Google có khả năng bị phạt vì cáo buộc độc quyền

moclan05 moclan05 @moclan05

Google có khả năng bị phạt vì cáo buộc độc quyền

Sau một vài năm tiến hành điều tra, Liên minh châu Âu (EU) sẽ giáng một đòn mạnh vào Google vì liên quan tới cáo buộc độc quyền.

15/04/2015 09:32 PM
1,074

   - Ảnh 1

Google có nguy cơ phải đối mặt với án phạt lên tới hàng tỷ USD

Sau hơn bốn năm EU giám sát hoạt động của Google tại châu Âu, hãng này và các đối thủ đang chuẩn bị đón nhận quyết định từ Hội đồng cạnh tranh EU.

Theo tin tức từ Vneconomy, hãng Google có khả năng phải đối mặt với án phạt tiền lên tới 6,6 tỷ USD cùng những quy định chặt chẽ hơn liên quan đến cách thức Google cung ứng dịch vụ tra cứu trên mạng. EU có thể sẽ đưa ra quyết định trong tuần này, Bloomberg dẫn các nguồn tin cho hay.

Business Insider đưa tin tài liệu đặc biệt đang được Liên minh Châu Âu chuẩn bị sẽ khởi động những cuộc điều tra sâu, kéo dài nhiều năm đối với "người khổng lồ" Google. Nếu công ty này và EU không thể đạt đến một thỏa thuận dàn xếp nào, EU có thể đưa ra các hình phạt, bao gồm cả phạt tiền và cấm các hành vi của Google. Ngược lại, Google sau đó có thể khiếu nại lên tòa án tối cao châu Âu.

Video tham khảo:

EU và Mỹ giới hạn việc tăng số vốn các ngân hàng Nga tại EU

Vụ kiện kéo dài 5 năm này có vẻ như sắp đến hồi kết kể từ khi Google bị chính quyền Đan Mạch "sờ gáy" về những vi phạm liên quan tới việc cạnh tranh công bằng trong lĩnh vực quảng cáo trên Internet vào năm 2010. Google bị cáo buộc là hạn chế khả năng xuất hiện của các mẩu quảng cáo đến từ các công ty đối thủ hoặc các công ty không nằm trong danh sách đối tác lâu dài của họ, thay vào đó thì danh sách kết quả tìm kiếm chỉ hiện thị những sản phẩm của chính hãng hoặc những đối tác lâu năm của Google.

Kiều Hương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý