khai Wi-Fi tốc độ cao tới mọi nơi trên thế giới

Google muốn rằng tất cả các địa điểm công cộng trên trái đất đều có thể truy cập dịch vụ WiFi tốc độ cao.

30/09/2016 10:59 AM
130

Google sẽ đưa dịch vụ Wi-Fi tốc độ cao tới mọi nơi trên thế giới qua một sáng kiến có tên Google Station.

Chưa đầy một năm sau khi Google bắt đầu đưa dịch vụ Wi-Fi miễn phí tới các ga xe lửa ở Ấn Độ, công ty ngày 27/9 đã giới thiệu một chương trình tương tự, mang công nghệ Wi-Fi tốc độ cao đến khắp nơi trên thế giới. Công ty dự định đưa dịch vụ Wi-Fi tốc độ cao tới các quán café, cửa hàng nhỏ và nhiều nơi khác thông qua một sáng kiến có tên Google Station.

Nguồn cảm hứng cho sáng kiến Google Station đến từ sự thành công của sự hợp tác giữa Google với đường sắt Ấn Độ. Qua đó, cung cấp dịch vụ Wi-Fi miễn phí tới các ga xe lửa ở Ấn Độ. Hiện tại, Google cho biết, dịch vụ đã tồn tại ở 52 nhà ga và có 3,5 triệu người dùng mỗi tháng. Ngoài ra, rất nhiều người dân Ấn Độ truy cập Internet mới hàng ngày, sử dụng dịch vụ Wi-Fi miễn phí.

Trên website của mình, Google thúc giục mọi người kết nối với công ty, và cùng thảo luận xem làm cách nào công ty có thể mang Internet tới nhiều người hơn. Công ty cũng dự định cung cấp lợi ích tài chính cho các đối tác của mình.

“Chúng tôi sẽ hợp tác với rất nhiều tổ chức, nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ cáp quang, các nhà tích hợp hệ thống và công ty hạ tầng cho mục đích này”, Google viết trên website của mình.

Anh Thư theo Mashable

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý