Google “đánh bại” Apple giành vị trí thương hiệu đắt giá nhất thế giới

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Google “đánh bại” Apple giành vị trí thương hiệu đắt giá nhất thế giới

Sau 5 năm nắm giữ “ngôi vương”, Apple đã bị Google “vượt mặt”, trở thành vị trí thương hiệu đắt giá nhất thế giới.

06/02/2017 06:48 AM
350

Sau 5 năm nắm giữ “ngôi vương”, Apple đã bị Google “vượt mặt”, trở thành vị trí thương hiệu đắt giá nhất thế giới.

Theo tin tức trên trang USA Today, công ty định giá thương hiệu nổi tiếng toàn cầu Brand Finance vừa công bố danh sách 500 thương hiệu lớn nhất thế giới trong năm 2017. Một trong những thông tin đáng chú ý trong bảng xếp hạng này là việc Google vượt qua Apple để giành lấy vị trí thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Google “đánh bại” Apple giành vị trí thương hiệu đắt giá nhất thế giới - Ảnh 1

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2017 theo xếp hạng của công ty Brand Finance. 

Cụ thể, Brand Finance cho biết, trong năm 2016, giá trị thương hiệu của Apple đã bị sụt giảm 27% so với năm 2015, ước tính đạt 107,1 tỷ USD. Trong khi đó, giá trị thương hiệu của Google đã tăng lên đến 24%, ước tính đạt 109,4 tỷ USD, vươn lên vị trí thứ nhất. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2011, Google vượt lên trên Apple để trở thành thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới.

Lý giải về việc này Brand Finance cho biết, trong thời gian gần đây công cụ tìm kiếm của Google vẫn đang chiếm ưu thế. Doanh thu từ quảng cáo trực tuyến của Google đã tăng đến 20% trong năm 2016, bất chấp việc các nhà quảng cáo đang chi trả ít hơn cho các nội dung quảng cáo được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google. Ngoài ra, bộ đôi smartphone Pixel và Pixel XL được Google ra mắt trong năm 2016 cũng góp phần giúp Google tạo được vị thế trên thị trường smartphone khi đây là bộ đôi hoàn toàn do Google thiết kế và phát triển.

Về phần Apple, Brand Finance đánh giá công ty này đang khai thác “quá mức sự ủng hộ khách hàng trung thành của mình” và liên tục khiến người tiêu dùng thất vọng vì các sản phẩm ra mắt không có nhiều đột phá.

Trước đó vào năm 2011, báo cáo của Brand Finance cho biết, Google là thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới trước khi bị Apple “chiếm đoạt” và liên tục nắm giữ suốt 5 năm qua.

Một trong những điểm đáng chú ý khác trong bảng xếp hạng lần này của Brand Finance là trong số 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới có đến 8 cái tên đến từ ngành công nghệ. Ngay sau Google và Apple, vị trí thứ 3 trên bản xếp hạng là công ty Amazon (giá trị thương hiệu 106,3 tỷ USD). Tiếp đó là AT&T (87 tỷ USD), Microsoft (76,2 tỷ USD), Samsung (66,2 tỷ USD), Verizon (65,8 tỷ USD) và Facebook (61,99 tỷ USD). Trong đó Facebook là thương hiệu có mức tăng giá trị thương hiệu cao nhất trong năm qua khi tăng đến 82% so với năm 2015. Hai thương hiệu còn lại góp mặt trong top 10 là hãng bán lẻ Walmart và Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC).

Được biết, giá trị thương hiệu được tính toán bằng cách phân tích các hoạt động tài chính của mỗi công ty, ảnh hưởng của các thương hiệu tới quyết định mua sắm của người dùng... Tuy nhiên, bảng xếp hạng này chỉ là giá trị thương hiệu chứ không phải tổng tài sản khổng lồ mà các công ty này đang nắm giữ.

(theo USA Today)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý