Google biết tất cả những nơi bạn từng đi qua

moclan05 moclan05 @moclan05

Google biết tất cả những nơi bạn từng đi qua

Dù chỉ đi ngang và không hề checkin một địa điểm nào đó, nhưng Google vẫn ghi nhận lại địa điểm này vào lịch sử người dùng.

25/07/2015 10:33 AM
164

Nếu đang sở hữu một smartphone có cài đặt một ứng dụng nào đó của Google như Google Photos hay Google Now, đồng thời cho phép các ứng dụng này quyền định vị vị trí người dùng, thì Google đã ghi nhận lại tất cả các địa điểm mà bạn di chuyển qua.

Lịch sử di chuyển do Google ghi nhận lại.

Tính năng này được gọi là Your Timeline, được cung cấp tại địa chỉ https://www.google.com/maps/timeline. Người dùng có thể xem lại lịch sử các hành trình bằng cả máy tính và thiết bị di động. Thậm chí ở các địa điểm không có tên gọi cụ thể thì Google sẽ ghi nhận lại bằng thông tin tọa độ.

Không chỉ vậy, thông tin hiển thị còn cho thấy rõ thời gian bạn đã dừng lại ở từng địa điểm cụ thể.

Điều đáng lưu ý là Google ghi nhận thông tin lịch sử di chuyển của người dùng ngay cả ở các địa điểm mà người dùng chỉ đi ngang, không hề thực hiện thao tác check-in trên Facebook hay Google+,...

Nếu muốn tắt tính năng này, người dùng vào Settings > chọn Pause Location History. Còn để xóa toàn bộ lịch sử thông tin lịch sử di chuyển, chọn Delete all Location History.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý